Dân địa phương vui mừng vì được miễn phí qua trạm BOT Bến Thủy
Trước phản ứng gay gắt của người dân về việc thu phí BOT qua cầu Bến Thủy 1, Bộ Giao thông vận tải có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh và chủ đầu tư là Cienco 4.
Trước phản ứng gay gắt của người dân về việc thu phí BOT qua cầu Bến Thủy 1, Bộ Giao thông vận tải có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh và chủ đầu tư là Cienco 4.
Người dân vẫn tiếp tục mang hàng trăm ô tô diễu hành và dùng tiền lẻ để trả phí nhằm phản ứng về những bất hợp lý tại 2 trạm thu phí cầu Bến Thủy, Nghệ An.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đi đến quyết định thay thế nhà đầu tư cao tốc Hà Nội – Bắc Giang sau một thời gian dài chờ đợi nhưng nhà đầu tư vẫn không thu xếp đủ năng lực tài chính.
Nhiều chủ xe ôtô dưới 12 chỗ khi đi qua trạm thu phí K13+250 đường 39B (Thanh Nê – Kiến Xương – Thái Bình) vẫn bị chủ đầu tư thu vé, dù đây là phương tiện được miễn 100% phí theo quyết định 3897/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thái Bình.
Trong kết luận mới đây, cơ quan kiểm toán cho biết, hai dự án mở rộng đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên theo hình thức BOT có nhiều sai sót nghiêm trọng.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa cho rằng Bộ không phải là đơn vị quyết định mà là các nhà đầu tư BOT quyết định chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí.
Đó là nội dung kết luận của Thanh tra Bộ Giao thông vận tải đổi với Dự án BOT Quốc lộ 38 cầu Yên Lệnh -Vực Vòng do liên danh Tổng công ty xây dựng Thăng Long - Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 – CTCP làm chủ đầu tư.
Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ liên quan thực hiện các biện pháp chống thất thoát doanh thu, chống tiêu cực tại trạm thu phí đường bộ.
Một loạt những bất cập về chính sách trong hoạt động đầu tư BOT giao thông vừa được Kiểm toán Nhà nước và các cơ quan quản lý, chuyên gia nêu lên tại hội thảo sáng nay 15/9.
Giải trình chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế tăng 302% so với cùng kỳ trên báo cáo tài chính 3 tháng gần nhất, “ông lớn BOT” Tasco cho biết, doanh thu "khủng" đến từ bán hàng, cung cấp dịch vụ và hoạt động tài chính.
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Văn Giàu đánh giá những tháng đầu năm xuất hiện một số dự án, công trình quy mô lớn không thể đưa vào hoạt động, thua lỗ nặng nề và nguy cơ phá sản, tổn thất lớn đến tài sản Nhà nước.
Trong bối cảnh dư luận đề cập nhiều về tình trạng khó giám sát thu phí BOT, ngày 28/6, Bộ Tài chính đã có công văn gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương yêu cầu tăng cường công tác quản lý thu phí, lệ phí.
Là một trong những doanh nghiệp giàu lên nhanh chóng nhờ đầu tư các dự án BOT, ít ai biết, ông lớn này còn sở hữu hàng loạt các dự án bất động sản "khủng".
(VTC News) - Vì sao Công ty cổ phần Tasco do ông Phạm Quang Dũng làm chủ tịch dù kêu khó nhưng vẫn lao vào các dự án BOT?
Nhà báo Trần Đăng Tuấn đặt câu hỏi cho Thứ trưởng Bộ GTVT: Trong những năm vừa qua có bao nhiêu dự án đấu thầu rộng rãi (đấu thầu trong nước, đầu thầu quốc tế), có bao nhiêu dự án chỉ định thầu?
Trước thực trạng người dân không sử dụng dịch vụ nhưng vẫn phải gồng mình đóng phí, Tiến sĩ – Nhà báo Trần Đăng Tuấn ví von, như vậy khác nào người ta “không ăn bánh mà vẫn phải trả tiền".
Liên quan đến quy định vốn tự có của doanh nghiệp đầu tư BOT, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng từng hỏi thẳng một nhà đầu tư rằng “các ông có tiền thật không, hay định tay không bắt giặc?”
Vì sao đến thời điểm phải tăng mức phí BOT theo hợp đồng nhưng Bộ GTVT lại đề nghị lùi tăng phí BOT còn Bộ Tài chính thì bác bỏ?
Mức phí được chủ đầu tư áp dụng thu trên tuyến này thấp nhất là 160.000/lượt xe và cao nhất là 840.000 đồng.
Sáng 25/10, Bộ Giao thông Vận tải và UBND TP HCM tổ chức lễ động thổ xây đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt (đại lộ Đông Tây) với cao tốc TP HCM - Trung Lương theo hì
Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ có thời gian thu phí hơn 17 năm, với đơn giá 1.500 đồng/km.
Làn da lốm đốm toàn vết bớt như các nốt ruồi đen phủ kín cơ thể một cô gái trẻ khiến cô luôn gặp phải ánh mắt tò mò và trêu chọc từ người lạ.
Ngày 29/5, thảo luận về Dự thảo Luật phí và lệ phí, các đại biểu Quốc hội bày tỏ sự băn khoăn về nhiều loại phí, lệ phí hiện nay.
Chính Phủ yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính khẩn trương lập quy hoạch tổng thể các trạm thu phí BOT trên các tuyến QL trên phạm vi toàn quốc.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng khẳng định tất cả trạm thu phí đang đặt hiện nay hoàn toàn phù hợp.
Xem video để biết cách bảo quản bốt sạch đẹp như mới cho mùa đông sau nhé.
Hiện nay Bộ GTVT đang triển khai chỉ đạo 50 dự án BOT, tổng mức đầu tư khoảng 160.000 tỷ đồng.
Sáng 18/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải phát lệnh khởi công xây dựng sân bay Phan Thiết.
(VTC News) – Chuyên gia về giao thông cho rằng việc tăng phí ở trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài nếu được chấp thuận sẽ là cú sốc lớn với các doanh nghiệp vận tải.
(VTC News) - 21 trạm thu phí cách nhau khoảng 70 km/trạm sẽ đi vào hoạt động sau khi hoàn thành mở rộng quốc lộ 1A.