Sự khác nhau giữa biển báo R.412 và R.415
Theo Quy chuẩn 41/2019, biển R.412 và R.415 là biển báo hiệu lệnh và thuộc nhóm biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải chấp hành.
Theo Quy chuẩn 41/2019, biển R.412 và R.415 là biển báo hiệu lệnh và thuộc nhóm biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải chấp hành.
Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu thì sẽ không bị giới hạn tốc độ và sẽ không thể bị phạt nếu chạy quá tốc độ cho phép.
Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với người điều khiển ô tô chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h.
Biển báo chỉ dẫn dùng để hướng dẫn người tham gia giao thông những thông tin về nơi đậu xe, trạm dừng chân, lối rẽ, hướng đi, các điểm mốc, đường một chiều…
Biển báo phụ (hay biển phụ) là loại biển báo giao thông phổ biến, thường được đặt kết hợp với các biển báo chính nhằm thuyết minh, bổ sung để hiểu rõ...
Hệ thống biển báo giao thông có nhiều loại, mỗi loại lại có nhiều nhóm biển khác nhau nên nhiều người vẫn chưa biết cách nhận biết.
Hệ thống biển báo giao thông có nhiều loại, trong đó có 2 nhóm biển mang hình dáng chủ yếu là hình tròn bao gồm nhóm biển báo cấm và biển báo hiệu lệnh.
Biển báo giao thông hình vuông cũng khá thường gặp khi tham gia giao thông và thuộc nhóm biển báo chỉ dẫn hoặc nhóm biển phụ.
Biển báo 3,5m là biển báo giới hạn chiều cao, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi tham gia giao thông.
Nhóm biển báo hình thoi có giá trị thông báo tới lái xe khi đi đến đoạn đường ưu tiên và kết thúc đoạn đường ưu tiên.
Khi xảy ra tai nạn giao thông, hai bên có thể tự thoả thuận nhưng nếu người gây tai nạn vi phạm quy định thì vẫn sẽ bị xử lý hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
Biển báo nguy hiểm là một trong những nhóm biển báo quan trọng rất được mọi người quan tâm khi tham gia giao thông.
Hệ thống biển báo giao thông có rất nhiều loại, trong đó có biển zone 60 và nhiều người khi tham gia giao thông không biết ý nghĩa.
Nhiều người điều khiển phương tiện trên đường nhưng chưa biết phân biệt các loại biển báo và dưới đây là một số thông tin giải đáp.
Thông tư 07/2010/TT- BGTVT ngày 11/2/2010 quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn...
Không ít trường hợp đi bộ qua đường gây ra tai nạn giao thông, vậy trong trường hợp này bị xử phạt thế nào theo quy định của pháp luật?
Nghị định 90/2023/NĐ-CP quy định cụ thể các trường hợp ô tô không chịu phí sử dụng đường bộ và các trường hợp được miễn phí.
Để phát hiện người dân có chạy xe đúng tốc độ cho phép không, CSGT cần sử dụng máy bắn tốc độ, vậy lực lượng này được phép bắn tốc độ ở đâu?
Nhiều gia đình khi về quê hoặc đi đường xa, có nhiều đồ cần để trên giá nóc ô tô nhưng lại băn khoăn không biết để sao cho đúng luật.
Nhiều người khi tham gia giao thông vô tình hoặc cố ý che biển số xe mà không biết hành vi này là vi phạm pháp luật và có thể bị xử phạt khá nặng.
Luật không đưa ra số tiền cụ thể yêu cầu bồi thường bởi thiệt hại xảy ra đối với mỗi trường hợp là khác nhau.
Nhiều người đi xe máy có thói quen độ đèn Led đổi màu cho xe máy mà không biết hành vi này có thể bị xử phạt khá nặng.
Tham gia giao thông và gây thiệt hại cho người đi đường, mặc dù là lỗi vô ý nhưng bạn phải bồi thường cho người đó.
Nhiều người ở ngưỡng tuổi 58 vẫn băn khoăn có lái xe bằng D được không, thời hạn bằng lái xe được quy định thế nào?
Không ít trường hợp bị xử phạt hành chính về giao thông và muốn đến sớm hơn ngày hẹn trong biên bản vậy điều này được quy định thế nào?
Xe buýt là phương tiện giao thông thông dụng và phương tiện này có trạm đón, trả khách riêng nhưng không ít trường hợp xe buýt đón, trả khách sai trạm.
Gắn camera là điều bắt buộc đối với xe khách, nếu loại phương tiện này gắn camera nhưng không hoạt động thì có thể bị xử phạt khá nặng.
Theo quy định hiện hành thì việc đăng ký xe không bắt buộc phải có sổ hộ khẩu, chủ xe có thể dùng căn cước công dân để thay thế.
Theo Luật Bảo hiểm Xã Hội Việt Nam, người điều khiển xe ô tô phải mua bảo hiểm Trách nhiệm dân sự xe cơ giới nhằm đảm bảo bồi thường cho người thứ ba.
Không có quy định cụ thể thời gian làm việc trong ngày hoặc trong tuần của cơ quan công an, trong đó có cả lực lượng CSGT.