Lãnh đạo Bộ GTVT: Không tăng phí BOT, nhiều doanh nghiệp nguy cơ thành nợ xấu
Theo ông Nguyễn Viết Huy - Phó Vụ trưởng Vụ Đối tác công tư (PPP) - Bộ Giao thông Vận tải, nhiều doanh nghiệp BOT đang có nguy cơ thành nợ xấu của ngân hàng.
Theo ông Nguyễn Viết Huy - Phó Vụ trưởng Vụ Đối tác công tư (PPP) - Bộ Giao thông Vận tải, nhiều doanh nghiệp BOT đang có nguy cơ thành nợ xấu của ngân hàng.
Góp ý về tình trạng sụt giảm doanh thu của hàng chục dự án BOT do Bộ GTVT quản lý, Bộ Xây dựng cho rằng không nên dùng ngân sách để làm giải pháp tháo gỡ.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết tính đến hết năm 2019, sẽ có 37 dự án BOT phải tăng phí theo lộ trình, đến năm 2021 sẽ có thêm 12 dự án tăng phí.
Chủ đầu tư BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài vừa đề nghị Tổng cục Đường bộ xem xét, chấp nhận phương án tăng giá phí qua trạm gấp 3 lần so với giá cũ.
Sau khi BOT quốc lộ 5 tăng phí, hàng loạt xe tải, container chọn cách chạy vào tỉnh lộ thay vì đi quốc lộ 5 khiến Sở GTVT Hải Dương phải "kêu cứu" vì tỉnh lộ xuống cấp, gia tăng tai nạn giao thông.