• Zalo

Đề nghị giảm tốc độ tối đa cho ô tô đi trên cầu Thanh Trì xuống chỉ 60km/h

Tin nhanh 24hChủ Nhật, 11/10/2020 10:30:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Cục Cảnh sát Giao thông đề nghị điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép trên các làn đường dành cho xe ô tô từ 80km/h xuống 60km/h khi đi trên cầu Thanh Trì (Hà Nội).

Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) vừa có văn bản đề nghị Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện một số nội dung để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông khu vực cầu Thanh Trì.

Sở GTVT Hà Nội cần chỉ đạo các đơn vị cần có trách nhiệm nghiên cứu, điều chỉnh lại phương án tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì theo hướng bố trí mặt cầu thành 3 làn đường dành cho xe ô tô và 1 làn đường dành cho xe mô tô; có dải phân cách mềm giữa làn đường dành cho xe mô tô và làn đường dành cho xe ô tô.

Cục CSGT đề nghị Sở GTVT Hà Nội cần nghiên cứu điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép trên các làn đường dành cho xe ô tô từ 80km/h xuống 60km/h; đồng thời giữ nguyên tốc độ tối đa cho phép trên làn đường dành cho xe máy là 50km/h.

Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng của Sở GTVT cần điều chỉnh vạch kẻ đường, biển báo hiệu trên cầu cho phù hợp với các làn đường dành cho xe chạy.

Các đơn vị của Sở GTVT cần sơn phản quang hai bên thành cầu và dải phân cách cứng giữa hai chiều đường; lắp đặt bổ sung tiêu phản quang (gắn phía trên dải phân cách mềm) tại các vị trí còn thiếu.

"Thường xuyên duy tu, bảo trì mặt đường, mặt cầu, khe co giãn, điểm vuốt nối giữa hai đầu cầu và đường bảo đảm lưu thông êm thuận; sơn sửa lại vạch kẻ đường.

Phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, nâng cấp, khắc phục hệ thống đèn chiếu sáng, camera giám sát giao thông đã lắp đặt trên tuyến nhằm bảo đảm hoạt động ổn định, thông suốt, hiệu quả", đại diện Cục CSGT đề nghị Sở GTVT Hà Nội.

Trả lời VTC News, ông Ngô Mạnh Tuấn – Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội xác nhận đã nhận được văn bản của Cục CSGT, Bộ Công an kiến nghị Sở GTVT Hà Nội khắc phục tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì.

Chúng tôi đã nhận được văn bản kiến nghị của Cục và ngay sau đó có cử người đi kiểm tra để làm báo cáo về tình trạng trên cầu Thanh Trì”, ông Tuấn cho hay.

Đề nghị giảm tốc độ tối đa cho ô tô đi trên cầu Thanh Trì xuống chỉ 60km/h - 1

Cầu Thanh Trì nhìn từ trên cao. (Ảnh VOV)

Tính từ ngày 15/12/2018 đến ngày 14/4/2020, khu vực cầu Thanh Trì xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8 người, bị thương 14 người, so sánh thời gian cùng kỳ tăng 5 vụ, tăng 5 người chết và 4 người bị thương, trong đó 19 vụ tai nạn giao thông liên quan đến làn đường hỗn hợp dành cho ô tô con và xe mô tô xe máy.

Bên cạnh ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện thì việc tổ chức giao thông tại khu vực này cũng là một yếu tố gây mất an toàn giao thông. Hiện nay, lưu lượng phương tiện thực tế qua cầu lớn hơn lưu phương tiện thiết kế ban đầu nhiều lần (khoảng 120.000 xe/ngày đêm so với 15.000 xe/ngày đêm).

Hiện nay mặt cầu đã xuống cấp, xuất hiện nhiều hằn lún vệt bánh xe; vạch kẻ đường, gờ giảm tốc bị mờ, mòn, hư hỏng; hệ thống chiếu sáng chưa bảo đảm khả năng quan sát cho người điều khiển phương tiện,...

Cục CSGT cũng nhận định việc tổ chức giao thông trên cầu mỗi chiều bố trí 2 làn đường dành cho xe ô tô lưu thông với tốc độ tối đa 80km/h, 1 làn đường dành cho ô tô con và xe mô tô lưu thông hỗn hợp với tốc độ tối đa 50km/h là chưa phù hợp tình hình giao thông thực tế.

Nhật Vũ - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn