• Zalo

Doanh nghiệp nói gì về đề án vì người tiêu dùng?

Doanh nghiệp vì người tiêu dùngThứ Hai, 05/12/2022 11:50:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Được các chuyên gia đánh giá là rất nhân văn, Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và các doanh nghiệp bán lẻ.

Ông Lê Văn Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Maxko Việt Nam cho rằng, đề án "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng" giống như công cụ giúp doanh nghiệp đến gần với trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng hơn bao giờ hết.

“Tôi hiểu rằng việc bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng là quy định bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm như chúng tôi. Còn đề án "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng" giúp chúng tôi xây dựng văn hóa kinh doanh, hướng đến người tiêu dùng, cộng đồng một cách chủ động hơn, văn minh hơn, hiệu quả hơn", ông Mạnh nói.

Doanh nghiệp nói gì về đề án vì người tiêu dùng? - 1

Với doanh nghiệp, đề án "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng" như một công cụ định hướng giúp doanh nghiệp xây dựng văn hóa kinh doanh.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Trưởng ban Chăm sóc khách hàng, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, Vinamilk đã đưa ra những tiêu chuẩn cao nhất cho sản phẩm và sự an toàn của sản phẩm về chất lượng. Chất lượng là một yếu tố vượt trội, sản xuất sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, luôn đa dạng hóa các sản phẩm và cung cấp các sản phẩm giá cả tốt, chất lượng quốc tế nhưng giá cả Việt Nam để phục vụ người tiêu dùng.

“Vinamilk cũng rất quan tâm đến chất lượng dịch vụ, dịch vụ bảo quản và vận chuyển đến tận tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng an toàn nhất để người tiêu dùng có thể sử dụng với chất lượng cao nhất", bà Phụng nói.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cũng nhấn mạnh, việc phát triển bộ tiêu chí doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong lĩnh vực bán lẻ trong khuôn khổ đề án "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng" sẽ góp công lớn trong việc thúc đẩy văn hóa kinh doanh vì người tiêu dùng của doanh nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm của mình đối với người tiêu dùng.

Dựa vào bộ tiêu chí, doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu doanh nghiệp theo hướng tạo lòng tin, sự hài lòng của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp. Doanh nghiệp có quyền được lựa chọn các doanh nghiệp đối tác uy tín, có mức độ tin cậy cao. Song song đó, người tiêu dùng cũng có cơ hội mua hàng ở những nơi có điều kiện sản xuất tốt.

Đồng quan điểm, TS Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch Danh dự, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng, đề án doanh nghiệp vì người tiêu dùng là một chương trình rất tốt, giúp doanh nghiệp chủ động thực hiện các chính sách, các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

“Hiệp hội chúng tôi cũng sẽ có các phối hợp để các doanh nghiệp thuận lợi tham gia vào chương trình như: tuyên truyền, giới thiệu, động viên các doanh nghiệp thành viên cũng như các doanh nghiệp trong ngành tham gia. Chúng tôi sẽ cùng phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng để tham gia các hoạt động tập huấn, theo dõi, động viên cùng các doanh nghiệp để làm sao có nhiều thêm các doanh nghiệp cùng tham gia vào chương trình”, TS Loan cho biết.

Công Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn