U19 Việt Nam gặp khó với đối thủ 'siêu nhân'

Thể thaoChủ Nhật, 29/12/2013 07:59:00 +07:00

(VTC News) - Nếu như thông tin về U19 Tottenham và U19 AS Roma vẫn còn khá mịt mờ thì với những gì đã biết về U19 Nhật Bản, đây là một đối thủ đáng gờm

(VTC News) - Nếu như thông tin về U19 Tottenham và U19 AS Roma vẫn còn khá mịt mờ thì với những gì đã biết về U19 Nhật Bản, đây là một đối thủ đáng gờm.


U19 Nhật Bản muốn vô địch giải U19 quốc tế, đó chắc chắn không còn là lời nói đùa. Ngoài việc họ muốn khẳng định sức mạnh và kiểm chứng đội hình trước vòng chung kết U19 châu Á tại Myanmar vào tháng 10/2014, các cầu thủ của đội bóng xứ hoa anh đào còn tranh thủ cơ hội để ghi điểm trong mắt các CLB trong nước.

Nikki Havenaar sở hữu chiều cao khủng gần 2m 

Tuy nhiên, có lẽ sẽ có một cầu thủ không cần phải tốn quá nhiều công sức để khẳng định tài năng. Đơn giản vì anh này quá nổi bật trong đội hình U19 Nhật Bản bởi chiều cao gần 2m (1m97). Đó là Nikki Havenaar.

Nikki Havenaar không phải là một người gốc Nhật. Cha của cầu thủ này người Hà Lan. Ông Dido Havenaar chuyển đến thi đấu cho Mazda FC năm 1986. Sau đó, ông bắt chơi cho các đội bóng quen thuộc như Yomiuri, Jubilo Iwata, Nagoya Grampus trước khi giải nghệ ở Consadole Sapporo. Trong sự nghiệp ông đã chơi hơn 200 trận tại Nhật Bản.

Nối tiếp sự nghiệp của cha, Nikki Havenaar đã chọn Nhật Bản để làm ĐTQG. Sở hữu chiều cao siêu khủng 1m97, Nikki Havenaar nhanh chóng khẳng định được tài năng và ký hợp đồng chuyên nghiệp với đội bóng J.League Nagoya Grampus.

Sinh năm 1995, 2 năm sau khi cha có quốc tịch Nhật, Nikki Havenaar được coi là một sản phẩm thuần Nhật. Và ước muốn của chàng trai "siêu nhân" này là sẽ được giống như người anh, Mike, tỏa sáng ở trời Âu.
Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn