Cách nhận diện lừa đảo 'khóa SIM'
Để phòng tránh lừa đảo “khóa SIM”, người dân nên chủ động kiểm tra thông tin đã chuẩn hóa hay chưa thông qua các công cụ, hướng dẫn từ nhà mạng.
Để phòng tránh lừa đảo “khóa SIM”, người dân nên chủ động kiểm tra thông tin đã chuẩn hóa hay chưa thông qua các công cụ, hướng dẫn từ nhà mạng.
Tính đến 15/5, hơn 985.000 thuê bao chưa thực hiện chuẩn hoá theo thông báo bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao.
Trong bối cảnh nhà mạng yêu cầu chuẩn hóa thông tin, hàng loạt người dùng nhận cuộc gọi đe dọa "khóa thuê bao sau 2 giờ".
Đăng ký thông tin thuê bao theo Nghị định số 49/2017/NĐ-CP là một trong những chủ đề nóng được dư luận quan tâm trong nhiều ngày qua, người dùng đổ xô đi đăng ký thông tin, còn các nhà mạng thì liên tục thông báo và tích cực triển khai các phương án hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin.
Đại diện nhà mạng này cho biết đã gửi tin nhắn thông báo đến các thuê bao về việc bổ sung thông tin chính chủ, nếu không sẽ bị khóa SIM 1 chiều trong thời gian tới.
Viettel vừa có thông báo cho phép những khách hàng chưa thực hiện bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 2/6 được gia hạn thêm một lần duy nhất trong 3 ngày để hoàn thành cập nhật, sau đó sẽ bị khóa thuê bao chiều đi.
Trước thông tin nhiều người dùng thuê bao Viettel phản ánh về việc bị nhà mạng này khóa SIM khi chưa cập nhật thông tin chính chủ, Viettel khẳng định chưa khóa bất kỳ thuê bao nào trước ngày 2/6
Đây là nội dung chính trong tin nhắn gửi một số thuê bao chưa hoàn thành việc bổ sung thông tin của nhà mạng Viettel.
Sáng 21/4, rất đông chủ thuê bao di động ở TP.HCM xếp hàng tại các cơ sở giao dịch của nhà mạng để hoàn thiện hồ sơ, MobiFone thông báo tiếp tục kéo dài thời gian đến sau 24/4.
Các điểm giao dịch Vinaphone, Viettel, MobiFone luôn quá tải khi người dân đổ xô đến đây để đăng ký thông tin, nộp ảnh chân dung cho thuê bao di động, nhiều điểm mở cửa đến 23h.