
Bộ GTVT sẽ sửa tên 'trạm thu giá'
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định sẽ yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để sửa tên "trạm thu giá".

Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định sẽ yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để sửa tên "trạm thu giá".

Liên quan tới vụ VinaSun kiện đòi GrabTaxi bồi thường 41 tỷ đồng, Tòa án vừa triệu tập GrapTaxi đến tòa.

Ngoài việc đặt trạm thu phí BOT "nhầm chỗ", dự án còn phải điều chỉnh giảm thời gian thu phí từ 19 năm, 2 tháng, 17 ngày xuống còn 8 năm, 6 ngày (giảm 11 năm, 2 tháng, 11 ngày).

Bộ GTVT khẳng định, tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn vận hành, khai thác thương mại vào tháng 12/2018 như kế hoạch.

Bộ GTVT đang báo cáo lên Thủ tướng về việc dự kiến đưa đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông vào vận hành, khai thác thương mại vào cuối năm 2018.

Một nguồn tin riêng cho biết, hôm nay Bộ GTVT sẽ tiến hành họp về công tác thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại dự án đầu tư cải tạo nâng cấp, QL38 đoạn nối QL1 với QL5 trên địa phận tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương theo hình thức BOT.

Trong năm qua, cùng với việc nâng cấp, mở rộng các tuyến đường, hàng loạt dự án giao thông trọng điểm tại Đồng bằng sông Cửu Long đã hoàn thành và đi vào hoạt động, giúp cho phương tiện di chuyển thuận lợi, thông thoáng hơn, nhất là trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán tới đây.

Trong 3 ngày liên tiếp, trạm thu phí BOT Ninh An buộc phải xả trạm vì tài xế dừng xe giữa làn đường yêu cầu giảm phí 100%.

“Về bức xúc của người dân sử dụng đường bộ, trong đó có trạm Cai Lậy, có nguyên nhân chính là chính sách thu phí còn bất cập”, đại diện Bộ GTVT thừa nhận.

Bộ Giao thông vận tải thống nhất miễn phí xe loại một của người dân ở gần trạm BOT Ninh An (Khánh Hòa).

Bộ GTVT tính tới 3 phương án nhằm giải quyết tình trạng hiện nay của trạm BOT Cai Lậy.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dự kiến giảm 25% giá vé vào 15/10 tới, tuy nhiên, theo các lái xe và chuyên gia, việc giảm phí này chỉ có ý nghĩa xoa dịu dư luận bởi đây là tuyến đường mới nâng cấp trên nền cũ, lưu lượng xe cao, di chuyển chậm...

Nhiều tài xế xe ô tô bức xúc khi qua trạm thu phí BOT đặt ở 2 tỉnh Khánh Hoà và Đắk Lắk với chiều dài toàn tuyến khoảng gần 8 km giá cắt cổ.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, thông tin ngày 2/9 trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại là không chính xác.

Để hạn chế dự án BOT giao thông sai phạm, chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định: "Phảu xử lý tình trạng "tay không bắt giặc”, sau đó lấy cớ chi phí lớn cộng với tiền vay nhiều rồi đòi phí cao, thu phí trong thời gian dài...".

GS Võ Đại Lược cho rằng, thay vì là động lực, thì các dự án BOT lại đang kìm hãm sự phát triển của các ngành kinh tế khác.

Với tình hình vốn ngân sách khó khăn, Bộ GTVT đề nghị, vốn Nhà nước ưu tiên trước hết cho dự án cao tốc Bắc - Nam và dự án đường sắt, tập trung kêu gọi nguồn vốn xã hội hóa ngành hàng không.

Với lý do đã có kế hoạch từ trước và nội dung đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương nên đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, liên ngành thành phố vừa họp, thống nhất vẫn triển khai xe buýt 2 tầng.

Trước việc xe Grab, Uber hoạt động bất bình đẳng, phá vỡ các quy hoạch về giao thông, UBND thành phố Hà Nội vừa đưa các loại xe này vào "Đề án hạn chế xe cá nhân" để quản lý như taxi.

Trong khi chờ Cục Hàng không VN tìm kiếm và thuê đơn vị tư vấn nước ngoài khảo sát, nghiên cứu đề xuất các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) cả về phía bắc (khu vực sân golf) và phía nam, nâng tổng công suất đạt khoảng 45 triệu khách/năm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các chuyên gia lo ngại tiến độ “cứu” Tân Sơn Nhất có thể bị chậm ít nhất 6 tháng.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không nghiên cứu đề xuất của hãng hàng không liên quan đến nâng giá trần, áp giá sàn vé máy bay nhưng khẳng định không bao giờ đặt lợi ích cho một hãng hàng không.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa cho rằng Bộ không phải là đơn vị quyết định mà là các nhà đầu tư BOT quyết định chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí.

Lo sợ phải thi lại lý thuyết nếu chậm đổi giấy phép lái xe, nhiều người dân ở Hà Nội vội vàng làm thủ tục dẫn đến tình trạng quá tải.

Bộ GTVT vừa cấp phép cho Công ty cổ phần Vận tải 57 Hà Nội (Thành Công Car) thực hiện thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ quản lý kết nối hoạt động vận tải khách.

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) chính thức tuýt còi quy định bắt buộc đổi giấy phép lái xe bìa giấy sang thẻ PET của Bộ Giao thông vận tải.

Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn hỏa tốc yêu cầu báo cáo kết quả xác minh và phương án giải quyết trước ngày 5/9, tuy nhiên đến nay Sở GTVT Hải Phòng vẫn chưa có kết quả báo cáo.

Lãnh đạo bộ GTVT nói gì trước tình trạng đoạn đường dài 30km ở Quảng Bình vừa đưa vào sử dụng chưa đầy một năm đã hư hỏng, hằn lún, bị cào bóc nham nhở?

Bộ GTVT cho rằng, chưa tăng phí đường bộ nhằm thực hiện đúng tinh thần Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn đặt câu hỏi cho Thứ trưởng Bộ GTVT: Trong những năm vừa qua có bao nhiêu dự án đấu thầu rộng rãi (đấu thầu trong nước, đầu thầu quốc tế), có bao nhiêu dự án chỉ định thầu?
(VTC News) – Bộ Giao thông Vận tải vừa tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong việc cứu 34 thuyền viên bị tàu lạ đâm chìm.