• Zalo

Viettel gia hạn cho khách hàng chưa bổ sung thông tin trước ngày 2/6

Kinh tếThứ Bảy, 02/06/2018 15:22:00 +07:00Google News

Viettel vừa có thông báo cho phép những khách hàng chưa thực hiện bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 2/6 được gia hạn thêm một lần duy nhất trong 3 ngày để hoàn thành cập nhật, sau đó sẽ bị khóa thuê bao chiều đi.

Như thông báo trước đó, hôm nay 2/6, Viettel sẽ dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn nhưng chưa cập nhật chính xác thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Theo thông tin từ Viettel, trong thời gian kể từ ngày phát đi tin nhắn đối với thuê bao chưa hoàn thành việc bổ sung thông tin, một lượng lớn khách hàng tới các cửa hàng Viettel để đăng ký thông tin thuê bao chính chủ. 

Viettel cũng cho biết, ngoài biện pháp nhắn tin, từ ngày 27/5/2018, Viettel tiến hành phát thông báo tự động cho toàn bộ khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao và có thời hạn cập nhật thông tin vào ngày 2/6/2018 (sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên Viettel gửi thông báo).

Theo đó, khi khách hàng thực hiện cuộc gọi đến một thuê bao bất kỳ, hệ thống sẽ tự động phát thông báo thời gian khách hàng bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP và đề nghị khách hàng nhanh chóng tự bổ sung thông tin qua ứng dụng My Viettel hoặc đến điểm giao dịch Viettel để được hỗ trợ.

viettel_0404215528

 Viettel gia hạn cho khách hàng chưa cập nhật thông tin sau ngày 2/6.

Như vậy, các thuê bao sẽ bị chặn liên lạc vào hôm nay nằm trong nhóm thuê bao nhận được tin nhắn thông báo đầu tiên vào ngày 18/5 vừa qua và 4 tin nhắn vào các ngày sau đó nhưng chưa hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định.

"Để nối lại liên lạc, khách hàng chỉ cần cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng My Viettel hoặc tại các điểm giao dịch", đại diện Viettel cho biết.

Một thông tin mới nữa từ phía Viettel, đó là nhằm giúp các khách hàng trong trường hợp bất khả kháng chưa thể thực hiện ngay quy định của Nghị định 49 duy trì liên lạc, Viettel xây dựng tính năng mở chặn tạm thời cho các thuê bao bị khóa 1 chiều.

Theo đó, để tạm mở khóa thuê bao của mình, khách hàng phải soạn tin nhắn có cú pháp MO gửi 195 (Mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày). Ngoài ra, việc gia hạn cũng có thể thực hiện thông qua ứng dụng My Viettel hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098.

Video: Chưa ghi nhận trường hợp nào bị khóa sim sau ngày 24/4

Theo đại diện Viettel, để tránh quá tải tại các cửa hàng, siêu thị do khách hàng đồng loạt đến giao dịch, hiện nhà mạng này đang tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin.

Theo đó, tập khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ được chia nhỏ để nhắn tin vào nhiều ngày khác nhau. Với biện pháp này, mỗi khách hàng của Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo đầy đủ qua tin nhắn (5 lần liên tiếp) để chủ động thực hiện qua các kênh online nhà mạng cung cấp (qua website, ứng dụng My Viettel) hoặc đến trực tiếp các cửa hàng Viettel.

Bên cạnh đó, Viettel cũng khuyến nghị khách hàng dành thời gian để bổ sung thông tin ngay sau khi nhận được tin nhắn thông báo để giữ liên lạc được thông suốt và bảo đảm quyền lợi của mình.

Mai Tâm
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn