Nộp phí đường bộ, người dân vẫn mất tiền khi đi cao tốc, Cục Đường bộ lý giải
Trước ý kiến cho rằng khi đăng kiểm xe cơ giới, người dân đã nộp phí đường bộ rồi nhưng vẫn mất tiền khi đi cao tốc là vô lý, Cục Đường bộ đã lên tiếng lý giải.
Trước ý kiến cho rằng khi đăng kiểm xe cơ giới, người dân đã nộp phí đường bộ rồi nhưng vẫn mất tiền khi đi cao tốc là vô lý, Cục Đường bộ đã lên tiếng lý giải.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất 2 mức thu phí đối với đường cao tốc do Nhà nước đầu tư, trong đó thấp nhất là 900 đồng/km, cao nhất 5.200 đồng/km.
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đồng ý cho Tổng Công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC) tăng phí 4 tuyến đường cao tốc từ ngày 1/2.
9 tuyến đường cao tốc do ngân sách Nhà nước đầu tư vừa được Bộ Giao thông Vận tải đề xuất thí điểm thu phí đường bộ.
UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí giao thông đường bộ theo hình thức tự động không dừng.
Thông tin sắp có tuyến cao tốc Bắc - Nam dài 1.300 km đi qua 20 tỉnh thành khiến nhiều người băn khoăn, bởi nếu được xây dựng theo hình thức BOT như hiện nay, phí đường bộ cho hành trình này sẽ cao hơn rất nhiều so với giá vé máy bay.
3 nhà đầu tư dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ tranh cãi nhau về khoản thu 1,2 tỷ hay 2, 5 tỷ hay là 3 tỷ/ngày… dẫn đến nhiều ý kiến cho rằng việc thu phí dự án BOT không minh bạch.
Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ có thời gian thu phí hơn 17 năm, với đơn giá 1.500 đồng/km.
Theo dự tính của VEC, mức phí đi từ Nội Bài đến Lào Cai đối với xe con dưới 7 chỗ khoảng 300.000 đồng/xe, xe tải mức phí cao nhất khoảng 1,2 triệu đồng/xe.