
17 đoàn tàu thuộc tuyến Metro số 1 tại TP.HCM đã về đủ
Ngày 6/5, hai đoàn tàu cuối cùng trong tổng số 17 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã cập cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM).
Ngày 6/5, hai đoàn tàu cuối cùng trong tổng số 17 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã cập cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM).
Hơn 1 tháng sau sự cố gối kê dầm cầu cạn tuyến Metro số 1 (TP.HCM) nhưng tổng thầu mới chỉ đưa ra nhận định ban đầu, nhưng sơ sài và có ý muốn chối bỏ trách nhiệm.
Lãnh đạo TP.HCM kỳ vọng dự án sau khi hoàn thành sẽ đóng góp vào việc giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và phát triển kinh tế TP sau đại dịch COVID-19.
Sau khi cập cảng Khánh Hội (Quận 4, TP.HCM), đoàn tàu Metro số 1 được chuyển từ tàu chở hàng xuống các xe siêu trường, siêu trọng để vận đưa về khu depot.
MAUR yêu cầu Liên danh NJPT, Tổng thầu SCC và các tổng thầu khác của Dự án metro số 1 (TP.HCM) gấp rút rà soát năng lực của các nhà thầu phụ thứ cấp trong dự án.
Theo MAUR, sự việc khiếu kiện là không phù hợp, tuy không ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng nhưng làm ảnh hưởng đến hình ảnh của dự án tuyến metro số 1.
Tầng B1 Ga Nhà hát thành phố hoàn thiện sớm hơn kế hoạch là nỗ lực của Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM và nhà thầu trong thời điểm dịch COVID-19.
Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao nỗ lực của Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cùng đơn vị thi công hoàn thành tầng hầm B1 sớm hơn tiến độ dự kiến.
Giải cứu kẹt xe sân bay, tiến độ đường vành đai 3, metro số 1… là những vấn đề cử tri TP.HCM yêu cầu ngành giao thông trả lời vào kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.
Phó Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang nhấn mạnh sẽ xử lý đơn vị cố tình đùn đẩy công việc khiến dự án tuyến metro số 1 chậm tiến độ.
Đi kiểm tra tuyến metro số 1, Bí thư thành uỷ TP.HCM đặt câu hỏi, tại sao các nước làm metro rất nhanh, trong khi ta gần 8 năm chưa xong 1 tuyến?
TP.HCM vừa cho Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM ứng số tiền 39 tỷ đồng để chi lương, thu nhập cho người lao động, nhằm duy trì hoạt động ổn định.
UBND TP.HCM gửi công văn kiến nghị Thủ tướng tạm ứng ngân sách số tiền 2.158,5 tỷ đồng để thanh toán nợ đọng cho các nhà thầu nước ngoài.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã trực tiếp thị sát công trường dự án metro số 1 và yêu cầu các bên liên quan tìm cách tháo gỡ và thúc đẩy hoàn thành dự án.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, Liên danh tư vấn NJPT, các liên danh nhà thầu ra quân thi công dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 cam kết sẽ hoàn thành mục tiêu xây dựng dự án vào năm 2020.
Chiều 25/1, Ban Quản lý đường sắt đô thị (Ban Quản lý đường sắt) TP.HCM đã làm việc với các nhà thầu thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) để đưa các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho dự án này.
Ban quản lý đường sắt đô thị và các đơn vị liên quan phải rà soát lại toàn bộ quá trình thực hiện dự án, nguồn vay nước ngoài, trước ngày 31/3.
Không thông qua cơ quan quản lý chuyên môn, lãnh đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị thành phố đã phê duyệt giảm độ dày tường vây hầm metro số 1 từ 2m xuống còn 1,5m.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang cho biết, không có chuyện ông bị tạm đình chỉ chức vụ và UBND TP.HCM cũng chưa phản hồi về đơn xin nghỉ việc của ông.
Nhiều nhà ga trên cao và đường hầm tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) ở TP.HCM đã cơ bản hoàn thành.
TP HCM vừa chấp thuận phương án kéo dài tuyến metro số 1 đến các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương với hai giai đoạn thi công.
Máy khoan hầm TBM đã hoàn tất 781m đầu tiên của tuyến hầm phía Đông đoạn ngầm Ba Son - Nhà hát Thành phố sau 5 tháng, vượt dự kiến 1 tháng.
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đồng ý tạm ứng hơn 1.100 tỷ đồng ngân sách để trả nợ nhà thầu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trong khi nguồn vốn ODA từ Trung ương bị đóng băng.
(VTC News) – Vào những giờ phút kinh doanh cuối tại thương xá TAX, nhiều tiểu thương cầm tiền bán hàng mà ứa nước mắt, vì nơi đây đã có quá nhiều kỷ niệm.
(VTC News) – Khi đi vào hoạt động, toàn bộ tuyến metro số 1 sẽ có thể chuyên chở được khoảng 162.000 hành khách/ngày.