Theo đại diện Cục Viễn thông, ngày 24/4 là mốc doanh nghiệp viễn thông phải bảo đảm toàn bộ các thông tin thuê bao trong cơ sở dữ liệu tập trung của mình tuân thủ đúng quy định tại Nghị định 49.
Nghị định này cũng quy định rõ quy trình thông báo cho các thuê bao đến bổ sung thông tin, tạm dừng cung cấp dịch vụ đối với các thuê bao không thực hiện bổ sung đủ thông tin theo yêu cầu.
Cụ thể, với thuê bao di động có thông tin không đúng quy định, doanh nghiệp phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao.
Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo. Đồng thời, thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.
Nếu vẫn tiếp tục chây ỳ, nhà mạng tạm dừng cung cấp dịch vụ và thông báo thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông theo quy định.
Video: Hành khách thót tim khi thấy cửa máy bay bật tung giữa trời
Vẫn theo Cục Viễn thông, doanh nghiệp không có quyền khóa hay chấm dứt cung cấp dịch vụ của các thuê bao trong trường hợp thuê bao chưa nhận được thông báo từ doanh nghiệp.
Cục Viễn thông cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải có trách nhiệm bố trí thiết bị, nhân lực, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao.
Bình luận