Hiểm hoạ từ những thói quen hàng ngày

Sức khỏeThứ Ba, 04/03/2014 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Những thói quen hàng ngày dưới đây có thể làm giảm khả năng sinh sản của chị em.

Soda: Những phụ nữ uống nhiều hơn 2 ly soda mỗi ngày bị giảm tới 16% khả năng sinh con so với những phụ nữ không uống soda.
Thức khuya: Khoa học đã chứng minh được phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu phụ nữ ngủ được từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm.
Đánh răng: Bạn nên giữ gìn răng miệng khỏe mạnh để khả năng thụ thai được cao hơn. Thêm vào đó, hãy từ bỏ thuốc lá, và thường xuyên đi kiểm tra răng miệng.
Tập thể dục nặng: Những phụ nữ thực hiện bài tập nặng với hơn 5 tiếng một tuần có khả năng sinh sản thấp hơn 42% so với những phụ nữ không tập luyện quá sức.
Nằm ngửa lâu ngày: Tử cung ngả phía sau khiến chị em dễ mắc các phụ khoa như: đau bụng kinh, kinh nguyệt ra nhiều, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em.
Dùng sữa tắm, chất tẩy rửa mạnh để rửa “vùng kín”: Những sản phẩm này có tính sát khuẩn cao, có chất kiếm, sẽ làm thay đổi pH và gây mất cân bằng sinh lý âm đạo, khiến vùng kín dễ bị viêm nhiễm dẫn đến vô sinh.
Căng thẳng: Phụ nữ quá căng thẳng sẽ ngăn chặn trứng rụng. 
Đường: Khảo sát cho thấy 6% phụ nữ vô sinh (không rõ lý do) bị bệnh loét dạ dày. Họ đã có thể thụ thai trong vòng 1 năm sau khi bỏ các bữa ăn nhiều đường.
Thói quen ăn vặt: Phụ nữ “nghiền” chứa một lượng chất béo rất lớn làm tăng lượng estrogen làm ảnh hưởng tới hoạt động của buồng trứng, ngăn cản quá trình thụ thai sau này.
Tắm rửa không đúng cách: Khi tắm, chị em không để ý mà xối mạnh nước vào thẳng “cô bé” sẽ khiến vi khuẩn bị đẩy ngược đi lên tử cung gây viêm loét, tắc ống dẫn trứng gây vô sinh.
Lạm dụng viên tránh thai khẩn cấp: Nhiều bạn gái có thói quen sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp để ngăn ngừa mụn mọc. Nhưng lạm dụng quá sẽ gây hại cho quá trình hoạt động của buồng trứng.
Tình dục không an toàn: Hậu quả của việc thiếu an toàn trong chuyện tình dục là dẫn đến các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai, HPV, nấm... 

Dùng quá nhiều caffein: Nhiều nghiên cứu cho thấy, dùng nhiều hơn 300mg caffein/ ngày có thể ảnh hưởng nhẹ đến khả năng sinh sản và có thể gia tăng nguy cơ sẩy thai ở phụ nữ. 
Dùng nhiều thức uống có chứa cồn: Phụ nữ uống 3 ly rượu hoặc nhiều rượu/ tuần thường khó có con. Đặc biệt với phụ nữ đang có ý định có con.
Sản phẩm tạo mùi hương: Những hương thơm có trong quần áo, chất xả vải, máy sấy tóc, lăn khử mùi…với thành phần chính là chất phthalates, có khả năng gây rối loạn chức năng sinh lý của chị em, dẫn tới vô sinh.
Tính trì hoãn: Trì hoãn trong việc lập gia đình có thể dẫn đến vô sinh. Chức năng sinh sản có chiều hướng giảm sút ở độ tuổi 27, nếu bạn là phụ nữ, và bắt đầu giảm dần đến năm 35 tuổi.
Bình luận
vtcnews.vn