Siêu thị chuẩn bị gì cho mùa Tết Nguyên đán 2023?

Doanh nghiệp vì người tiêu dùngThứ Tư, 30/11/2022 13:58:00 +07:00
(VTC News) -

Nhiều siêu thị cho biết họ đã chuẩn bị sẵn sàng các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Thời điểm này, không chỉ doanh nghiệp sản xuất mà các hệ thống phân phối, siêu thị lớn cũng đang tất bật chuẩn bị, dự trữ hàng hóa cho dịp cao điểm mua sắm Tết.

Giám đốc Khu vực miền Bắc Saigon Co.op Lê Văn Liêm cho biết, hệ thống siêu thị Co.op Mart đã lên kế hoạch chuẩn bị hàng chục nghìn tấn hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân toàn quốc trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

"Ngoài làm việc với các nhà cung cấp để chuẩn bị lượng hàng thiết yếu, các nhà phân phối cũng dự đoán và chủ động nhập thêm các loại hàng hóa thường được tiêu thụ nhiều dịp Tết", ông Liêm cho hay.

Một giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart cho biết thêm, hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op tăng lượng dự trữ hàng Tết từ 30-50%. Đơn vị dự báo sức mua tăng cao nên từ tháng 11 đã bắt đầu chạy chương trình khuyến mãi Tết.

Siêu thị chuẩn bị gì cho mùa Tết Nguyên đán 2023? - 1

Các siêu thị bắt đầu chuẩn bị hàng hóa chu đáo, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. (Ảnh minh họa)

Đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết để chuẩn bị cho dịp Tết 2023, doanh nghiệp đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20-30% so với Tết 2022 và tăng 40-50% so với những tháng bình thường. Riêng thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mứt tăng đến 100%.

Các siêu thị thuộc hệ thống này sẽ tập trung đảm bảo nguồn cung cho những mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt, cá, hàng thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống và đồ dùng gia dụng như xoong nồi, muỗng nĩa, ly chén, đồ dùng lưu trữ thực phẩm…

Theo vị đại diện trên, trải qua khó khăn của 2 năm dịch bệnh COVID-19, người tiêu dùng cũng mong muốn một cái Tết được đầy đủ. Vì thế, doanh nghiệp dự đoán sức mua năm nay tăng từ 10-20% so với dịp Tết 2022.

“Từ vài tháng trước, chúng tôi đã liên tục làm việc với nhà cung cấp để duy trì mức giá ổn định, mang đến cho khách hàng mức giá cạnh tranh nhất có thể. Đối với thực phẩm tươi sống, chúng tôi đang theo dõi kỹ biến động của thị trường nhưng vẫn luôn đảm bảo ở mức giá bình ổn thị trường”, vị này cho biết.

Doanh nghiệp này cam kết giá tốt cho hàng nhu yếu phẩm và đặc trưng ngày Tết, đồng thời tích cực hưởng ứng chiến dịch bình ổn giá, tăng nguồn cung các mặt hàng tham gia bình ổn giá, tập trung ở mặt hàng thực phẩm thiết yếu, thực phẩm tươi sống.

Trong khi đó, đại diện Aeon Việt Nam cho biết doanh nghiệp đã lên kế hoạch và phối hợp cùng các nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn hàng cho đợt mua sắm cuối năm và dịp Tết ngay từ tháng 10.

Dịp Tết, hệ thống này không chỉ cung cấp đa dạng về chủng loại, mẫu mã mà còn đa dạng về mức giá để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Các mặt hàng dịp này tập trung vào thực phẩm chế biến sẵn, hàng thiết yếu, quà tặng Tết và đẩy mạnh các sản phẩm tươi sống trong giai đoạn cận Tết.

Hạo Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn