Phi công Lion Air chỉ có chưa đến 40 giây để xử lý trước khi máy bay lao xuống biển
Quá trình tái hiện chuyến bay của Lion Air trên thiết bị mô phỏng cho thấy phi công có chưa đến 40 giây để nắm quyền kiểm soát máy bay từ hệ thống lái tự động.
Quá trình tái hiện chuyến bay của Lion Air trên thiết bị mô phỏng cho thấy phi công có chưa đến 40 giây để nắm quyền kiểm soát máy bay từ hệ thống lái tự động.
Người nhà các nạn nhân trong thảm kịch rơi máy bay của Lion Air bị ép ký vào một bản cam kết từ bỏ các quyền khởi kiện nếu muốn nhận tiền bồi thường, theo NYT.
Sự có mặt của viên phi công "đi nhờ" giúp chiếc Boeing 737 MAX 8 của Lion Air thoát khỏi thảm kịch nhưng lại rơi chỉ một ngày sau đó.
Indonesia sẽ khởi động lại việc tìm kiếm hộp đen thứ hai – thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay Boeing 737 MAX gặp nạn ngày 29/10/2018 khiến 189 người thiệt mạng.
Hãng hàng không Indonesia Lion Air ngày 3/1/2019 thông báo kết thúc chiến dịch tìm kiếm hộp đen thứ 2 của máy bay Boeing 737 MAX gặp nạn trên biển Java ngày 29/10/2018, khiến 189 người thiệt mạng.
Vụ tai nạn xảy ra với chiếc máy bay Boeing của hãng Lion Air khiến 189 người thiệt mạng tại Indonesia, đang dần trở thành hiềm khích trị giá 22 tỷ USD giữa hai doanh nghiệp.
Người phụ nữ Indonesia mới mất chồng chưa cưới trong vụ tai nạn máy bay ngày 29/10 vẫn tiếp tục tổ chức hôn lễ, để thực hiện nguyện vọng cuối cùng của người quá cố.
Cuộc điều tra xung quanh lỗi xảy ra trên chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Lion Air rơi xuống biển cuối tháng 10 vẫn chưa có kết quả cuối cùng.
Hơn một tuần sau khi JT610 của Lion Air gặp nạn, một chiếc máy bay khác của hãng hàng không này tiếp tục gặp sự cố.
Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã ban hành một chỉ thị khẩn cấp về tình trạng bay đối với hàng trăm máy bay Boeing 737 Max trong ngày 7/11.
Ngày 5/11 Chính phủ Indonesia đã sắp xếp một cuộc gặp giữa ông chủ hãng hàng không Lion Air và người thân của những hành khách trên chuyến bay gặp nạn JT610.
Phi cơ JT610 của hãng hàng không Lion Air chở theo 189 người rơi xuống biển ngày 29/10 đã gặp vấn đề về chỉ số tốc độ trên không trong ít nhất 2 chuyến bay trước khi gặp nạn, cơ quan điều tra Indonesia cho biết.
Lực lượng tìm kiếm đã không còn nghe thấy tín hiệu từ máy ghi âm buồng lái (CVR) trên chiếc Boeing 737 MAX 8 của Lion Air gặp nạn hôm 29/10.
Indonesia đã tìm thấy phần chính của xác máy bay Lion Air rơi xuống biển mang theo 189 người ngày 29/10, không lâu sau khi một thợ lặn thiệt mạng trong quá trình làm nhiệm vụ.
Máy bay của hãng hàng không Lion Air có thể đã đạt tới tốc độ 1.000 km/h, thậm chí lớn hơn trước khi đột ngột lao xuống biển, các chuyên gia cho biết.
Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết, sau sự cố máy bay JT610 chở 189 người rơi xuống biển Tây Java ngày 29/10, mới đây qua kiểm tra họ phát hiện được một số lỗi ở hai máy bay Boeing 737-MAX 8 khác.
Lực lượng cứu hộ Indonesia đang gấp rút tìm kiếm thiết bị ghi âm buồng lái CVR, hay hộp đen thứ hai của máy bay gặp nạn hôm 29/10, vì thời lượng pin phát ra tín hiệu của thiết bị này sau tai nạn có hạn.
Phi công trên chuyến bay của Lion Air khởi hành từ Bali tới Jakarta tối 28/10 cũng từng liên lạc với trạm không lưu, cảnh báo về các vấn đề về kỹ thuật sau khi cất cánh, theo Reuters.
Theo nhiều chuyên gia, nhiều khả năng chỉ Boeing - đơn vị sản xuất chiếc máy bay gặp nạn, mới có câu trả lời cho một số câu hỏi xoay quanh vụ máy bay Lion Air rơi xuống biển.
Kênh truyền hình KOMPAS TV công bố đoạn video, xác nhận Cơ quan Tìm kiếm cứu hộ quốc gia Indonesia tìm thấy chiếc hộp đen còn nguyên vẹn của phi cơ mang số hiệu JT610 rơi trên biển Tây Java hôm 29/10.
Ông John Nance, cựu Đại úy Không quân Mỹ với kinh nghiệm hơn 13.000 giờ bay cho rằng, không nên loại trừ giả thuyết vụ tai nạn do một sự kiện thời tiết cực đoan nào đó gây ra, chẳng hạn như "bom mưa".
Trước khi xảy ra tai nạn, chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air đã có vấn đề kỹ thuật nghiêm trọng và các phi công từng cảnh báo hãng về những vấn đề này.
Nỗ lực tìm kiếm hộp đen và thân máy bay Indonesia rơi xuống biển ngày 29/10 bị cản trở do tầm nhìn dưới nước hạn chế, các cơ quan chức năng cho biết.
Chính quyền Australia chỉ thị quan chức nước này không sử dụng dịch vụ của Hãng hàng không Lion Air (Indonesia) sau vụ rơi máy bay ngày 29/10.
Người thân của một tiếp viên hàng không trên chuyến bay xấu số JT610 rơi xuống biển ngày 29/10 cho biết dường như đã nhìn thấy “điềm báo” trước của tai nạn thảm khốc.
Chiếc Boeing 737 chở 189 người của Lion Air được cơ trưởng báo cáo gặp trục trặc kỹ thuật trước khi lao từ độ cao 1,5 km xuống biển.
Cả thế giới lại đau buồn chứng kiến thêm một thảm kịch hàng không khi vào sáng 29/10, chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air rơi xuống biển, chỉ vài phút sau khi cất cánh từ Jakarta, Indonesia.