Không để dự án thành phần 4 ảnh hưởng đến tiến độ khai thác Sân bay Long Thành
BGTVT chịu trách nhiệm về tiến độ của dự án thành phần 4 để đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào khai thác đúng kế hoạch.
BGTVT chịu trách nhiệm về tiến độ của dự án thành phần 4 để đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào khai thác đúng kế hoạch.
ACV thông tin về việc Liên danh Đèo Cả đòi hủy kết quả gói thầu thầu 4.7, có giá hơn 6.300 tỷ đồng, thuộc dự án sân bay Long Thành.
Để kịp tiến độ dự án sân bay Long Thành, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV - chủ đầu tư) tập trung nguồn lực thi công theo tinh thần “vượt nắng, thắng mưa".
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký công văn giao Bộ GTVT triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 4 sân bay Long Thành.
Nếu thi công san nền giai đoạn 2 sân bay Long Thành khi giai đoạn 1 hoàn thành đưa vào khai thác thì sẽ gây mất an toàn bay, ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay.
Ủy ban Kinh tế Quốc hội đồng ý kiến nghị của Bộ trưởng GTVT kéo dài thời gian thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án sân bay Long Thành đến hết 2024.
Sau khi hoàn thành, Long Thành sẽ là sân bay hiện đại hàng đầu trong khu vực với công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.
Chiều 31/8, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với TP.HCM, tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ khởi công 3 gói thầu thuộc hai dự án lớn nhất của ACV hiện nay.
Gói thầu san nền, thoát nước dự án sân bay Long Thành - Đồng Nai giai đoạn 1 đã hoàn thành hơn 90% kế hoạch, đảm bảo để triển khai thi công các hạng mục của sân bay.
Thủ tướng Phạm Minh Chính trăn trở, Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, song đến nay nhiều việc vẫn chưa vận hành trơn tru.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, phấn đấu hoàn thành toàn bộ Dự án vào quý I năm 2025.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao UBND tỉnh Đồng Nai đầu tư tuyến giao thông kết nối dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo quy định của Luật Đầu tư công.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng bảo đảm tiến độ thi công Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Năm 2021 đánh dấu sự khởi động của hàng loạt đại dự án giao thông vận tải.
Dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 được phê duyệt với tổng mức đầu tư 109.111,7 tỷ đồng, tương đương 4,664 tỷ USD.
Sáng 2/11, Công an tỉnh Đồng Nai ra mắt tổ an ninh với 45 cán bộ, chiến sĩ an ninh trật tự trong quá trình xây dựng sân bay quốc tế Long Thành.
Dự kiến tháng 6/2020, Hội đồng thẩm định Nhà nước trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt dự án đầu tư sân bay Long Thành, chậm hơn 3 tháng so với yêu cầu của Chính phủ.
Hình thức đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 được Chính phủ quyết định dựa trên kết quả thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi của Hội đồng thẩm định Nhà nước.
Nội dung trên được Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng khẳng định bên lề Hội nghị tổng kết các hoạt động năm 2019 và định hướng năm 2020 của ngành giao thông vận tải mới đây.
Ngày 17/12, Tổng Thư ký Quốc hội ký công bố ba Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV, trong đó có Nghị quyết về dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị thẩm định và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Tỉnh Đồng Nai và Bộ Giao thông cần sớm rà soát thu hồi đất, bồi thường, tái định cư khu vực dự án xây sân bay Long Thành.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, tổng kinh phí khái toán cho công tác giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành bao gồm xây dựng hạ tầng khu tái định cư và khu nghĩa trang là khoảng 23.000 tỷ đồng.
Đại gia Vũ Văn Tiền của Geleximco cho rằng, đối tác của họ là KAIDI Dương Quang từ Trung Quốc rất có kinh nghiệm trong xây sân bay, nhưng tài liệu cho thấy, họ chủ yếu làm về nhiệt điện, nhất là tại Việt Nam.
Geleximco là doanh nghiệp của đại gia Vũ Văn Tiền, người được cho là tỷ phú USD giấu mặt; doanh nghiệp của ông đầu tư vào nhiều dự án lớn với số vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng.
"Tân Sơn Nhất giờ là nỗi ám ảnh của hành khách. Sân bay ở trong thành phố nhưng phải đi trước vài tiếng đồng hồ vì sợ tắc đường”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.
Tổng mức vốn đầu tư trung hạn nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016-2020 tối đa là 2 triệu tỷ đồng.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo về việc tuyển chọn phương án kiến trúc Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Tập đoàn Pháp Aéroports de Paris (ADP) đã đặt vấn đề chính thức với Bộ GTVT về việc đầu tư 2,5 - 3 tỷ USD xây dựng sân bay Long Thành.