
Trung bình 1 triệu chuyến đi bằng tàu điện giúp giảm 100 tấn khí thải
Hà Nội đưa 2 tuyến đường sắt đô thị hoạt động giúp thay đổi thói quen di chuyển phương tiện cá nhân, cũng như giảm thiểu hàng trăm tấn khí thải gây ô nhiễm.
Hà Nội đưa 2 tuyến đường sắt đô thị hoạt động giúp thay đổi thói quen di chuyển phương tiện cá nhân, cũng như giảm thiểu hàng trăm tấn khí thải gây ô nhiễm.
Ngày đầu tàu Nhổn - Ga Hà Nội bán vé, nhiều người xếp hàng tại các nhà ga chờ mua vé với dự định sử dụng phương tiện này lâu dài vì tiện lợi, giá rẻ.
TP Hà Nội phấn đấu đến năm 2035 hoàn thành đầu tư xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài trên 410,8km, tổng nhu cầu vốn là khoảng 37,2 tỷ USD.
Trong 4 ngày đầu tiên chạy thương mại, đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội phục vụ 256.000 lượt hành khách, ngày Chủ Nhật tàu đón kỷ lục 100.515 lượt khách.
Đông nghịt người đổ về các nhà ga Nhổn - Cầu Giấy để trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị thứ 2 của Hà Nội, bất chấp thời tiết nắng nóng gay gắt 40 độ C.
Ngày đầu khai thác đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đã vận chuyển 34.184 lượt hành khách.
Thủ tướng yêu cầu tập trung bố trí vốn đầu tư công để hoàn thành, đẩy nhanh tiến độ các dự án đường cao tốc, dự án đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị.
Sau 14 năm thi công và hàng chục lần lỡ tiến độ, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao) đã có thể khai thác thương mại từ sáng ngày 8/8/2024.
Theo yêu cầu của Thủ tướng, Hà Nội đẩy nhanh tiến độ, sớm phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Sau hơn một thập kỷ chờ đợi, sáng nay (8/8), người dân Thủ đô đã được trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
8h ngày 8/8, các đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội bắt đầu lăn bánh chở những hành khách đầu tiên đi tàu miễn phí.
Sau nhiều lần lùi tiến độ, các hạng mục của dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã hoàn thành, sẵn sàng chạy thương mại.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, khởi động robot TBM tại tầng đáy nhà ga S9-Kim Mã là cột mốc quan trọng với đoạn tuyến ngầm dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội.
2 robot đào hầm TBM tại Dự án đường sắt đô thị (Metro) tuyến Nhổn - Ga Hà Nội sẽ khoan những mét hầm đầu tiên vào ngày 30/7.
Theo lãnh đạo UBND TP Hà Nội, dự kiến cuối tháng 7 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.
Chiều 2/7, HĐND TP Hà Nội thông qua kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai.
UBND TP Hà Nội chỉ đạo thành viên tổ công tác, Ban Quản lý đường sắt đô thị rà soát, thúc đẩy thủ tục chuẩn bị đầu tư tuyến 2A kéo dài (Cát Linh - Hà Đông kéo dài).
Theo đề án đến năm 2045, thành phố Hà Nội sẽ hoàn thành 598,5km đường sắt đô thị, với tổng số vốn 55,426 tỷ USD.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng "số phận" của buýt nhanh BRT sau khi thành phố phát triển thêm 14 tuyến đường sắt đô thị.
Bí thư TP.HCM cho rằng, để xây dựng 200km còn lại của hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM trong những năm tới là thách thức lớn, đòi hỏi phải có chính sách.
Theo dự thảo, đến năm 2030, UBND TP Hà Nội phấn đấu hoàn thành thi công xây dựng 96,8km đường sắt đô thị, đảm nhận 7-8% lượng hành khách công cộng.
Thống nhất về việc nghiên cứu thành lập sân bay thứ hai ở Hà Nội, Bộ Chính trị lưu ý tính toán vị trí để đảm bảo sự phù hợp và tác động đến kinh tế - xã hội.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND TP Hà Nội nỗ lực phấn đấu đưa vào khai thác tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao vào cuối tháng 6/2024.
HĐND Hà Nội sẽ xem xét, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai.
Để tăng năng lực vận tải khách công cộng; giảm xe cá nhân, giảm ùn tắc, Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng 3 tuyến đường sắt đô thị mới.
Chín cây cầu bộ hành kết nối tuyến Metro số 1 gồm: Tân Cảng, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái và Công Nghệ Cao, Thủ Đức, ĐH Quốc gia TP.HCM.
Có 453 cây xanh bị ảnh hưởng bởi dự án tuyến Metro số 2, trong đó có 404 cây xanh sẽ bị đốn hạ gồm bằng lăng, bàng, da, dầu, sọ khỉ, me tây, me chua, lim sét...
Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.
Để loại bỏ xe máy và hạn chế ô tô cá nhân trong nội đô, TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2035 hoàn thành 14 tuyến đường sắt đô thị, với hơn 400km.
Đoàn tàu metro Nhổn - ga Hà Nội là một trong những sản phẩm hiện đại nhất của nhà sản xuất Alstom (Pháp), được trang bị đầy đủ các tiện nghi để phục vụ hành khách.