Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản cho phép Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc (VEC) quyết định thời điểm thu phí trở lại đối với dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. VEC đã hoàn thành sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường đoạn tuyến sử dụng vốn JICA (km0-km65) đảm bảo yêu cầu.
Bộ Giao thông yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn thường xuyên theo dõi tình trạng mặt đường, các công trình trên tuyến để kịp thời phát hiện và sửa chữa hư hỏng phát sinh không quá một ngày.
Tổng cục Đường bộ có trách nhiệm kiểm tra, yêu cầu VEC sửa chữa hư hỏng phát sinh như ổ gà, hằn lún vệt bánh xe, ngập nước... và tăng cường giám sát chất lượng sửa chữa. Nếu quá một ngày công tác sửa chữa không được thực hiện, Tổng cục Đường bộ báo cáo Bộ Giao thông để dừng thu phí.
Ngay sau khi có chỉ đạo của Bộ Giao thông, VEC đã lên kế hoạch thu phí trở lại từ 0h ngày 27/10. Theo chủ đầu tư, việc tạm dừng thu phí khiến mỗi ngày VEC thất thu khoảng 600 triệu đồng.
Sau đợt mưa lớn đầu tháng 10, mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn từ Km0 đến Km65 xuất hiện nhiều vị trí bong tróc, ổ gà. Tổng diện tích hư hỏng khoảng 70 m2. Bộ trưởng Giao thông đã chỉ đạo VEC dừng thu phí để tìm nguyên nhân, khắc phục hư hỏng và kiểm điểm cá nhân, tổ chức có liên quan.
Từ ngày 12/10, VEC tạm dừng thu phí đoạn tuyến Km0-Km65 để khắc phục các hư hỏng mặt đường. Đến 17/10, công tác sửa chữa hoàn tất.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn hơn 34.500 tỷ đồng. Đầu tháng 8/2017, giai đoạn 1 dài 65 km từ nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) đến nút giao Tam Kỳ (Quảng Nam) đã thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác. Đầu tháng 9/2018, giai đoạn 2 từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi dài 74 km được khánh thành. Đây là tuyến cao tốc đầu tiên ở miền Trung.
Bình luận