Hàng chục nghìn m2 đất tái định cư Đông Hội bị biến thành bãi để xe

Bất động sảnThứ Ba, 18/07/2017 10:55:00 +07:00

Thời gian gần đây, trên dự án tái định cư Đông Hội (Đông Anh, Hà Nội), xuất hiện nhiều bãi trông xe, trưng bày xe tải, xe chuyên dụng khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Dự án tái định cư Đông Hội có vị trí nằm ngay gần đường 5 kéo dài. Ngay sau khi cầu Đông Trù thông xe, gần 10 tổ chức, cá nhân đã “nhảy vào” san gạt gần 20.000m2 đất (thuộc quyền quản lý của Ban Quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn) làm điểm sửa chữa, trông giữ và buôn bán ô tô trái phép.

Các biển hiệu công ty ô tô xuất hiện tại đây có thể kể đến như: Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vĩnh Phát, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu quốc tế Anpha Việt Nam và Trung tâm Kinh doanh ô tô Long Giang, Công ty CP Xuất nhập khẩu ô tô Long Biên,...

dong - hoi

 Hàng chục nghìn m2 đất tái định cư Đông Hội bị biến thành bãi để xe. (Ảnh: Nguyễn Huyền)

Không chỉ vậy, nhiều ngôi nhà kiên cố cũng đã mọc lên tại khu vực này. Được biết, đến tháng 8/2015, dự án này mới được đầu tư hạ tầng như trường Tiểu học và những hộ dân phục vụ dự án cầu Đông Trù, các dự án tiếp theo chưa được đầu tư.

Ngày 6/8/2016, UBND xã Đông Hội đã có tờ trình về việc quản lý, khai thác, sử dụng trong khu Tái định cư chưa sử dụng tại dự án này, theo đó, UBND xã Đông Hội đã kiến nghị UBND huyện Đông Anh và ban quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn, căn cứ vào điều kiện thực tế hiện nay diện tích đất quy hoạch nằm trong khu Tái định cư với diện tích 10.000 m2 và hai khu đất trống cạnh đường 5 từ bãi đỗ xe theo quy hoạch đến cầu Đông Trù với diện tích khoảng 19.493m2 chưa được đầu tư, sử dụng đất để hoang hóa, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, tạo dư luận không tốt trong nhân dân.

"Để đảm bảo không để đất hoang hóa, tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường và khai thác sử dụng trong thời gian chưa phục vụ cho khu Tái định cư, UBND xã Đông Hội đề nghị giao lại cho UBND xã khai thác, quản lý diện tích đất trên.

Khi được đầu tư, UBND xã sẽ giao trả đúng thời gian theo quy định", Tờ trình của UBND xã Đông Hội nêu rõ.

dong-hoi1

 Bên trong luôn chật kín các phương tiện. (Ảnh: Nguyễn Huyền)

Điều đáng nói, tình trạng này đã diễn ra trong suốt một thời gian dài, nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Theo ông Đặng Xuân Thiện - Chủ tịch UBND xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, về sai phạm tự dự án này, trên địa phận tài chính của xã đã làm hết các nội dung rồi, kể cả việc cưỡng chế cũng đã gửi cho các cơ quan chức năng để phối hợp xử lý.

Ông Phạm Hữu Tiến - Phó phòng quản lý đô thị UBND huyện Đông Anh - Hà Nội cũng cho biết, hiện huyện và xã đang yêu cầu ban quản lý dự án Tả ngạn giải tán nới tập kết này.

"Các vi phạm phải xử lý nghiêm, huyện đã giao cho UBND xã Đông Hội rà soát, kiểm tra toàn bộ việc sử dụng đất đai tại khu tái định cư này", ông Tiến cho biết.

Điều đáng nói, dù sự việc đã diễn ra trong một thời gian, nhưng đến nay việc xử lý vẫn chưa được dứt điểm. Hàng chục nghìn m2 đất tái định cư vẫn bị sử dụng sai mục đích.

Nguyễn Huyền
Bình luận
vtcnews.vn