Video: Đoàn tàu Metro số 1 chạy thử nghiệm
Sáng 30/8, đoàn tàu của tuyến Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chạy thử trên đoạn ray 120m tại Depot Long Bình, TP Thủ Đức, TP.HCM.
Sáng 30/8, đoàn tàu của tuyến Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chạy thử trên đoạn ray 120m tại Depot Long Bình, TP Thủ Đức, TP.HCM.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư metro số 1 - MAUR) đang nỗ lực tháo dỡ rào chắn trước cổng chợ Bến Thành hoàn trả mặt bằng trước ngày 2/9.
Sáng 27/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên tại quận 1, TP.HCM.
Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp thị sát dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên và dự án xây dựng nút giao An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM.
Do không có bất kỳ nguồn kinh phí nào từ tháng 8/2021 nên Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM lâm vào cảnh hết sức khó khăn.
Đoàn tàu số 16 và 17 cũng là hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến Metro số 1 về đến TP.HCM sau 8 ngày vượt biển từ nhà máy Kudamatsu (Nhật Bản).
Sáng 20/4, chủ đầu tư metro số 1 tái lập mặt bằng đường Lê Lợi đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến gần đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1) sau nhiều năm rào chắn thi công.
Xuất phát từ cảng Kasado (Nhật Bản) hôm 1/5, sáng nay đoàn tàu số 2 và 3 của tuyến Metro số 1 đã cập cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM).
"Về đích" sớm 31 ngày, tầng B1 ga Ba Son, một trong ba ga ngầm Metro Số 1 tuyến Bến Thành - Suối Tiên, được đánh giá cao bởi kiến trúc mang hơi hướng hiện đại.
Gói thầu 1B, nhà ga ngầm Ba Son (TP.HCM) hoàn thiện 95%, trần nhà ga được thiết kế hình gợn sóng đẹp mắt.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu chủ đầu tư MAUR xác định mốc thời gian đưa tuyến metro số 1 vào vận hành thương mại để giải quyết những vướng mắc.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa thông tin về 58 học viên lái tàu tuyến Metro số 1 bị tạm ngưng đào tạo từ cuối tháng 11/2020.
Ngày 11/11, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM xác nhận nhà thầu đã khắc phục xong sự cố gối cao su trên dầm cầu cạn thuộc gói thầu CP2 Metro số 1 bị rớt.
51 toa tàu Metro Số 1 mỗi toa dài 21 m, rộng 3 m, cao 4 m, nặng 37 tấn, khi về TP.HCM sẽ được vận chuyển tới depot bằng tổ hợp xe siêu trường.
6 chuyên gia Nhật ngày 18/9 sẽ qua TP.HCM, cách ly 14 ngày phòng COVID-19 để tiếp nhận tàu Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến đưa về tháng 10.
Được tháo gỡ các vướng mắc, tuyến metro đầu tiên của TP.HCM đang băng băng về đích với kỳ vọng sẽ đưa vào vận hành vào cuối năm 2021.
Dự kiến đến 30/4, người dân sẽ được phép vào tham quan một số khu vực của Ga Nhà hát Thành phố thuộc Tuyến Metro số 1 (TP.HCM).
TP.HCM vừa kiến nghị Trung ương cấp hơn 3.700 tỷ đồng để chủ đầu tư kịp trả tiền cho nhà thầu thi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Dù kịp hoàn thành đúng dự kiến vào quý 1/2019, Bến xe Miền Đông mới cũng không thể đưa vào sử dụng ngay vì hệ thống giao thông kết nối xung quanh không đảm bảo.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, khẳng định việc việc thay đổi tường vây metro không ảnh hưởng đến chất lượng công trình, đồng thời tiết kiệm được 93 tỉ đồng.
Sau một thời gian kiểm toán dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên, Kiểm toán Nhà nước vừa có báo cáo kết quả về dự án và đã chỉ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng.
Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết tường vây đường hầm metro số 1 đã bị thay đổi so với thiết kế so với ban đầu, giảm từ 2m xuống còn 1,5m.
Nguyên nhân chính khiến dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên đội vốn từ hơn 17.000 tỷ đồng lên 47.000 tỷ đồng được xác định là do tăng khối lượng xây dựng.
Trước nguy cơ phải dừng thi công vì chậm trả tiền cho nhà thầu Nhật Bản, UBND TP.HCM đang đẩy nhanh quy trình thanh toán cho từng gói thầu cụ thể của Dự án tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên.
Lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết, hiện TP đã ký hiệp định vay vốn với đối tác Nhật Bản, 35.000 tỷ đồng sẵn sàng chờ Trung ương gật đầu, lúc đó TP sẽ có nguồn tiền để thực hiện thi công dự án Bến Thành - Suối Tiên.
Dù kỳ nghỉ lễ kéo dài nhiều ngày, các kỹ sư, công nhân của công trình metro vẫn tập trung toàn lực cho công việc.
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đồng ý tạm ứng hơn 1.100 tỷ đồng ngân sách để trả nợ nhà thầu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trong khi nguồn vốn ODA từ Trung ương bị đóng băng.
Dự án đường sắt đô thị metro của TP.HCM đang đứng trước nguy cơ dừng thi công do thiếu vốn trầm trọng.
Tại thời điểm “thai nghén” dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 (Bến Thành Suối Tiên), đơn vị tư vấn trong nước thiếu kinh nghiệm, chưa cập nhật được giá dẫn đến nguồn vốn đầu tư của dự án đội lên hơn 1 tỷ USD.
Tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã đồng ý tạm ứng 500 tỷ đồng vốn ngân sách trả nợ cho các nhà thầu thi công tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 để tránh nguy cơ lãn công, song số tiền trên chỉ như muối bỏ biển.