
Kinh nghiệm lái xe địa hình
Có hai loại xe địa hình gồm xe địa hình 2 bánh và xe địa hình 4 bánh, mỗi loại xe đều có kỹ năng và phương pháp điều khiển khác nhau.

Có hai loại xe địa hình gồm xe địa hình 2 bánh và xe địa hình 4 bánh, mỗi loại xe đều có kỹ năng và phương pháp điều khiển khác nhau.

Lái xe trong điều kiện gió mạnh sẽ chịu lực cản lớn khiến việc điều khiển phương tiện không được như ý muốn.

Kẹt xe khi tham gia giao thông là mối lo lắng của nhiều tài xế, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất lái xe, gây tâm lý bực bội, mất kiểm soát.

Lái xe khi có sương mù tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng đến sự an toàn và tính mạng người ngồi trên xe cũng như phương tiện xung quanh.

Lái xe trên đường trơn đòi hỏi kỹ năng và sự cẩn thận nhưng lái xe trên đường gặp đá trơn thì càng đòi hỏi kỹ năng và sự cẩn thận cao hơn của tài xế.

Lái xe trên đường đèo với những khúc cua gấp và khuất tầm nhìn là thử thách lớn với các lái xe, kể cả với những tài xế có kinh nghiệm lâu năm.

Lái xe trên đường sỏi đá dễ bị trơn trượt, mất lái, thậm chí dễ xảy ra tai nạn và làm sỏi, đá bắn vào những xe đi xung quanh.

Lái xe vượt sông, suối tiềm ẩn rủi ro lớn, thậm chí xe có thể bị trôi, đe dọa tính mạng con người, do vậy tốt nhất là không nên mạo hiểm lái xe vượt qua sông suối.

Việc chỉnh ghế về phía sau rất xa vừa tạo sự thoải mái trong quá trình điều khiển phương tiện, vừa mang lại nhiều lợi ích.

Nhiều lái xe có sở thích để đồ vật trang trí như nước hoa, tinh dầu, cờ, vật phong thủy, tượng phật, tượng thần tài… trên táp lô ô tô.

Có nhiều thứ được khuyến cáo không nên để ở cốp xe ô tô, dưới đây là 4 thứ nên tránh nhất.

Các chuyên gia cho biết, việc đi giày cao gót, đi bốt là điều cấm kỵ với tài xế và việc đi chân trần hay đi dép lê lái xe ô tô cũng gây nguy hiểm không kém.

Các chuyên gia an toàn chỉ ra rất nhiều lỗi khi lái xe ô tô gây tai nạn chết người.

Lỗi òa ga ở ô tô thường xảy ra vào mùa nắng nóng do hỗn hợp nhiên liệu xăng và không khí cung cấp cho động cơ thừa quá nhiều mà không kiểm soát được.

Dây côn bị đứt đồng nghĩa với việc người điều khiển không thể ngắt ly hợp, không thể sang số và khó vận hành xe.

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, màu tối hấp thụ nhiều ánh sáng mặt trời hơn so với màu sáng, khiến những vật màu tối, đặc biệt màu đen nhanh bị nóng hơn.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, một số bộ phận trên ô tô có thể bị ảnh hưởng như: hệ thống làm mát, điều hòa, lốp xe, các chi tiết nhựa...

Nhiều người tin rằng khi ngồi trên ô tô, vị trí lái hoặc ghế lái phụ (cạnh ghế tài xế) là kém an toàn nhất.

Sở hữu một chiếc ô tô là mơ ước của nhiều người nhưng làm sao để lái an toàn nhất thì không phải tài xế nào cũng nắm vững, nhất là những tài xế mới.

Hút thuốc đã rất tác hại với sức khỏe, môi trường, hút thuốc trên ô tô càng tai hại hơn, kể cả trong lúc ô tô mở cửa.

Theo các chuyên gia, khi nhiệt độ ngoài trời 35 độ C, cabin của ô tô có thể đạt 50 độ C chỉ sau 20 phút, việc đỗ ô tô quá lâu giữa trời nắng nóng rất có hại.

Khi đi xe máy lên dốc, xuống dốc, tài xế không chỉ áp dụng kỹ năng mà còn phải am hiểu về địa lý để tránh làm hỏng hóc xe máy và tăng nguy cơ tai nạn.

Nghiên cứu mới đây từ hãng xe Hàn Quốc KIA khẳng định, Cruise Control nếu được sử dụng đúng cách có thể tiết kiệm từ 7-14% nhiên liệu.

Nhiều người mới sử dụng ô tô điện có thể phải trả giá đắt nếu không hiểu rõ nguyên tắc tiêu thụ năng lượng của xe điện khi mang xe đi leo dốc núi.

Việc di chuyển xe máy dưới trời nắng nóng khiến người tham gia giao thông cảm thấy khó chịu, khó tập trung và thiếu quan sát… tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Lách ô tô qua khe hẹp đối với lái xe, nhất là những người mới lái là điều hết sức khó khăn, dưới đây là những kinh nghiệm giúp việc này trở nên dễ dàng hơn.

Việc để ô tô ngoài trời nắng mà không che chắn sẽ làm tăng nhiệt độ trong xe, nhanh làm hư hỏng nội và ngoại thất của xe, thậm chí có nguy cơ gây cháy nổ.

Khởi hành ngang dốc (đề pa) là quá trình khởi động xe từ một vị trí đứng yên trên một đoạn đường có độ dốc ngang hoặc hơi nghiêng.

Hiện nay, những mẫu ô tô đời mới hầu hết có hệ thống phanh khẩn cấp tự động nhưng nếu không hiểu rõ cơ chế, tài xế sẽ phụ thuộc vào công nghệ này và gây mất an toàn.

Theo quy định, nếu chưa có bằng lái xe ô tô thì không thể thi bằng lái hạng E.