Tài xế dừng xe giữa làn đường, BOT Ninh An lại xả trạm
Trong 3 ngày liên tiếp, trạm thu phí BOT Ninh An buộc phải xả trạm vì tài xế dừng xe giữa làn đường yêu cầu giảm phí 100%.
Trong 3 ngày liên tiếp, trạm thu phí BOT Ninh An buộc phải xả trạm vì tài xế dừng xe giữa làn đường yêu cầu giảm phí 100%.
“Về bức xúc của người dân sử dụng đường bộ, trong đó có trạm Cai Lậy, có nguyên nhân chính là chính sách thu phí còn bất cập”, đại diện Bộ GTVT thừa nhận.
Bộ Giao thông vận tải thống nhất miễn phí xe loại một của người dân ở gần trạm BOT Ninh An (Khánh Hòa).
Bộ GTVT tính tới 3 phương án nhằm giải quyết tình trạng hiện nay của trạm BOT Cai Lậy.
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dự kiến giảm 25% giá vé vào 15/10 tới, tuy nhiên, theo các lái xe và chuyên gia, việc giảm phí này chỉ có ý nghĩa xoa dịu dư luận bởi đây là tuyến đường mới nâng cấp trên nền cũ, lưu lượng xe cao, di chuyển chậm...
Nhiều tài xế xe ô tô bức xúc khi qua trạm thu phí BOT đặt ở 2 tỉnh Khánh Hoà và Đắk Lắk với chiều dài toàn tuyến khoảng gần 8 km giá cắt cổ.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, thông tin ngày 2/9 trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại là không chính xác.
Để hạn chế dự án BOT giao thông sai phạm, chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định: "Phảu xử lý tình trạng "tay không bắt giặc”, sau đó lấy cớ chi phí lớn cộng với tiền vay nhiều rồi đòi phí cao, thu phí trong thời gian dài...".
GS Võ Đại Lược cho rằng, thay vì là động lực, thì các dự án BOT lại đang kìm hãm sự phát triển của các ngành kinh tế khác.
Với tình hình vốn ngân sách khó khăn, Bộ GTVT đề nghị, vốn Nhà nước ưu tiên trước hết cho dự án cao tốc Bắc - Nam và dự án đường sắt, tập trung kêu gọi nguồn vốn xã hội hóa ngành hàng không.
Với lý do đã có kế hoạch từ trước và nội dung đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương nên đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, liên ngành thành phố vừa họp, thống nhất vẫn triển khai xe buýt 2 tầng.
Trước việc xe Grab, Uber hoạt động bất bình đẳng, phá vỡ các quy hoạch về giao thông, UBND thành phố Hà Nội vừa đưa các loại xe này vào "Đề án hạn chế xe cá nhân" để quản lý như taxi.
Trong khi chờ Cục Hàng không VN tìm kiếm và thuê đơn vị tư vấn nước ngoài khảo sát, nghiên cứu đề xuất các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) cả về phía bắc (khu vực sân golf) và phía nam, nâng tổng công suất đạt khoảng 45 triệu khách/năm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các chuyên gia lo ngại tiến độ “cứu” Tân Sơn Nhất có thể bị chậm ít nhất 6 tháng.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không nghiên cứu đề xuất của hãng hàng không liên quan đến nâng giá trần, áp giá sàn vé máy bay nhưng khẳng định không bao giờ đặt lợi ích cho một hãng hàng không.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa cho rằng Bộ không phải là đơn vị quyết định mà là các nhà đầu tư BOT quyết định chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí.
Lo sợ phải thi lại lý thuyết nếu chậm đổi giấy phép lái xe, nhiều người dân ở Hà Nội vội vàng làm thủ tục dẫn đến tình trạng quá tải.
Bộ GTVT vừa cấp phép cho Công ty cổ phần Vận tải 57 Hà Nội (Thành Công Car) thực hiện thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ quản lý kết nối hoạt động vận tải khách.
Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) chính thức tuýt còi quy định bắt buộc đổi giấy phép lái xe bìa giấy sang thẻ PET của Bộ Giao thông vận tải.
Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn hỏa tốc yêu cầu báo cáo kết quả xác minh và phương án giải quyết trước ngày 5/9, tuy nhiên đến nay Sở GTVT Hải Phòng vẫn chưa có kết quả báo cáo.
Lãnh đạo bộ GTVT nói gì trước tình trạng đoạn đường dài 30km ở Quảng Bình vừa đưa vào sử dụng chưa đầy một năm đã hư hỏng, hằn lún, bị cào bóc nham nhở?
Bộ GTVT cho rằng, chưa tăng phí đường bộ nhằm thực hiện đúng tinh thần Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp.
Nhà báo Trần Đăng Tuấn đặt câu hỏi cho Thứ trưởng Bộ GTVT: Trong những năm vừa qua có bao nhiêu dự án đấu thầu rộng rãi (đấu thầu trong nước, đầu thầu quốc tế), có bao nhiêu dự án chỉ định thầu?
(VTC News) – Bộ Giao thông Vận tải vừa tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong việc cứu 34 thuyền viên bị tàu lạ đâm chìm.
Trước thắc mắc tại sao chỉ 100km đường cao tốc từ Hà Nội về Thái Bình có đến 4 trạm thu phí BOT, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, trên hành trình này có nhiều lựa c
Cienco 5 nói, việc bán vốn nhà nước tại Cienco 5 Land không trái luật, còn một cổ đông khác lại cho rằng có dấu hiệu vượt quyền, Cienco5 Land có thể sẽ kiện.
Cho rằng mức phí đường bộ quá cao, nhiều lái xe đã chạy vào đường liên thôn để tránh trạm thu phí.
(VTC News) – Mặt đường bê tông nhựa có dầu hiệu hằn lún nghiêm trọng, thành cầu và một số công trình phụ trợ cũng xuất hiện những vết nứt "lạ".
Trong khi Bộ GTVT khẳng định đang điều tra làm rõ vụ đề xuất mua tàu cũ Trung Quốc thì lãnh đạo đường sắt Việt Nam lại không nhận lỗi vụ việc này.
(VTC News) – Ban Quản lý dự án 4 – Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa thừa nhận những hư hỏng tại cầu vượt đường sắt 120 tỷ tại Huế mà báo chí nêu là đúng.
Bộ GTVT đã chọn phương án khôi phục nguyên trạng, có cải tạo, đây là 1 trong 3 đề xuất khi xử lý vụ sập cầu Ghềnh (Biên Hòa, Đồng Nai).