Chung cư Osaka Complex thu quỹ bảo trì trái quy định của pháp luật
2% kinh phí quỹ bảo trì tại chung cư Osaka Complex được chuyển vào số tài khoản cá nhân là không đúng quy định của pháp luật.
2% kinh phí quỹ bảo trì tại chung cư Osaka Complex được chuyển vào số tài khoản cá nhân là không đúng quy định của pháp luật.
Hơn 90% cư dân đã đóng quỹ bảo trì, nhưng khi các thiết bị hết hạn, cư dân chung cư Osaka vẫn phải sống trong cảnh thang máy bị khoá, rác thải không được xử lý.
Quỹ bảo trì nhà chung cư nên thu ngay từ khi mua nhà và có cơ chế giám sát chặt chẽ chủ tài khoản của quỹ này.
Rất nhiều dự án và khu chung cư của các doanh nghiệp lớn như Hải Phát Thủ đô, Vietracimex, SSG... nằm trong diện thanh tra về công tác quản lý quỹ bảo trì.
HoREA cho rằng, đề xuất sửa đổi Luật Nhà ở theo hướng bổ sung hai mô hình quản lý, vận hành nhà chung cư của Bộ Xây dựng là không cần thiết.
HoREA vừa có đề xuất giao 2% quỹ bảo trì chung cư cho công ty công ích quản lý và ban quản trị giám sát.
Để khắc phục các hạn chế trong quản lý, sử dụng, vận hành nhà chung cư, UBND TP.HCM đã nghị cưỡng chế các chủ đầu tư chây ỳ bàn giao quỹ bảo trì.
Theo Bộ Xây dựng, cần duy trì quỹ bảo trì chung cư ngay từ đầu, tuy nhiên cần có cách quản lí hiệu quả.
Để việc sử dụng quỹ bảo trì được công khai, minh bạch, theo các chuyên gia nên có một bên đứng ra giám sát, đảm bảo.
Cty Cổ phần tập đoàn Đại dương (OGC) vừa có văn bản gửi Ban quản trị tòa nhà Starcity Lê Văn Lương về việc hoàn trả kinh phí bảo trì.
Theo ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch HĐQT công ty GP Invest, tài khoản quỹ bảo trì nên đứng tên 2 người trong ban quản trị.
Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất bỏ 2% phí bảo trì nhà chung cư nhưng một số ý kiến lại cho rằng việc bỏ phí này sẽ khiến công tác quản lý sẽ lộn xộn hơn.
Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách các dự án và chủ đầu tư chây ỳ bàn giao kinh phí bảo trì 2% và bàn giao diện tích sở hữu chung nhà chung cư cho ban quản trị.
Đại diện Công ty Phú Hoàng Anh khẳng định, đối với khách hàng không có nhu cầu nhận nhà, bị phạt do chậm nhận nhà hoặc bị thanh lý hợp đồng, đơn vị sẽ giải quyết và trả lại 94% số tiền đã đóng.
Hơn 100 cư dân sống tại chung cư The Park Residence đã tập trung căng băng rôn, tố cáo chủ đầu tư làm ăn gian dối, thực hiện không đúng các hạng mục phụ trợ trong hợp đồng mua bán căn hộ như thoả thuận trước đó.
Sở Xây dựng Hà Nội đã công khai các chủ đầu tư, công trình cao tầng trên địa bàn thành phố chưa thực hiện nghiêm túc về việc bàn giao quỹ bảo trì 2% phần sở hữu nhà chung cư cho Ban quản trị nhà chung cư năm 2018.
Mặc dù đã có các quy định pháp luật về số tiền 2% quỹ bảo trì, nhưng cuộc chiến tại các chung cư liên quan đến vấn đề này ngày càng trở nên gay gắt và phức tạp.
Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) vừa trả lời báo chí về vấn đề nợ 2% quỹ bảo trì tại Dự án Star City Lê Văn Lương và phương án khắc phục trong thời gian tới.
Sáng 26/10, hàng trăm cư dân Star City đã căng băng rôn phản đối những vi phạm nghiêm trọng của chủ đầu tư tại trụ sở Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group).
Mặc dù đã có quy định của luật pháp song “cuộc chiến” quỹ bảo trì chung cư 2% chưa bao giờ hết nóng, do nhiều chủ đầu tư “nhờn luật” không trao lại quỹ này cho đại diện dân cư.
Bộ Xây dựng cho rằng, để giải quyết những bất cập quy định bảo trì nhà chung cư, quyết định bảo trì phần sở hữu chung của tòa nhà chung cư thì phải được 100% thành viên Ban quản trị đồng ý.
Phí bảo trì là một vấn đề nóng dẫn đến tranh chấp ở nhiều chung cư trong thời gian qua; mặc dù vậy, nhiều người dân vẫn đang trong tình trạng đau đầu, không biết giải quyết như thế nào?
Cư dân chung cư Thăng Long Garden (250 Minh Khai, Hà Nội) cho biết, họ rất bức xúc khi chủ đầu vừa thông báo do làm ăn thua lỗ nên quỹ bảo trì tòa nhà đã tiêu hết.
Đó là khẳng định của đại diện Bộ Xây dựng tại Hội thảo lấy ý kiến về Quy chế quản lý chung cư.
(VTC News) - Bộ GTVT đã gửi để xuất mức Phí bảo trì đường bộ sang Bộ Tài chính để ký ban hành, vậy cơ sở nào để Bộ GTVT đưa ra mức đề xuất như vậy?
(VTC News) - Theo Dự thảo Thông tư vừa hoàn thành Quỹ bảo trì đường bộ sẽ bắt đầu thu từ 1/6/2012, với ô tô sẽ chia làm 8 mức thu, với mô tô chia thành 4 mức.
(VTC News) - Theo Bộ GTVT, trong điều kiện vốn ngân sách không thể đáp ứng đủ nhu cầu bảo dưỡng hệ thống đường sá, người sử dụng đường bộ cần chung tay.
(VTC News) - TS. Nguyễn Văn Thụ cho rằng, việc thu phí phương tiện sẽ làm giá cả tăng lên và tạo thêm bức xúc trong dân là chắc chắn.
(VTC News) - Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội đánh giá, khi tiến hành thu Quỹ bảo trì đường bộ và phí lưu hành thì giá cước taxi có thể sẽ tăng thêm 2.000 đồng/km.
(VTC News) - Theo Thứ trưởng Bộ GTVT, mọi vấn đề liên quan sẽ được hoàn thiện trước ngày 1/6 - thời điểm Nghị định Quỹ bảo trì đường bộ có hiệu lực.