Theo đó, Viettel vừa gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến những thuê bao chưa hoàn thành việc bổ sung thông tin chính chủ theo Nghị định 49 của Chính phủ để thông báo hạn cuối phải bổ sung thông tin.
Theo nội dung tin nhắn, các thuê bao đầu tiên nếu không bổ sung thông tin chính chủ trên thuê bao di động của mình có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều vào ngày 2/6/2018 (15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo).
Theo đại diện Viettel, thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định sẽ nhận được thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất 1 lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc ký hợp đồng, điều kiện giao dịch với doanh nghiệp viễn thông.
Sau thời hạn 15 ngày, tức là ngày 2/6/2018, nếu như thuê bao đó vẫn không tiến hành cập nhật đầy đủ thông tin thì sẽ bị khóa sim 1 chiều.
Các thuê bao chưa nhận được tin nhắn không nằm trong diện bị khóa 1 chiều sau đợt thông báo này.
Viettel cho biết, để đảm bảo việc phục vụ khách hàng cũng như tránh tình trạng quá tải các cửa hàng, siêu thị do khách đến giao dịch, công ty này đã tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để gửi tin nhắn.
Sau đợt gửi tin nhắn đầu tiên này, Viettel sẽ tiếp tục gửi tin nhắn các đợt tiếp theo để khách hàng có thời gian cập nhật thông tin mà không gặp phải trường hợp hệ thống lỗi do quá tải khi đăng ký qua dịch vụ online My Viettel hoặc phải xếp hàng chờ khi đến các điểm giao dịch Viettel trên toàn quốc.
Video: Chưa ghi nhận trường hợp nào bị khóa SIM sau ngày 24/4
Trong khi đó, đại diện MobiFone và Vinaphone cho biết vẫn tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin.
Đến thời điểm hiện tại, chưa có trường hợp nào phản ánh bị khóa sim dù trước đó các nhà mạng đã ra thông báo hạn chót để hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao là ngày 24/4.
Bình luận