Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên vận hành thương mại từ 22/12
TP.HCM dự kiến đưa vào khai thác vận hành chính thức tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) từ 22/12/2024.
TP.HCM dự kiến đưa vào khai thác vận hành chính thức tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) từ 22/12/2024.
EU huy động 10 triệu euro tài trợ các hoạt động chuẩn bị mở rộng tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đến quận Hoàng Mai để phát triển mạng lưới giao thông công cộng Thủ đô.
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao sẽ tạm dừng đón khách trong sáng 9/11, để tổ chức lễ gắn biển khánh thành công trình chào mừng 70 năm Giải phóng thủ đô.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết Hà Nội sẽ triển khai xe điện 4 bánh để đưa khách từ khu dân cư đến ga đường sắt đô thị.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường, sắp tới thành phố sẽ có thêm xe điện 4 bánh để đưa khách từ các khu dân cư đến các ga đường sắt đô thị.
Việt Nam - Trung Quốc đang hợp tác phát triển các tuyến đường sắt liên vận quốc tế tạo ra sự kết nối liên thông với đường sắt Trung Quốc và các nước Á - Âu.
Khu vực gần nhà ga, dọc các tuyến đường sắt đô thị đã đi vào hoạt động, giá BĐS tăng trên 30%, theo chuyên gia, đây cũng là hiện tượng bình thường trên thế giới.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Hà Nội và TP.HCM phối hợp với Bộ Giao thông vận tải khẩn trương hoàn thiện 2 đề án đường sắt đô thị để báo cáo Bộ Chính trị.
Thủ tướng quán triệt TP.HCM đưa vào khai thác dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đúng tiến độ đề ra trong tháng 11, không được lùi tiến độ.
Hà Nội đưa 2 tuyến đường sắt đô thị hoạt động giúp thay đổi thói quen di chuyển phương tiện cá nhân, cũng như giảm thiểu hàng trăm tấn khí thải gây ô nhiễm.
Ngày đầu tàu Nhổn - Ga Hà Nội bán vé, nhiều người xếp hàng tại các nhà ga chờ mua vé với dự định sử dụng phương tiện này lâu dài vì tiện lợi, giá rẻ.
TP Hà Nội phấn đấu đến năm 2035 hoàn thành đầu tư xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài trên 410,8km, tổng nhu cầu vốn là khoảng 37,2 tỷ USD.
Trong 4 ngày đầu tiên chạy thương mại, đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội phục vụ 256.000 lượt hành khách, ngày Chủ Nhật tàu đón kỷ lục 100.515 lượt khách.
Đông nghịt người đổ về các nhà ga Nhổn - Cầu Giấy để trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị thứ 2 của Hà Nội, bất chấp thời tiết nắng nóng gay gắt 40 độ C.
Ngày đầu khai thác đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đã vận chuyển 34.184 lượt hành khách.
Thủ tướng yêu cầu tập trung bố trí vốn đầu tư công để hoàn thành, đẩy nhanh tiến độ các dự án đường cao tốc, dự án đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị.
Sau 14 năm thi công và hàng chục lần lỡ tiến độ, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao) đã có thể khai thác thương mại từ sáng ngày 8/8/2024.
Theo yêu cầu của Thủ tướng, Hà Nội đẩy nhanh tiến độ, sớm phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Sau hơn một thập kỷ chờ đợi, sáng nay (8/8), người dân Thủ đô đã được trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
8h ngày 8/8, các đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội bắt đầu lăn bánh chở những hành khách đầu tiên đi tàu miễn phí.
Sau nhiều lần lùi tiến độ, các hạng mục của dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã hoàn thành, sẵn sàng chạy thương mại.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, khởi động robot TBM tại tầng đáy nhà ga S9-Kim Mã là cột mốc quan trọng với đoạn tuyến ngầm dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội.
2 robot đào hầm TBM tại Dự án đường sắt đô thị (Metro) tuyến Nhổn - Ga Hà Nội sẽ khoan những mét hầm đầu tiên vào ngày 30/7.
Theo lãnh đạo UBND TP Hà Nội, dự kiến cuối tháng 7 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.
Chiều 2/7, HĐND TP Hà Nội thông qua kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai.
UBND TP Hà Nội chỉ đạo thành viên tổ công tác, Ban Quản lý đường sắt đô thị rà soát, thúc đẩy thủ tục chuẩn bị đầu tư tuyến 2A kéo dài (Cát Linh - Hà Đông kéo dài).
Theo đề án đến năm 2045, thành phố Hà Nội sẽ hoàn thành 598,5km đường sắt đô thị, với tổng số vốn 55,426 tỷ USD.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng "số phận" của buýt nhanh BRT sau khi thành phố phát triển thêm 14 tuyến đường sắt đô thị.
Bí thư TP.HCM cho rằng, để xây dựng 200km còn lại của hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM trong những năm tới là thách thức lớn, đòi hỏi phải có chính sách.
Theo dự thảo, đến năm 2030, UBND TP Hà Nội phấn đấu hoàn thành thi công xây dựng 96,8km đường sắt đô thị, đảm nhận 7-8% lượng hành khách công cộng.