Truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trần Kỳ Hình 2 tội danh
Bị can Trần Kỳ Hình (cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam) bị truy tố về tội Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Bị can Trần Kỳ Hình (cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam) bị truy tố về tội Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Lãnh đạo TTĐK 50-05V đưa ra chủ trương nhận hối lộ của chủ xe đến đăng kiểm và yêu cầu cấp dưới thực hiện, trong 8 năm trung tâm này thu lợi bất chính 38 tỷ.
Phó GĐ Trung tâm giáo dục nghề nghiệp lái xe Thành Công đưa hối lộ cho TTĐK 50 - 17D (TP.HCM) để phương tiện được đăng kiểm nhanh hoặc khi xe có lỗi sẽ được bỏ qua.
Nguyễn Trọng Vĩnh (Giám đốc TTĐK 50-15D) đã tự tố giác, khai báo hành vi đưa hối lộ cho 2 Cục trưởng Cục Đăng kiểm trước khi bị phát hiện nên thoát tội Đưa hối lộ.
Sau khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, Đặng Việt Hà yêu cầu cấp dưới phải đảm bảo tiền nhận hối lộ cho mình cao nhất.
Cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm chi hơn 2,4 tỷ đồng cho Nguyễn Văn Chung để nhờ người này thu thập thông tin liên quan vụ án đăng kiểm mà công an đang điều tra.
Bị can Trần Anh Tú (Phó Giám đốc phụ trách trung tâm Đăng kiểm 50-05V) tự thú và có đơn tố cáo hành vi nhận hối lộ của cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Đặng Việt Hà.
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TP.HCM truy tố bị can Trần Kỳ Hình, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam với 2 tội danh.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt giam thêm 63 bị can để điều tra về các hành vi sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm.
Ông Nguyễn Vũ Hải (SN 1978, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam) bị khởi tố, bắt giam để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Theo quy định mới Thông tư số 43 của Bộ Giao thông Vận tải, kể từ 15/2, nhiều trường hợp xe ô tô cải tạo vẫn được phép cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định.
Nhiều trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội hiện tái diễn cảnh ô tô xếp hàng dài chờ kiểm định, các chuyên gia đưa ra khuyến cáo đối với người dân để tránh ùn tắc.
Gần Tết Nguyên đán, tình trạng ùn tắc phương tiện đến kiểm định lại diễn ra và nguy cơ ngày càng căng thẳng, khiến không ít tài xế lo lắng.
Những ngày gần đây, lượng xe kéo về một số trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội tăng đột biến khiến tình trạng ùn tắc tái diễn.
Mở rộng điều tra vụ án liên quan sai phạm đăng kiểm trên cả nước, Công an TP.HCM khởi tố thêm Giám đốc Chi cục Đăng kiểm Long An Phạm Hoài Hà và 8 người liên quan.
Cuối năm, lượng phương tiện đến chu kỳ kiểm định bắt đầu đổ dồn về trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM.
Những ngày gần đây, một số trung tâm đăng kiểm Hà Nội ghi nhận tình trạng xe xếp hàng dài chờ đăng kiểm, các cơ sở phải hoạt động hết 100% công suất.
Ban Chỉ đạo TƯ về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thống nhất cho rằng chủ trương phân loại, xử lý là hết sức cần thiết, vừa nhân văn, nhân ái.
Theo quy định, nếu chậm đăng kiểm ô tô 1 ngày thì chủ xe cũng bị xử phạt hành chính.
Hầu hết các trung tâm đăng kiểm không còn tình trạng ùn tắc và trở lại hoạt động bình thường, hiện tại năng lực đáp ứng thực tế của các đơn vị đăng kiểm còn dư thừa.
Bộ Giao thông vận tải dự kiến đề xuất Chính phủ ban hành quy định về giá tối đa (giá trần) dịch vụ đăng kiểm, từ đó bỏ giá cố định do Nhà nước ban hành.
Cục Đăng kiểm Việt Nam trình Bộ GTVT, Bộ Tài chính điều chỉnh mức thu giá dịch vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới đang lưu hành.
Theo nghị định sửa đổi mà Chính phủ vừa ban hành, đơn vị đăng kiểm bị đình chỉ 3 tháng nếu 2 đăng kiểm viên bị thu hồi chứng chỉ trong thời gian 12 tháng liên tục.
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tải lên gần 6.500 giấy xác nhận thời hạn Giấy chứng nhận và Tem kiểm định của các phương tiện được tự động giãn chu kỳ kiểm định.
Đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm 5005V – Chi nhánh Hồng Hà, TP.HCM được xác định là có sai sót trong quá trình đăng kiểm và phải viết bản tường trình.
Chủ xe Mercedes nguyên bản bị đánh “rớt” đăng kiểm cho rằng các cơ quan chức năng cần kiểm tra tình trạng tiêu cực, nhũng nhiễu của các đăng kiểm viên.
Nếu kiểm định ô tô theo kilomet (km), có ý kiến lo ngại sẽ xuất hiện hành vi gian lận nhằm "né" đăng kiểm của các chủ phương tiện.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đề nghị hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong hoạt động đăng kiểm.
Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thống nhất chủ trương phân hóa xử lý các đối tượng có liên quan trong các vụ án đăng kiểm.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xây dựng ứng dụng (app) để chủ sở hữu xe cơ giới đủ tiêu chuẩn giãn, hoãn đăng kiểm.