Sau khi báo chí phản ánh về việc ứng dụng Grab vẫn mở chế độ giao hàng, nhiều tài xế nhận đơn hàng và bị lực lượng chức năng Hà Nội xử phạt, chiều 27/7, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội có văn bản hỏa tốc gửi 5 đơn vị gồm: Grab, Be, Gojek, My Go và FastGo.
Theo đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị trên dừng ngay việc cung cấp dịch vụ cho các đối tác hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng xe máy.
Đồng thời, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Công an thành phố chỉ đạo lực lượng công an các quận, huyện, thị xã tăng cường tuần tra và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.
Sở GTVT cũng đề nghị Sở TT&TT Hà Nội kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các đơn vị không thực hiện yêu cầu dừng hoạt động cung cấp ứng dụng gọi xe đối với hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe máy.
Theo ghi nhận trong hai ngày 26-27/7, các lực lượng chức năng đã xử phạt hàng chục trường hợp đối tác GrabBike giao hàng trên các tuyến phố nội đô.
Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, các shipper tỏ ra rất ngạc nhiên và cho biết không nhận được thông báo từ đơn vị cung cấp ứng dụng về việc tạm dừng hoạt động. Thậm chí, trên điện thoại của tài xế GrabBike, qua kiểm tra của lực lượng chức năng, các ứng dụng vẫn hoạt động bình thường.
Hôm 24/7, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi 5 đơn vị trên về việc yêu cầu dừng toàn bộ các hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe máy, bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe ôm, kinh doanh giao hàng công nghệ (shipper) cho đến khi có thông báo mới.
Bình luận