Thông điệp 3A trong 'Hướng dẫn tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới'
Với thông điệp 3A, bản "Hướng dẫn tiêu dùng an toàn" là cuốn sổ tay hữu ích cho người tiêu dùng với ý nghĩa tiêu dùng an toàn trong bối cảnh tình hình mới.
Với thông điệp 3A, bản "Hướng dẫn tiêu dùng an toàn" là cuốn sổ tay hữu ích cho người tiêu dùng với ý nghĩa tiêu dùng an toàn trong bối cảnh tình hình mới.
Hiện nay, bảo vệ thông tin của người tiêu dùng là một trong những vấn đề được hầu hết mọi người quan tâm.
Người tiêu dùng có quyền yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi của mình khi tổ chức, cá nhân kinh doanh có hành vi gây thiệt hại đến lợi ích công cộng.
Hàng hóa bị lỗi hoặc hỏng do nhà sản xuất cung cấp, người mua hoàn toàn được đổi trả hoặc hoàn tiền.
Hình thức mua sắm trực tuyến ngày càng được sử dụng rộng rãi, nhưng những hạn chế, rủi ro mà nó ảnh hưởng đến người tiêu dùng lại rất đáng lo ngại.
Bên cạnh trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh, bên thứ ba cũng cần có trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin cho người tiêu dùng.
Cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng là trách nhiệm của mọi tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh.
(VTC News) – Sáng 9/8, Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp cùng Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đà Nẵng tổ chức hội nghị phổ biến pháp luật và tư vấn