Bị tài xế phản đối, trạm BOT ở Khánh Hòa miễn phí cho dân địa phương

Thời sựThứ Tư, 06/12/2017 12:04:00 +07:00

Bộ Giao thông vận tải thống nhất miễn phí xe loại một của người dân ở gần trạm BOT Ninh An (Khánh Hòa).

Liên quan đến việc tài xế trả tiền lẻ qua tạm BOT ở Khánh Hoà, ngày 6/12, Bộ Giao thông vận tải có văn bản thống nhất với Tổng cục Đường bộ, nhà đầu tư về việc miễn giá sử dụng đường bộ cho các phương tiện khu vực gần trạm Ninh An (tại Km1425 quốc lộ 1, tỉnh Khánh Hòa).

Theo đó, trạm sẽ miễn phí đối với xe loại một (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các xe buýt vận tải hành khách công cộng) của hộ dân ở xã Ninh Lộc, xã Ninh Quang và phường Ninh Hà thuộc thị xã Ninh Hòa; xe của cơ quan nhà nước thuộc thị xã Ninh Hòa. Riêng các phương tiện nằm ngoài địa phương nêu trên vẫn phải thu phí bình thường.

na4_ydjp

 Nhiều tài xế phản ứng việc thu phí tại trạm BOT ở Khánh Hòa.

Liên quan đến vụ việc trên, trả lời VTC News, ông Trần Văn Minh - Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết, đang triển khai việc tuyên truyền về chủ trương xây dựng thu phí theo hình thức BOT cho người dân hiểu. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng nên xem xét, điều chỉnh giá cho phù hợp với thực tế.

"Lâu nay, người dân Khánh Hòa sống rất yên ổn, an toàn. Giờ thì nhiều vấn đề xảy ra, nguyên nhân có thể là do các công ty, doanh nghiệp phải chịu mức phí cao khi đi qua trạm thu phí", ông Minh chia sẻ.

Như báo chí đưa tin, liên tiếp trong những ngày qua, hàng chục tài xế dùng tiền lẻ mua vé để phản đối, buộc trạm BOT Ninh An phải xả trạm. Chủ đầu tư dự án đã phải đối thoại với các tài xế.

Trả lời PV, tài xế N.Đ.T. (ở Ninh Hòa) bức xúc nói: "Quãng đường ngắn nhưng phải trả phí cho cả chặng, nhiều lái xe bức xúc dùng tiền lẻ để gây áp lực mong muốn được giảm tiền phí. Chính điều này khiến tuyến đường nhiều ngày nay bị ùn tắc, gây kẹt xe kéo dài khoảng 3 km buộc trạm BOT Ninh An phải xả trạm", tài xế T. nói.

Cũng như tài xế T., ông Đ.Đ.H. (trú phường Ninh Hiệp, Ninh Hòa) cho biết: "Ngày trước trạm cũ thu 22 nghìn đồng thì chúng tôi còn sống nổi, giờ mức phí lên gấp đôi, gấp 3 thì chúng tôi lấy đây tiền nuôi gia đình. Trong khi đó, trạm BOT phải thu 5-10 năm với mức giá đó thì chúng tôi phải phản ứng để mong cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện cho việc mưu sinh của tài xế. 

Trạm thu phí Ninh An đặt trên quốc lộ 1A tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Trạm thu phí từ đầu năm 2016 để hoàn vốn dự án BOT nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A, với tuyến đường hơn 38 km. Giá vé thấp nhất 35 nghìn đồng và cao nhất 200 nghìn đồng.

Được biết, dự án này do Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa làm chủ đầu tư. Trước phản ứng gay gắt của giới tài xế, từ ngày 1/12, Công ty này đề nghị miễn giảm giá vé cho 170 xe của người dân ở 3 xã gần trạm thu phí.

Video: Tài xế dùng hàng loạt chiêu khiến BOT Cai Lậy rơi vào hỗn loạn, ùn tắc, buộc xả trạm

THANH HẢI - QUANG MINH
Bình luận
vtcnews.vn