Cách kiểm tra hệ thống túi khí
Túi khí là một phần bảo vệ an toàn không thể thiếu trên tất cả các loại xe hơi hiện nay.
Túi khí là một phần bảo vệ an toàn không thể thiếu trên tất cả các loại xe hơi hiện nay.
Túi khí đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe mỗi khi có va chạm.
Theo chuyên gia, túi khí là bộ phận vô cùng quan trọng của xe, khi hệ thống cảm biến túi khí lỗi, đèn cảnh báo sẽ liên tục phát sáng để người dùng biết.
Túi khí ô tô là một chi tiết được bơm hơi khẩn cấp khi xảy ra va chạm để bảo vệ những người ngồi trong xe, giảm thiểu các chấn thương nghiêm trọng có thể xảy ra.
Ferrari vừa thông báo triệu hồi một loạt siêu xe được sản xuất trong giai đoạn 2009-2018 vì lỗi túi khí Takata.
Chỉ tính riêng tháng 2, có tới 7 đợt triệu hồi của 4 hãng xe lớn tại Việt Nam, nhiều mẫu xe sang như Lexus, Audi hay vua doanh số Toyota Vios cũng nằm trong danh sách này.
1.526 chiếc Vios và 35 chiếc Corolla Altis tại Việt Nam được Toyota triệu hồi để thay thế cụm bơm túi khí cho hành khách phía trước.
Đây là 2,7 triệu xe sử dụng túi khí Takata bị lỗi nằm trong 10 triệu xe bị triệu hồi, sửa chữa trước đó.
Gian dối khí thải, lỗi túi khí và vụ bắt giữ một quan chức nổi tiếng là những scandal đình đám nhất trong ngành suốt thập kỷ qua.
Túi khí hông bên ngoài xe có thể giúp giảm 40% mức độ chấn thương của hành khách khi tai nạn xảy ra.
Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi có 1.538 chiếc, bao gồm cả Honda City MT và Honda City AT.
Sau đợt triệu hồi tháng 8/2017 và 3/2018, Toyota Việt Nam tiếp tục triệu hồi gần 12.000 xe dính lỗi liên quan đến hệ thống túi khí.
Ford vừa đưa ra yêu cầu khách hàng ngừng sử dụng mẫu "vua bán tải" Ranger đời 2006 khi phát hiện 2 người thiệt mạng vì túi khí Takata.
Thông tin từ Cục Đăng kiểm cho biết, tổng cộng có 3.073 xe bán tải Nissan Navara tại trường Việt Nam bị triệu hồi được sản xuất từ 20/9/2010 đến 1/12/2014 do lỗi túi khí.
Theo Công ty Ford Việt Nam, 119 chiếc Ford Ranger và Ford Everest sản xuất tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra, thay thế túi khí bên bên trái hoặc bên phải.
Tại thời điểm mới ra mắt, túi khí Takata được kỳ vọng sẽ thay thế các mẫu túi khí truyền thống, song, chỉ trong thời gian ngắn, túi khí Takata đã gieo rắc ác mộng cho nhiều hãng xe trên thế giới như: Toyota, Honda, Ford,...
Các xe thuộc diện thu hồi là Prius và Lexus CT200h được sản xuất từ năm 2010-2012, nguyên nhân được xác định là do lỗi túi khí.
Theo chân Honda, Mercedes-Benz Việt Nam ra thông báo triệu hồi dòng xe ăn khách nhất của mình, C-Class với gần 1.200 xe trên cả nước.
Những vụ tại nạn xe ô tô thương hiệu Toyota cho thấy một thiết bị như túi khí, dây an toàn bị lỗi kỹ thuật, không đúng với tiêu chuẩn của hãng đưa ra
(VTC News) – Phải chờ hơn 1 tháng, 43.037 xe Toyota dính lỗi tại Việt Nam mới chính thức được chốt lịch về xưởng kiểm tra và xử lý sự cố.
(VTC News) – Trong số 6,39 triệu xe Toyota cần triệu hồi trên toàn cầu, có gần 43.000 xe Innova và Fortuner sản xuất tại Việt Nam phải về xưởng vì lỗi túi khí.
(VTC News) – Gặp trục trặc ở hệ thống túi khí, khoảng 3,4 triệu xe các loại do Honda, Toyota, Mazda và Nissan sản xuất phải nhận chiếu thu hồi.
(VTC News) – Dính lỗi đèn phanh và túi khí, gần 2 triệu xe Hyundai và Kia cùng nhận thông báo triệu hồi tại Mỹ.
(VTC News) – Gần 1 triệu xe Toyota Corolla trên thế giới vừa nhận chiếu thu hồi vì lỗi túi khí. Hiện chưa rõ xe tại Việt Nam có trục trặc tương tự hay không.
(VTC News) – Có trục trặc ở hệ thống túi khí bên, hơn 150.000 xe Ford Fiesta nhận chiếu thu hồi tại Mỹ.
(VTC News) – Elantra 2012, dòng xe ăn khách của Hyundai vừa bị giới chức Mỹ cho vào tầm ngắm sau khi một tài xế lên tiếng “tố” xe lỗi túi khí khiến anh mất tai.
(VTC News) - Hãng General Motors vừa tuyên bố sẽ triệu hồi khoảng 38.444 chiếc Pontiac G8 đời 2008 và 2009 để cài lại các mô-đun túi khí.