Xe tải và xe container rượt đuổi, chèn ép nhau trên cao tốc qua Long An
CSGT đang mời tài xế xe tải và container lên làm việc sau khi rượt đuổi, chèn ép nhau nguy hiểm trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đoạn qua tỉnh Long An.
CSGT đang mời tài xế xe tải và container lên làm việc sau khi rượt đuổi, chèn ép nhau nguy hiểm trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đoạn qua tỉnh Long An.
TP.HCM đồng ý mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận và các tuyến kết nối, nhằm đồng bộ hạ tầng giao thông, tăng hiệu quả đầu tư, đẩy mạnh phát triển vùng.
Các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều ra, xử lý vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận làm 5 người thương vong.
Đến tối 18/2, tình hình giao thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (tỉnh Tiền Giang) mới dần thông thoáng sau vụ tai nạn giao thông xảy ra trước đó.
Quá trình lưu thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương- Mỹ Thuận, xe cấp cứu BKS 65A- 183.XX tông trúng ô tô CSGT làm 1 người bị thương.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được đưa vào lưu thông 2 chiều trên tuyến chính không thu phí trong 60 ngày, kể từ 7h30 ngày 30/4.
Sáng 27/4, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận với vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng được khánh thành, sau 13 năm triển khai.
Ngày 19/1, UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Ngày 4/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đi thực nghiệm và cắt băng thông tuyến kỹ thuật tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Bộ GTVT cho biết, dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẽ được khởi công xây dựng vào ngày mai (4/1/2021).
Báo cáo với Thủ tướng, chủ đầu tư cho biết cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thi công đạt hơn 35% khối lượng toàn dự án và cam kết thông tuyến cuối năm nay.
Nguồn vốn tính dụng ngân hàng (chiếm hơn 50% tổng vốn dự án Cao tốc BOT Trung Lương - Mỹ Thuận) đang vướng mắc về thủ tục chưa giải quyết xong, nguy cơ dẫn đến nguồn vốn tín dụng có thể không giải ngân kịp.
Gần 7.000 tỷ đồng là nguồn tín dụng của VietinBank và các ngân hàng hợp vốn ký kết tài trợ cho dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức hợp đồng BOT 16/12/2019.
Được coi là niềm hy vọng của 20 triệu dân miền Tây, qua 10 năm, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận biến thành nỗi thất vọng tràn trề.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, dự án chậm tiến độ do nguồn vốn vay gặp khó khăn và vấn đề chênh lệch lãi suất chưa có phương án thực hiện.