Houthi tung video đặt mìn, kích nổ tàu chở dầu trên biển Đỏ
Houthi đặt mìn và kích nổ tàu chở dầu Sounion bị mắc kẹt ở biển Đỏ gây lo ngại sự cố tràn dầu nghiêm trọng.
Houthi đặt mìn và kích nổ tàu chở dầu Sounion bị mắc kẹt ở biển Đỏ gây lo ngại sự cố tràn dầu nghiêm trọng.
Lực lượng hải quân của Houthi tấn công một tàu chở dầu của Anh ở Vịnh Aden hôm 26/1.
Các phương tiện cơ giới sẽ đào, hút cát khu vực xung quanh tàu hàng bị nạn ở biển Dung Quất, tạo luồng đủ độ sâu để tàu hàng nổi và quay hướng ra biển.
Sóng lớn khiến một tàu hàng nước ngoài trôi dạt vào bờ và bị mắc cạn tại đảo Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam.
11 thuyền viên được đưa vào bờ an toàn sau khi tàu chở hàng gặp sự cố với tình trạng nước tràn vào buồng máy.
Khi đang neo đậu ở cảng biển Dung Quất (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), tàu hàng New Energy bị sóng lớn đánh đứt neo, trôi dạt tới bờ biển thuộc địa phận Quảng Nam.
Hôm 12/8, lực lượng hải quân do Mỹ dẫn đầu tại Vùng Vịnh cảnh báo tàu hàng các nước không đi vào vùng biển Iran trước nguy cơ bị bắt giữ.
Công ty Cổ phần Hàng hải Dầu khí Hải Dương (HADUCO) của Việt Nam sẽ cung cấp các dịch vụ tàu cho hoạt động thăm dò khai thác dầu khí cho đối tác Malaysia.
Hôm 1/8, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chuyến tàu đầu tiên chở ngũ cốc của Ukraine đã rời cảng Odessa.
Một con tàu chở hàng nghìn siêu xe, trong đó có 1.100 chiếc Porsche bốc cháy và trôi dạt vào bờ biển Azores, Bồ Đào Nha.
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, tàu hàng hải tên Victoria chở gạo từ Ấn Độ về TP.HCM có 9 thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2.
Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) cấm siêu tàu chở hàng Ever Given rời kênh cho tới khi các cuộc điều tra hoàn tất.
Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) cho biết kênh đào này thông thương trở lại sau khi siêu tàu hàng Ever Given thành công di chuyển khỏi điểm mắc cạn.
Gió mạnh khiến tàu hàng Ever Given tiếp tục chặn ngang kênh đào Suez vài giờ sau khi giới chức Ai Cập tuyên bố chiến dịch giải cứu tàu hàng này thành công.
Dưới đây là kế hoạch giải cứu đầy quy mô con tàu Ever Given dài bằng 4 sân bóng đá.
Cơ quan Quản lý kênh đào Suez (SCA) cho biết Ever Green đã được quay đúng hướng sau nỗ lực giải cứu phần mũi tàu mắc kẹt ở bờ đông kênh đào Suez.
Tàu container Ever Given được giải cứu thành công sau 6 ngày mắc cạn, kênh đào Suez và hàng hóa sẽ lưu thông trở lại.
Hai nguồn tin của Reuters cho biết nỗ lực di dời tàu Ever Given trở nên phức tạp hơn do phần đá ở dưới mũi tàu.
Cơ quan quản lý kênh đào Suez thông báo rằng thuyền trưởng của con tàu Ever Given bị mắc kẹt là người đầu tiên và cuối cùng chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng.
Ít nhất 321 tàu đang bị kẹt ở hai đầu kênh đào Suez, chờ Ever Given được giải cứu để lưu thông qua tuyến đường thủy này.
Sự cố xảy ra với Ever Given là lời cảnh tỉnh với ngành hàng hải khi các chuỗi cung ứng gắn bó mật thiết và bất cứ sự cố nhỏ nào cũng sẽ kéo theo hệ lụy khôn lường.
Đoạn video đồ họa trang VesselFinder đăng tải ghi lại quá trình tàu Ever Given mắc kẹt và gây tắc nghẽn một trong những tuyến đường biển quan trọng nhất thế giới.
Nếu tắc nghẽn tiếp diễn, sự gián đoạn có thể ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế toàn cầu, làm tê liệt dòng chảy thương mại hàng hải thế giới đi qua kênh đào này.
Là cô gái Việt Nam đầu tiên chọn buồng máy tàu viễn dương là nơi gắn bó ngay khi rời ghế nhà trường, Hoài Thương hiện là "idol" trong cộng đồng thuỷ thủ viễn dương.
Nhằm tránh sự cố tràn dầu, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi yêu cầu chủ tàu hàng bị sóng đánh đứt dây neo phải hút toàn bộ 10 tấn dầu trên tàu trước khi bão 13 đổ bộ.
Sau khi đâm chìm tàu cá khiến 6 ngư dân Quảng Nam rơi xuống biển, tàu hàng dừng lại một lúc rồi tiếp tục hành trình, không ứng cứu các nạn nhân.
Wise Honest, một trong những tàu chở hàng lớn nhất của Triều Tiên, chính thức thuộc quyền sở hữu của Mỹ sau hơn 1 năm bị bắt giữ do vi phạm các lệnh trừng phạt.
Một tàu chở quặng niken với 25 người trên khoang mất liên lạc hôm 25/8 sau khi thực hiện cuộc gọi cứu hộ từ vùng biển ngoài khơi Indonesia.
Tàu chở hàng HH8 đang di chuyển bất ngờ bị trật bánh khỏi đường ray khiến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hơn 3 giờ.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Thuận vừa có công văn cho biết, qua kiểm tra đã nhận thấy việc cho con tàu Hoàng Phúc 18 vay vốn để đóng theo Nghị định 67 là chưa phù hợp.