Chiều 3/8, trao đổi với PV Tiền Phong về việc Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng triển khai Đề án xe chở khách hai tầng và kết nối với sân bay, đại diện liên ngành (Sở GTVT – Công an – Du lịch…)
Hà Nội cho biết, đây là dự án đang được Bộ GTVT giao cho một doanh nghiệp (DN) vận tải lên phương án thực hiện ở 8 tỉnh thành, trong đó có Hà Nội. Do là dự án độc lập nên để thực hiện được DN vận tải trên phải có trách nhiệm phối với các sở ngành Hà Nội để thống nhất các nội dung.
“Tuy nhiên gần 1 năm qua, ngoài Bộ GTVT ra gần 10 văn bản về việc này, các sở ngành Hà Nội chưa thấy đơn vị thực hiện đến phối hợp triển khai các công việc cụ thể.
Trong khi đó, việc thí điểm các loại hình xe chở khách nội đô và khu vực sân bay, trong đó có loại hình xe buýt 2 tầng thành phố Hà Nội cũng đã có đề án và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương tại văn bản số 475/TTg-KTN trước đó”, đại diện liên ngành Hà Nội thông tin.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố tại văn bản số 2791, về việc triển khai nội dung trên, đại diện liên ngành Hà Nội cho biết, đầu tuần qua, liên ngành thành phố gồm các sở ngành liên quan (Sở GTVT, Công an, Sở Du lịch, Văn hóa, Thể thao…) đã họp và thống nhất, thành phố Hà Nội vẫn triển khai Đề án cung cấp dịch vụ kết nối vận chuyển khách du lịch trong thời kỳ mới và mở tuyến buýt City tour (2 tầng) phục vụ phát triển du lịch Thủ đô.
Với vai trò là đơn vị chủ trì, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, lãnh đạo Sở cũng vừa có văn bản thông báo kết luận cuộc họp trên.
Cụ thể, văn bản số 546, do Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang ký nêu rõ: Ngày 25/7, Sở GTVT Hà Nội đã chủ trì cuộc họp liên ngành thống nhất các các nội dung về phát triển xe chở khách du lịch, trong đó có việc mở tuyến buýt City tour.
Video: Người dân nói gì về xe buýt 2 tầng đầu tiên ở Hà Nội
“Việc triển khai mở mới tuyến buýt City tour là thực hiện chủ trương, chỉ đạo của UBND thành phố, phù hợp với điều kiện hiện tại và góp phần tích cực trong việc thay đổi diện mạo, tạo hình ảnh nhằm phát triển du lịch Thủ đô”, ông Quang thay mặt liên ngành kết luận.
Cũng theo văn bản trên, liên ngành thành phố còn yêu cầu các đơn vị liên quan, chậm nhất ngày 5/8 phải có phương án tổ chức, vận hành tuyến buýt City tour bằng ô tô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc và kèm theo các vấn đề liên quan để Sở GTVT Hà Nội thay mặt liên ngành báo cáo thành phố về kế hoạch triển khai.
Bình luận