Vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền người tiêu dùng sẽ bị xử lý thế nào?
Đối với những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Đối với những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Người tiêu dùng nên tìm đến những địa chỉ tin cậy để mua sắm hàng hóa và để có thể dễ dàng khiếu nại nếu mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
Khi phát hiện sản phẩm có khuyết tật, doanh nghiệp phải tiến hành mọi biện pháp để ngừng cung cấp sản phẩm trên thị trường nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Vô tình mua phải hàng lỗi, hỏng vẫn còn hạn sử dụng, người tiêu dùng cần khiếu nại theocác bước sau để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình.
Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam, thành viên tập đoàn Mondelez International bổ nhiệm ông Anil Viswanathan làm Tổng giám đốc mới từ đầu quý 3/2022.
Dưới đây là một số điểm mới về quy định liên quan đến vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong TMĐT ở Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tổ chức, cá nhân kinh doanh thu thập, sử dụng thông tin phải có cơ chế để người tiêu dùng lựa chọn việc cho phép hoặc không cho phép sử dụng thông tin đó.
Các cơ quan chức năng luôn tìm cách đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, vậy, người tiêu dùng cần biết quyền lợi của mình được quy định như thế nào?
Nhiều người tiêu dùng chia sẻ những điểm rủi ro “chí mạng" khi mua sắm online bằng kinh nghiệm thực tế của mình dưới đây.
Hiện tại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng vẫn là một vấn đề mới mẻ đối với Việt Nam.
Mua hàng trên các sàn thương mại điện tử nhưng nhận những sản phẩm không đúng như quảng cáo, nhiều người tiêu dùng lâm cảnh dở khóc dở cười vì không biết kêu ai.
Hướng tới phát triển kinh tế số, tạo nền móng chuyển đổi số toàn diện, các cơ quan, đơn vị và người dân Tây Ninh đẩy mạnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo đây là những loại thực phẩm người tiêu dùng cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua tại siêu thị.
Mặc dù mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, hoặc bị đe dọa khi mua hàng nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn e ngại lên tiếng để đòi quyền lợi của chính mình.
Bộ Công Thương phối hợp các Hiệp hội các nhà bán lẻ, tổ chức lấy ý kiến góp ý hoàn thiện dự thảo bộ tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong lĩnh vực bán lẻ.
Người Việt Nam ngày càng quen với mua sắm online, đáp ứng xu hướng này, cơ quan chức năng cũng kịp thời có những chính sách bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Mặc dù pháp luật đã quy định rõ về việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhưng khi gặp vấn đề, nhiều người vẫn lúng túng không biết bắt đầu từ đâu, liên hệ với ai.
Chuyên gia và luật sư cho rằng, để mua bán trên không gian mạng an toàn giữa bối cảnh công nghệ số bùng nổ, người tiêu dùng cần phải tự bảo vệ quyền lợi của mình.
Xu hướng đặc sản vùng miền ngày càng tập trung nhiều ở các siêu thị đã khiến người tiêu dùng không phải đi du lịch xa vẫn có thể mua để thưởng thức.
Sở hữu những công dụng vượt trội, nước giặt xả 8 trong 1 Chanté đang là sự lựa chọn yêu thích của các chị em cho công cuộc dọn dẹp, chăm sóc nhà cửa.
Những năm gần đây, nhiều vụ việc xâm phạm nghiêm trọng đến quyền lợi của người tiêu dùng khiến dư luận vô cùng bức xúc.
Người tiêu dùng yếu thế như học sinh, sinh viên, trẻ em ngày càng được các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp quan tâm.
Việc chưa quen truy xuất nguồn gốc hàng hóa khiến người tiêu dùng khiến như đang “tạm ứng niềm tin" mỗi khi đi mua sắm trong siêu thị.
Bộ Công Thương vừa phê duyệt đề án “Tổ chức hội thảo trao đổi về một số vấn đề trong Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi”.
Theo các chuyên gia, chính tâm lý thỏa hiệp, ngại khiếu nại, đòi quyền lợi đến cùng khiến người tiêu dùng mất khả năng bảo vệ chính mình.
Thói quen thoải mái sử dụng túi nilon trong siêu thị là một tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến môi trường cũng như sức khỏe của người tiêu dùng cần sớm được loại bỏ.
Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Lắk đã đẩy mạnh công tác phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng.
Với thông điệp 3A, Bộ tài liệu "Hướng dẫn tiêu dùng an toàn" là cuốn sổ tay hữu ích cho người tiêu dùng với ý nghĩa tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới.
Theo chuyên gia, ý thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng thông thái là điều quan trọng để hướng đến thị trường kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn.
Từ ngày 8/1/2021, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 48/QĐ-BCT về việc phê duyệt Đề án "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng" giai đoạn 2021-2025.