
Mua hàng tại siêu thị, người tiêu dùng được, mất gì?
Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú, nguyên Phó giám đốc Sở Thương mại, nguyên Chủ tịch Hội Siêu thị Hà Nội phân tích về mô hình siêu thị, trung tâm thương mại Việt Nam.

Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú, nguyên Phó giám đốc Sở Thương mại, nguyên Chủ tịch Hội Siêu thị Hà Nội phân tích về mô hình siêu thị, trung tâm thương mại Việt Nam.

Ngày càng có nhiều vụ hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái xuất hiện ở siêu thị bị phanh phui khiến người tiêu dùng lo lắng về kênh bán hàng này.

Nhân dịp Black Friday, để phục vụ người tiêu dùng, trong 3 ngày 25-27/11, Sở Công Thương Hà Nội khởi động chương trình khuyến mại tới 100% từ 22h - 2h sáng.

Năm thứ 2 liên tiếp, sản phẩm thuốc ho bổ phế Bảo Thanh tiếp tục được vinh danh Top 1 Hàng Việt Nam người tiêu dùng yêu thích.

Các quy tắc ứng xử của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng được quy định cụ thể trong bộ tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong lĩnh vực bán lẻ.

Nhiều người tiêu dùng bức xúc phản ánh thường xuyên mua phải hàng kém chất lượng và lo lắng cho những hệ lụy về sau.

Theo chuyên gia, tâm lý ngại lên tiếng khiếu nại của người tiêu dùng khi gặp sự cố trong lúc mua bán khiến thị trường hàng hóa tiêu dùng bị ảnh hưởng.
Theo chuyên gia Vũ Vinh Phú, việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phải bảo vệ từ cái nhỏ nhất như mớ rau, con cá chứ chưa nói đến cái lớn hơn là xe máy, ô tô…

Luật sư cho rằng người tiêu dùng cần chủ động trang bị những kiến thức cơ bản để bảo vệ mình khi thực hiện các giao dịch mua bán hàng qua mạng để tránh bị lừa đảo.

Theo các luật sư, người tiêu dùng có nhiều cách để được pháp luật bảo vệ khi phát sinh tranh chấp mua hàng, tuy nhiên cách tốt nhất, nhanh nhất là giữ hóa đơn.

Sau 12 năm thực thi, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đang được thảo luận sửa đổi để bảo vệ người dân tốt hơn và phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế.

Luật sư cho rằng, cần thiết phải xây dựng những quy định riêng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời kỳ chuyển đổi số.

Theo Luật sư Trần Tuấn Anh, Giám đốc văn phòng luật Minh Bạch, các chế tài xử lý hành vi vi phạm bảo vệ quyền lợi NTD hiện nay chưa thật sự nghiêm và đủ sức răn đe.

Đại biểu Quốc hội cho rằng nhiều thực phẩm chức năng được nghệ sĩ quảng cáo rùm beng trên mạng nhưng khi kiểm tra thì không đúng công dụng.

Đối với những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng nên tìm đến những địa chỉ tin cậy để mua sắm hàng hóa và để có thể dễ dàng khiếu nại nếu mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Khi phát hiện sản phẩm có khuyết tật, doanh nghiệp phải tiến hành mọi biện pháp để ngừng cung cấp sản phẩm trên thị trường nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Vô tình mua phải hàng lỗi, hỏng vẫn còn hạn sử dụng, người tiêu dùng cần khiếu nại theocác bước sau để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình.

Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam, thành viên tập đoàn Mondelez International bổ nhiệm ông Anil Viswanathan làm Tổng giám đốc mới từ đầu quý 3/2022.

Dưới đây là một số điểm mới về quy định liên quan đến vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong TMĐT ở Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tổ chức, cá nhân kinh doanh thu thập, sử dụng thông tin phải có cơ chế để người tiêu dùng lựa chọn việc cho phép hoặc không cho phép sử dụng thông tin đó.

Các cơ quan chức năng luôn tìm cách đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, vậy, người tiêu dùng cần biết quyền lợi của mình được quy định như thế nào?

Nhiều người tiêu dùng chia sẻ những điểm rủi ro “chí mạng" khi mua sắm online bằng kinh nghiệm thực tế của mình dưới đây.

Hiện tại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng vẫn là một vấn đề mới mẻ đối với Việt Nam.

Mua hàng trên các sàn thương mại điện tử nhưng nhận những sản phẩm không đúng như quảng cáo, nhiều người tiêu dùng lâm cảnh dở khóc dở cười vì không biết kêu ai.

Hướng tới phát triển kinh tế số, tạo nền móng chuyển đổi số toàn diện, các cơ quan, đơn vị và người dân Tây Ninh đẩy mạnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo đây là những loại thực phẩm người tiêu dùng cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua tại siêu thị.

Mặc dù mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, hoặc bị đe dọa khi mua hàng nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn e ngại lên tiếng để đòi quyền lợi của chính mình.

Bộ Công Thương phối hợp các Hiệp hội các nhà bán lẻ, tổ chức lấy ý kiến góp ý hoàn thiện dự thảo bộ tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong lĩnh vực bán lẻ.

Người Việt Nam ngày càng quen với mua sắm online, đáp ứng xu hướng này, cơ quan chức năng cũng kịp thời có những chính sách bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.