Hà Nội chuẩn bị đầu tư tuyến đường sắt đô thị đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai
Chiều 2/7, HĐND TP Hà Nội thông qua kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai.
Chiều 2/7, HĐND TP Hà Nội thông qua kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai.
HĐND Hà Nội sẽ xem xét, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai.
Đoàn tàu metro Nhổn - ga Hà Nội là một trong những sản phẩm hiện đại nhất của nhà sản xuất Alstom (Pháp), được trang bị đầy đủ các tiện nghi để phục vụ hành khách.
Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 5 Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc sẽ là tuyến metro có quy mô vốn đầu tư lớn nhất từng được triển khai tại Hà Nội.
Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo trong tháng 5 này.
TP Hà Nội sẽ triển khai nghiên cứu dự án tuyến đường sắt đô thị số 6, đoạn Nội Bài - Ngọc Hồi sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Australia thông qua WB.
Câu hỏi về động cơ, trách nhiệm của những người liên quan tới các sai phạm khiến dự án Cát Linh - Hà Đông đội vốn, chậm tiến độ đang được các chuyên gia đặt ra.
Sau khi quây rào và xén vỉa hè, đường Kim Mã chỉ rộng 3m cho hai chiều xe máy lưu thông theo hướng Kim Mã đi Nguyễn Thái Học.
Tại thời điểm “thai nghén” dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 (Bến Thành Suối Tiên), đơn vị tư vấn trong nước thiếu kinh nghiệm, chưa cập nhật được giá dẫn đến nguồn vốn đầu tư của dự án đội lên hơn 1 tỷ USD.
Tổng số tiền Hà Nội dự kiến vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và Nhật Bản để triển khai 2 đoạn tuyến đường sắt đô thị đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình (số 2) và đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai (số 3) là khoảng 2,5 tỷ đô la Mỹ.
Ngày 12/2, 2 đầu máy và 2 toa chở khách thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được đối tác Trung Quốc vận chuyển bằng tàu biển, cập cảng Hải Phòng.
Theo lý giải của Ban quản lý dự án đường sắt, việc đội vốn từ 552,8 triệu USD lên 868 triệu USD do nhiều hạng mục dự án điều chỉnh, phát sinh so với thiết kế.
Chính phủ nhận định tiến độ thực hiện các dự án đường sắt đô thị chưa đáp ứng yêu cầu.
Chỉ trong vòng 3 ngày, hai sự cố nghiêm trọng đã xảy ra trên công trường thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội khiến người dân không khỏi lo lắng.
(VTC News) – Theo kế hoạch, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đường dẫn vào Depot phải hoàn thành trong tháng 6/2012, nhưng đang bị chậm tiến độ.