Vaccine COVID-19 đón tin vui, giá vàng giảm nhẹ

Tin giá vàngThứ Năm, 19/11/2020 06:29:53 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay 19/11 tiếp tục suy giảm nhẹ trước những thông tin tích cực về vaccine phòng COVID-19.

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.872 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới giảm do những thông tin tích cực từ vaccine COVID-19. Công ty dược Moderna trở thành nhà sản xuất thuốc thứ hai của Mỹ công bố kết quả thử nghiệm vaccine thành công trong giai đoạn cuối cùng.

Tuy nhiên, đà giảm của giá vàng được kìm lại bởi những lo ngại về tác động kinh tế do sự lây lan các ca nhiễm COVID-19 mới ở Mỹ.

Vaccine COVID-19 đón tin vui, giá vàng giảm nhẹ  - 1

Giá vàng giảm nhẹ trước tin tốt về vaccine COVID-19.

 

Giá vàng giảm còn do chứng khoán Mỹ tăng trong bối cảnh giới đầu tư đánh cược vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng mua nợ của chính phủ trong những tuần tới để chống lại nguy cơ suy thoái kinh tế do số ca mắc COVID-19 tăng đột biến.

Ông Lukman Otunuga, chuyên gia phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM cho biết: “Sự lạc quan xung quanh vấn đề phát triển vaccine mới nhất đang hỗ trợ tâm lý rủi ro và đè nặng lên các tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, sự gia tăng nhanh chóng về số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ và châu Âu đã tiếp tục thúc đẩy cảm giác lo lắng và thận trọng”.

Vàng được dự báo có khả năng tăng mạnh trong ngắn hạn nhờ USD suy yếu hơn trong thời gian tới cho đến khi có thêm tin tức về một loại vaccine được công bố. 

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 18/11, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn