Ô tô Nga giá rẻ tại Việt Nam - cánh cửa hẹp cho người khổng lồ
Ô tô Nga giá rẻ UAZ có nền tảng thương hiệu tốt từ thời kỳ chiến tranh tại Việt Nam, nhưng ở hiện tại, nhu cầu của khách hàng có thể khiến hãng xe Nga gặp khó.
Ô tô Nga giá rẻ UAZ có nền tảng thương hiệu tốt từ thời kỳ chiến tranh tại Việt Nam, nhưng ở hiện tại, nhu cầu của khách hàng có thể khiến hãng xe Nga gặp khó.
Ô tô Nga hưởng thuế 0% đã được đưa về Việt Nam, tuy nhiên như những gì đã được dự đoán trước đó, trang bị ở mức tối thiểu đang khiến cho xe Nga không thể hấp dẫn bằng các đối thủ khác.
Được hưởng thuế nhập khẩu 0% nên ô tô Nga giá rẻ có nhiều lợi thế so với các đối thủ cùng phân khúc.
Sau khi cập bến Việt Nam, mẫu xe Uaz Hunter được dự đoán sẽ có mức giá ban đầu được cho là khá rẻ, chỉ hơn 300 triệu đồng.
Ông Tô Đình Lâm, Giám đốc Auto K cho biết lý do ông nhập xe Nga về Việt Nam là từ lời khuyên của bố mình.
“Ngoại hình” của nhiều mẫu ô tô Nga ngày càng được cải thiện, trở nên đẹp lung linh nhưng giá vẫn giữ ở mức siêu rẻ, chỉ khoảng 200 triệu đồng.
Ô tô Nga đã có thời làm mưa làm gió ở Việt Nam và hiện nay, những mẫu xe huyền thoại thuở nào được rao bán với giá từ… 15 triệu đồng.
Chỉ với hai thương hiệu đình đám Lada và UAZ, khách hàng Việt đã có cơ hội mua hàng loạt ô tô Nga giá rẻ, chỉ từ hơn 100 triệu đồng.
Trong hồi ức của nhiều người Việt Nam, được sở hữu một chiếc ô tô Nga Lada là cả một ước mơ, một niềm tự hào lớn.
Chưa cần chờ tới lúc ô tô Nga giá rẻ đổ bộ thị trường Việt, khách hàng Việt đã có cơ hội mua xe giá chỉ khoảng 200-300 triệu đồng.
Liên tục xuất hiện tại các triển lãm quy mô lớn ở Việt Nam, các thương hiệu ô tô Nga đang cho thấy quyết tâm trở lại thị trường Việt Nam.
Thương hiệu xe tải Kamaz đến từ Nga với những sản phẩm nổi tiếng về tính bền bỉ và độ ổn định cũng xuất hiện tại triển lãm VMS 2016.
Khả năng cạnh tranh và mức giá của xe ô tô Nga tại thị trường Việt Nam sau khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu chính thức có hiệu lực nhận được đông đảo câu hỏi từ phóng viên.
Mặc dù được biết đến với mức giá rẻ hơn một số loại xe nhập khẩu khác nhưng điều này không có nghĩa xe Nga đáp ứng được cho nhiều người dùng.
Trong khi số lượng ôtô Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam giảm mạnh thì ngược lại, ôtô nhập từ Nga ghi nhận tăng trưởng đột biến.
Lượng ô tô nhập khẩu từ Nga được ghi nhận là tăng đột biến so với mức cùng kỳ nhiều năm trở lại đây.
Trước khi xe Nga trở lại thị trường ô tô Việt, "tiếng xấu" về công nghệ, kiểu dáng vẫn đeo bám cho tới khi những người chơi xe thực sự lên tiếng.
Nhiều dòng ô tô Nga của các thương hiệu KAMAZ, GAZ, UAZ sẽ có cơ hội về Việt Nam với mức thuế suất 0%.
Các salon ôtô tư nhân không hề có ý định hay thử tìm hiểu về xe Nga bởi quảng bá yếu, công nghệ kém, "yếu hơn cả xe Trung Quốc".
Mẫu xe UAZ-469 quen thuộc với người Việt Nam vẫn được sản xuất tại Nga với phiên bản cao cấp Hunter Trophy với mức giá chỉ 174,5 triệu.
Một số dòng xe nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng của Nga vào Việt Nam sẽ không bị áp thuế trong vòng 5 năm theo Nghị định thư hợp tác về ô tô.
Người phụ nữ bám vào cửa xe đu ra ngoài nhảy múa nhưng không may đã bị ngã xuống đường.