Trước 31/3, hoàn thành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo Ban QLDA Đường sắt tập trung cao độ lực lượng để hoàn thành và bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo Ban QLDA Đường sắt tập trung cao độ lực lượng để hoàn thành và bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, dự án dường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến bàn giao cho thành phố Hà Nội trong quý I/2021.
Theo tin từ Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải), từ ngày 12- 31/12, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bắt đầu vận hành thử toàn bộ hệ thống.
Bộ trưởng GTVT kiểm tra tiến độ dự án Cát Linh - Hà Đông mỗi tuần, các đơn vị quyết tâm đưa công trình vào vận hành.
Dự án được đề xuất xây dựng với tuyến đường sắt dài 38,4 km, tổng mức đầu tư dự kiến 65.404 tỷ đồng, hoàn thành năm 2025.
Giải trình trước Quốc hội sáng 3/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể xin rút kinh nghiệm về những vấn đề còn tồn đọng tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Tại phiên thảo luận sáng 3/11, ý kiến ĐBQH cho biết, Chính phủ cần có những tháo gỡ kịp thời để dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông không lỗi hẹn thêm lần thứ 9.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang được đẩy nhanh tiến độ nghiệm thu để có thể khai thác thương mại vào cuối năm 2020.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT sớm hoàn thiện và đưa vào khai thác các dự án giao thông trọng điểm trong năm 2020, trong đó có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể bên lề Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV.
Đại biểu Quốc hội cho rằng, Quốc hội cần có cuộc điều trần để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết tất cả vốn đầu tư, nợ nần của dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông sẽ do Hà Nội tiếp nhận và có nghĩa vụ trả nợ.
10 năm, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn đắp chiếu trong khi tiền đầu tư tiếp tục tăng khiến dư luận băn khoăn về sự cần thiết ra đời của “khúc xương 13 km” này.
Bộ GTVT khẳng định, yêu cầu chi 50 triệu USD của tổng thầu Trung Quốc chưa phù hợp với các điều khoản thanh toán của hợp đồng EPC và các phụ lục hợp đồng đã ký.
Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ không xem xét đề nghị thanh toán 50 triệu USD để chạy thử tàu Cát Linh - Hà Đông của tổng thầu Trung Quốc.
Tại báo cáo gửi Quốc hội mới đây, Chính phủ cho biết, tổng thầu Trung Quốc yêu cầu thêm 50 triệu USD để vận hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội vốn gấp 3 lần, chậm tiến độ do nhiều nguyên nhân khác nhau bao gồm cả chủ quan và khách quan.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc đã đến hạn trả nợ gốc khoản vay lại của dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Nội dung có tại văn bản trả lời của Thủ tướng về chất vấn của đại biểu Quốc hội Bùi Huyền Mai (Đoàn ĐBQH Hà Nội) liên quan đến 3 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội, trong đó có tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ GTVT vừa có cuộc làm việc với Tổng Giám đốc Cục 6 đường sắt Trung Quốc về các khó khăn và giải pháp tháo gỡ tại dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị chậm tiến độ, đến nay chưa xác định chính thức thời gian hoàn thành.
Tổng thầu Trung Quốc đề xuất hoàn thành nghiệm thu, chuyển giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào ngày 31/12/2019.
Trong văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ GTVT yêu cầu tổng thầu cam kết mốc vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Theo Bộ GTVT, đường sắt Cát Linh - Hà Đông là công trình cấp đặc biệt và được đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi bàn giao dự án, đưa vào vận hành, khai thác.
Chưa thể vận hành sau 11 năm thi công với 8 lần trễ hẹn, Bộ GT-VT lý giải những nguyên nhân khiến công trình trọng điểm này trở thành biểu tượng của sự thất bại
Người có công, người khuyết tật và trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn tiền vé khi đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông.
Chạy thử vào ngày 20/9 và dự kiến chạy thương mại sau từ 3 đến 6 tháng, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ có doanh thu nhưng chưa ai đảm bảo tuyến đường này sẽ tránh được thua lỗ.
Sáng 4/10, nhóm phóng viên VTC đã có mặt tại đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông để ghi lại cận cảnh những công đoạn lắp đặt các toa tàu của công trình ngàn tỷ này.
Theo báo cáo vướng mắc lớn nhất hiện nay của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông là về vốn, theo thống kê, hiện Tổng thầu Trung Quốc đang nợ các nhà thầu phụ là 400 tỷ đồng.