(VTC News) – Trong số 6,39 triệu xe Toyota cần triệu hồi trên toàn cầu, có gần 43.000 xe Innova và Fortuner sản xuất tại Việt Nam phải về xưởng vì lỗi túi khí.
Theo Toyota Việt Nam (TMV), đây là chiến dịch triệu hồi lớn thứ hai trong lịch sử liên doanh này. Chiến dịch này liên quan tới hầu hết xe Innova và một phần xe Fortuner sản xuất và bán tại Việt Nam.
Cụ thể, TMV triệu hồi 40.241 xe Innova được sản xuất trong gian đoạn từ ngày 7/1/2006 đến ngày 19/1/2010 và 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 1/2/2009 đến ngày 19/1/2010.
Nguyên nhân triệu hồi được khẳng định là do trục trặc tại cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái bao gồm dây cáp điện kết nối với túi khí và một số mạch điện khác. Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp này có khả năng tiếp xúc với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây ra hư hỏng trên bề mặt dây cáp.
Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.
TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất cả các xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này.
Được biết hiện TMV đã báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam về nội dung chiến dịch, cũng như gấp rút chuẩn bị các công việc cần thiết để có thể bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi trong thời gian sớm nhất. Thời gian triệu hồi sẽ được thông báo trong thời gian tới.
Khánh Hòa
Cụ thể, TMV triệu hồi 40.241 xe Innova được sản xuất trong gian đoạn từ ngày 7/1/2006 đến ngày 19/1/2010 và 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 1/2/2009 đến ngày 19/1/2010.
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 43.000 xe Innova và Fortuner vì lỗi túi khí. |
Nguyên nhân triệu hồi được khẳng định là do trục trặc tại cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái bao gồm dây cáp điện kết nối với túi khí và một số mạch điện khác. Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp này có khả năng tiếp xúc với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây ra hư hỏng trên bề mặt dây cáp.
Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.
TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất cả các xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này.
Được biết hiện TMV đã báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam về nội dung chiến dịch, cũng như gấp rút chuẩn bị các công việc cần thiết để có thể bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi trong thời gian sớm nhất. Thời gian triệu hồi sẽ được thông báo trong thời gian tới.
Khánh Hòa
Bình luận