Người tiêu dùng chưa hài lòng với hàng khuyến mại Black Friday

Doanh nghiệp vì người tiêu dùngThứ Bảy, 26/11/2022 11:24:00 +07:00
(VTC News) -

Nhiều người tiêu dùng cho biết, tuy khuyến mại Black Friday của các cửa hàng, siêu thị rất rầm rộ nhưng không phải chương trình nào cũng như quảng cáo.

Chị Mai Hoa ở Thủ Đức, TP.HCM kể, đúng ngày Black Friday 26/11, chị đến một trung tâm thương mại ở gần nhà để mua sắm tại gian hàng chăn ga gối nệm Hàn Quốc. Cửa hàng này tung ra chương trình khuyến mại combo 5 bộ sản phẩm chỉ với giá gần 900.000 đồng. Tuy nhiên, chị Hoa không hài lòng khi ngỏ ý muốn mua riêng từng sản phẩm thì được cửa hàng báo giá lên tới 500.000 đồng/sản phẩm. Chị Hoa cho biết, không chỉ mình chị mà nhiều người mua khác cũng không thoải mái với kiểu khuyến mại nhưng lại "làm khó" khách hàng như thế này. 

"Thay vì giảm giá mạnh nhưng lại ép khách hàng phải mua nhiều hàng, người bán nên giảm giá nhẹ hơn, nhưng cho khách mua lẻ để phù hợp với nhu cầu. Đó mới là phục vụ người tiêu dùng tốt nhất", chị Hoa nó.

Người tiêu dùng chưa hài lòng với hàng khuyến mại Black Friday - 1

Chương trình khuyến mại được tung ra rầm rộ dịp Black Friday. (Ảnh minh họa)

Tương tự, dù lựa tới lựa lui các sản phẩm tại một hãng giày có thông báo giảm giá 50% nhưng anh Nguyễn Quyết (ở Đống Đa, Hà Nội) vẫn không thể tìm được sản phẩm ưng ý. Bởi theo anh Quyết, những mẫu giảm giá đều không đẹp, chưa kể và giá bán dù đã giảm 50% nhưng vẫn còn cao nếu so với sản phẩm cùng phân khúc.

Trong khi đó, khi thấy bảng giảm giá đến 50%, thậm chí "mua 1 tặng 1" từ một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, chị Kiều Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) bước vào cửa hàng với hy vọng mua được nhiều sản phẩm giá rẻ, thế nhưng đành thất vọng ra về tay không. Theo chị Trang, những sản phẩm giảm giá 50% hay "mua 1 tặng 1" chỉ có vài món, còn lại phần lớn chỉ giảm 5 - 15% hoặc không giảm.

Tương tự, nhiều cửa hàng gia dụng và thời trang khác dù áp dụng chương trình khuyến mại sâu nhưng vẫn khá vắng khách. Nguyên nhân là theo nhiều người tiêu dùng, các sản phẩm giảm giá phần lớn đều có chất lượng không cao, thậm chí là lỗi thời. Không ít khách hàng còn bức xúc với tình trạng khuyến mại ảo như nâng giá gốc lên để khuyến mại, hoặc chỉ giảm lẻ tẻ vài món chứ không nhiều như quảng cáo. 

Tuy nhiên, phải ghi nhận là thị trường dịp Black Friday sôi nổi hơn hẳn ngày bình thường, vì những chương trình khuyến mại hiệu quả vẫn thực sự hút khách. Các nhân viên một cửa hàng thời trang Yody nằm trên phố Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) cho biết họ phải làm việc liên tục, hết công suất do lượng khách tăng đột biến.

Hay như ở TP.HCM, tại siêu thị đồ gia dụng Nhật K.J., đông đảo người dân tìm mua nhiều sản phẩm như chăn gối nệm, dụng cụ nhà bếp...giảm giá từ 30 - 70%. Đại diện đơn vị này cho biết nhờ mức giảm giá sâu và dịp Black Friday trúng cuối tuần nên sức mua đã tăng gấp 3 - 4 lần so với bình thường, nhiều thời điểm vượt chỉ tiêu đề ra.

Tương tự, tại các thương hiệu thời trang như Adidas, GAP, Mango..các mức giảm giá sâu đã thu hút được nhiều khách lựa mua.

Trong khi đó, đại diện các siêu thị như Emart, MM Mega Market... đều cho biết doanh số bán hàng tăng mạnh kể từ thời điểm khuyến mại, riêng cuối tuần, doanh số nhiều mặt hàng đã tăng gấp đôi ngày thường.

Hạo Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn