Hà Nội tiếp tục thí điểm phân luồng giao thông tại 4 'điểm đen' ùn tắc đến 22/10
Sở GTVT vừa có văn bản thông báo tiếp tục thí điểm phân luồng tổ chức giao thông tại lại một số nút giao hay ùn tắc đến 22/10.
Sở GTVT vừa có văn bản thông báo tiếp tục thí điểm phân luồng tổ chức giao thông tại lại một số nút giao hay ùn tắc đến 22/10.
Mặc dù đến thời hạn thực hiện phương án nhưng Sở GTVT Hà Nội vẫn chưa tách riêng làn ô tô với xe máy ở trục đường Nguyễn Trãi.
Trước việc xe vận chuyển hành khách không đăng ký kinh doanh vẫn hoạt động trên địa bàn, UBND TP Hà Nội vừa có chỉ đạo Sở GTVT chủ trì kiểm tra, xử lý nghiêm.
Sở GTVT Hà Nội có văn bản yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khảo sát, đếm lưu lượng xe trên đường để đưa ra các giải pháp điều tiết, tổ chức giao thông.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội điều chỉnh thời gian chạy tàu Cát Linh - Hà Đông để thống nhất với hoạt động của xe buýt.
Hà Nội nghiên cứu sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy các quận trong phạm vi từ đường vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, quốc lộ 5 trở vào trung tâm.
UBND TP Hà Nội chưa trình HĐND thành phố Đề án thu phí vào nội đô tại kỳ họp cuối năm 2021 vì chưa phù hợp, chưa đảm bảo đầy đủ, toàn diện các điều kiện thực hiện.
Hanoi Metro đề xuất trông giữ xe miễn phí cho hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong 1 tuần đầu, sau đó các phường phải bố trí các điểm trông xe chính thức.
Năm 2024, Sở GTVT sẽ trình HĐND TP Hà Nội ban hành mức thu phí cụ thể, các chính sách miễn giảm phí và thực hiện thu phí vào nội đô sau khi HĐND TP quyết định.
Chuyên gia cho rằng, hệ thống giao thông công cộng ở Hà Nội còn yếu kém, mới đáp ứng 10% nhu cầu của người dân, vì vậy thu phí phương tiện vào nội đô là rất vô lý.
Thay vì chỉ được chạy với tần suất 5% lượt chuyến và chở khách tối đa bằng 50% số ghế, từ nay xe khách tại Hà Nội được hoạt động bình thường.
Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố mở lại vận tải hành khách liên tỉnh, vận tải công cộng từ ngày mai (13/10).
Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Thanh tra giao thông tại các chốt cửa ngõ quét mã luồng xanh để kiểm tra.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu Grab cùng 4 đơn vị khác dừng ngay việc cung cấp dịch vụ cho các đối tác vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng xe máy.
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, nhà thầu hầm chui Lê Văn Lương thi công không đúng theo giấy phép khiến nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu - Khuất Duy Tiến bị ùn tắc.
Để phòng chống dịch COVID-19, Sở GTVT Hà Nội đề nghị giảm 50% số hành khách trên mỗi chuyến xe buýt.
Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiến nghị không chỉ tăng mức phạt hành chính mà còn về mặt xử lý hình sự lái xe, cho phép tạm giữ các phương tiện chở quá tải trọng.
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội trực tiếp lái xe đi kiểm tra ở đường vành đai 2 và cho biết xe máy di chuyển trên trục đường này có thể đi lại ổn định.
Theo Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, đường Trường Chinh đẹp, lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất đông dẫn đến ùn tắc kéo dài.
Cục Cảnh sát Giao thông đề nghị điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép trên các làn đường dành cho xe ô tô từ 80km/h xuống 60km/h khi đi trên cầu Thanh Trì (Hà Nội).
So sánh việc gia tăng phương tiện tham gia giao thông, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói: "Thấy thảm họa mà không làm gì là có lỗi với nhân dân, với con cháu".
Một công ty chuyên về cáp treo của Cộng hòa Pháp vừa gửi Sở GTVT Hà Nội đề xuất phương án làm cáp treo vượt sông Hồng.
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định: "Không có chuyện các phương tiện khác được đi vào làn chỉ dành cho xe buýt nhanh BRT".
Với các lỗi, chạy “rùa bò”, biến lòng đường thành bến cóc và thiết bị giám sát hành trình GPS “hộp đen” bị liệt, 20 xe khách vừa bị Sở GTVT Hà Nội đình tải 1 tháng.
Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lên tiếng trước ý kiến cho rằng đơn vị này tổ chức trao giải cuộc thi chống ùn tắc giao thông ở Hà Nội trong bí mật khiến dư luận đặt ra nhiều hoài nghi.
Cuộc thi ý tưởng chống ùn tắc giao thông do TP. Hà Nội tổ chức không có giải nhất, giải nhì trị giá 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) được trao cho liên danh viện Quy hoạch đô thị & nông thôn Quốc gia (VIUP) - Nikken Sekkei Civi Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Reseach Institute (NSRI).
Lợi dụng nhu cầu đi lại trong những ngày Tết của người dân tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp đã vận tải đã tăng giá vé lên gấp 2, gấp 3 lần so với ngày thường.
Theo thông tin từ sở GTVT Hà Nội, có 4 doanh nghiệp vận tải chạy các tỉnh phía nam và 17 nhà xe chạy các tỉnh phía đông bắc và miền Trung tăng giá cước, có nhà xe tăng tới 60%.
“Ngày mai, nếu các nhà xe tại bến Mỹ Đình vẫn tiếp tục từ chối phục vụ, Sở sẽ thu hồi phù hiệu, yêu cầu dừng hoạt động tại bến 1 tháng", Giám đốc Sở Giao thông HN Vũ Văn Viện cho biết.
Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội cho thí điểm phương án tổ chức trông giữ ôtô dưới lòng đường theo ngày chẵn - lẻ từ tháng 11/2016.