• 22
  • Zalo

TP.HCM thống nhất mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận hơn 32.000 tỷ

Tin nhanh 24hThứ Hai, 21/10/2024 12:00:06 +07:00Google News
(VTC News) -

TP.HCM đồng ý mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận và các tuyến kết nối, nhằm đồng bộ hạ tầng giao thông, tăng hiệu quả đầu tư, đẩy mạnh phát triển vùng.

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi Ban Quản lý Dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải) liên quan dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận.

Theo nội dung văn bản, TP.HCM thống nhất phạm vi và quy mô đầu tư với điểm đầu tại nút giao Chợ Đệm, dự kiến mở rộng lên 8 làn xe, kèm theo hai làn dừng khẩn cấp. TP.HCM sẽ chủ động nghiên cứu và triển khai mở rộng hai tuyến đường kết nối Tân Tạo - Chợ Đệm và Bình Thuận - Chợ Đệm nhằm đồng bộ với quy hoạch đã được phê duyệt, tối ưu hóa hiệu quả dự án.

Toàn cảnh cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận. (Ảnh: Huỳnh Du)

Toàn cảnh cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận. (Ảnh: Huỳnh Du)

Trước đó, Ban Quản lý Dự án 7 gửi văn bản đến UBND TP.HCM và Sở GTVT TP.HCM để thông báo tình hình thực hiện dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận. Dự án được đề xuất theo phương thức đối tác công tư (PPP) dưới hình thức hợp đồng BOT, không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Dự án dài khoảng 91km, với điểm đầu tại nút giao Chợ Đệm (TP.HCM) và điểm cuối tại nút giao An Thái Trung (Tiền Giang). Trong đó, đoạn từ TP.HCM đến Trung Lương sẽ nâng cấp lên 8 làn xe với 2 làn dừng khẩn cấp, riêng đoạn đi qua TP.HCM dài khoảng 1,2km. Đoạn từ Trung Lương đến Mỹ Thuận sẽ có quy mô 6 làn xe, kèm 2 làn dừng khẩn cấp.

Tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án ước tính khoảng 32.270 tỷ đồng, dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2028. Nhà đầu tư đề xuất là liên doanh giữa Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM, và Công ty Cổ phần Tasco.

Theo Ban Quản lý Dự án 7, hai tuyến đường Tân Tạo - Chợ Đệm và Bình Thuận - Chợ Đệm, hiện thuộc sự quản lý của TP.HCM, có vai trò quan trọng trong việc kết nối với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.

Tuy nhiên, theo quy định pháp luật, hai tuyến này không thuộc phạm vi đầu tư mở rộng cao tốc theo phương thức PPP. Do đó, Ban Quản lý Dự án 7 đề nghị TP.HCM xem xét mở rộng 2 tuyến lên 8 làn xe để đồng bộ với dự án cao tốc trong giai đoạn 2024 - 2028.

Sau khi UBND TP.HCM có ý kiến, Ban Quản lý Dự án 7 sẽ hoàn thiện dự án và báo cáo Bộ GTVT để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.


Sáng tạo

Độc đáo
2
Bổ ích

Xúc động

Phẫn nộ
2 đã tặng
Bình luận (22)
vtcnews.vn
vtcnews.vn

Nhờ thần men mách kế , thánh thiệt

3 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Nhờ thần men mách kế cho , thiện tai . kaka

3 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Từ khi nào có cái chuyện kiểm tra chuyên đề vậy ? Csgt thực thi nhiệm vụ bất cứ khi nào phát hiện có dấu hiệu vi phạm, đó là quyền và trách nhiệm của csgt, không cần phải chuyên đề gì hết

3 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Chắc cũng vô sương sương cỡ 1 lít rượu hay cả thùng bia rồi ! Để nghị sửa đổi bổ sung Luật xử phạt về nồng độ cồn là phải có vùng xanh cho những người uống dưới 1 lon bia ~ dưới mức 0,13 mg/ lít khí thở, đồng thời áp dụng nhiều mức phạt hơn nữa nhằm phù hợp với nhiều mức độ vi phạm khác nhau để hợp tình hợp lý hơn ! Từ mức nồng độ cồn 0,4 mg/ lít khí thở trở lên phải có ít nhất 3 mức phạt tăng nặng dần. Trường hợp anh này phải phạt từ 15 triệu chống người thi hành công vụ... TC phạt 20 triệu giam bằng 36 thg giam xe 60 ngày.

3 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Giờ loạn lạc rồi, dân vi phạm luật quay ra đòi kiểm tra giấy tờ của cảnh sát

2
3 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Bây giờ loạn quá,cảnh sát làm việc, dân đòi kiểm tra giấy tờ

3 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

May là được CA Giao thông chặn lại.....nếu không chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra cho anh này và những người xung quanh . ( mà theo tôi nghĩ xác xuất gặp phải chuyện xấu là trên 90% )

3 năm trướcPhản hồi
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục
Xem nhiều
Tin mới