Yêu cầu doanh nghiệp viễn thông rà soát thuê bao sở hữu trên 10 SIM
Bộ TT-TT tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động quyết liệt thực hiện đúng tiến độ việc rà soát, làm rõ đối với các khách hàng sở hữu trên 10 SIM.
Bộ TT-TT tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động quyết liệt thực hiện đúng tiến độ việc rà soát, làm rõ đối với các khách hàng sở hữu trên 10 SIM.
Ông Hoàng Minh Cường - Cục trưởng Cục Viễn Thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Theo số liệu của Cục Viễn thông, trong tháng 7 - 8/2020, đã ngăn chặn được 18.329 số thuê bao phát tán cuộc gọi rác, quấy rối người tiêu dùng.
Từ 1/7, Cục Viễn thông phối hợp cùng các nhà mạng Viettel, VNPT và MobiFone thực hiện lọc và cắt liên lạc các thuê bao phát tán cuộc gọi rác.
Để có được các chỉ số về chất lượng mạng lưới đều vượt so với tiêu chuẩn của ngành như kết quả đo kiểm của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) công bố mới đây, nhiều năm qua, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã không ngừng đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp phát triển hạ tầng, xây dựng vùng phủ rộng khắp, chất lượng sóng vượt trội, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Theo kết quả đo kiểm mới nhất của Cục Viễn thông - Bộ Thông tin & Truyền thông đối với mạng data 3G, Viettel đứng đầu ở tất cả các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật; đặc biệt, ở chỉ tiêu tốc độ tải xuống trung bình, Viettel đạt 15,27Mbps, gấp đôi so với đối thủ đứng thứ 2.
Theo đại diện Viettel, nhà mạng này đang nghiên cứu và phát triển phần mềm đồng bộ danh bạ để tự động chuyển thuê bao từ 11 số về 10 số trên ứng dụng My Viettel
Theo báo cáo của các doanh nghiệp viễn thông, có khoảng 60 triệu thuê bao di động 11 số và 700 thuê bao VSAT bị tác động khi chuyển đổi SIM 11 số về 10 số.
Đại diện Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, sau ngày 24/4, thuê bao chưa đăng ký thông tin với nhà mạng sẽ không bị cắt dịch vụ.
Trả lời VTC News, nhà mạng VinaPhone thừa nhận có thực hiện khuyến mại nạp thẻ 50% trị giá thẻ nạp trong ngày 30/11 song khẳng định 'không phạm luật'.
Việc ban hành quy hoạch mới là cần thiết và "không thể chậm trễ hơn nữa", vì càng triển khai chậm thì mức độ ảnh hưởng sẽ càng lớn.
(VTC News) - Cục Viễn thông, Bộ TT&TT đã có công văn phản hồi phản ánh của báo chí về việc tăng giá cước dịch vụ dữ liệu 3G.