Mỹ đau đầu vì tên lửa giá rẻ của Houthi
Để đối phó với một máy bay không người lái trị giá chỉ 2.000 USD của Houthi thì Hải quân Mỹ phải sử dụng một quả tên lửa có giá lên tới 2 triệu USD.
Để đối phó với một máy bay không người lái trị giá chỉ 2.000 USD của Houthi thì Hải quân Mỹ phải sử dụng một quả tên lửa có giá lên tới 2 triệu USD.
Hai tàu chở dầu là BW Lesmes treo cờ Singapore và Burri treo cờ Quần đảo Cayman va chạm trong một thời gian ngắn ở kênh đào Suez của Ai Cập.
Người phát ngôn kênh đào Suez của Ai Cập cho biết, tàu chở dầu đã bị hỏng trong kênh, làm gián đoạn giao thông trên tuyến đường thủy toàn cầu.
Tàu MV Glory, mang theo hơn 60.000 tấn ngô, mắc cạn khi đang cùng một đoàn tàu đi về phía nam, qua kênh đào Suez.
112 ngày sau khi mắc cạn tại kênh đào Suez, tàu Ever Given mới có thể rời khỏi vùng biển Ai Cập để tiếp tục hành trình tới cảng Rotterdam của Hà Lan.
Tuần này, siêu tàu Ever Given từng làm tắc kênh đào Suez sẽ được tự do sau khi chủ sở hữu tàu giải quyết tranh chấp với chính quyền địa phương về tiền bồi thường.
Sự hiện diện của những con tàu phá băng nguyên tử mang quốc tịch Nga là minh chứng cho hành trình thống trị Bắc Cực của quốc gia này.
Tin giả được truyền trên báo và mạng xã hội khiến nữ thuyền trưởng xinh đẹp bị vạ lây, bị buộc tội oan uổng trong vụ tàu hàng mắc kẹt trên kênh đào Suez.
Cơ quan Quản lý kênh đào Suez hôm 2/4 cho biết sắp giải phóng toàn bộ tàu xếp hàng chờ đợi trong thời gian tàu chở hàng Ever Given mắc cạn khiến con kênh tắc nghẽn.
Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) cấm siêu tàu chở hàng Ever Given rời kênh cho tới khi các cuộc điều tra hoàn tất.
Evergreen Marine - công ty vận hành tàu container khổng lồ Ever Given - từ chối bồi thường thiệt hại vụ tàu mắc cạn tại kênh đào Suez.
Hôm 31/3, các thợ lặn kiểm tra đáy của siêu tàu chở hàng mắc kẹt ở kênh đào Suez và phát hiện một số hư hỏng ở mũi tàu.
Các chuyên gia đang điều tra xem điều gì đã gây ra sự cố làm kẹt tàu Ever Given trên kênh đào Suez, khiến ngành vận tải biển toàn cầu một phen chấn động.
Sự cố tắc nghẽn ở kênh đào Suez làm ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu nhiều mặt hàng giữa Việt Nam với châu Âu, đẩy giá cước vận tải đường thủy tăng vọt.
Trong hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam nếu như tuyến vận tải này bị sự cố thì còn cung đường nào cho hàng hóa của Việt Nam?
Ever Given bị mắc kẹt trên kênh đào Suez làm tắc nghẽn tuyến đường vận tải biển huyết mạch, mỗi ngày làm gián đoạn hoạt động thương mại hàng hóa trị giá 9,6 tỷ USD.
Các nhà chức trách hôm 29/3 cho biết tàu chở container Ever Given đã được giải cứu và di chuyển trở lại sau khi chặn kênh đào Suez trong gần một tuần.
Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) cho biết kênh đào này thông thương trở lại sau khi siêu tàu hàng Ever Given thành công di chuyển khỏi điểm mắc cạn.
Dưới đây là kế hoạch giải cứu đầy quy mô con tàu Ever Given dài bằng 4 sân bóng đá.
Cơ quan Quản lý kênh đào Suez (SCA) cho biết Ever Green đã được quay đúng hướng sau nỗ lực giải cứu phần mũi tàu mắc kẹt ở bờ đông kênh đào Suez.
Chú chó thể hiện kỹ năng bới đất, tạo đường thoát nước thuần thục khiến nhiều người nói đùa rằng đây là "cứu tinh" cho sự cố tắc nghẽn tại kênh đào Suez.
Tehran đề xuất ý tưởng vận hành tuyến đường dài 7.200 km có sự tham gia của Nga, Ấn Độ, với điểm nhấn là sử dụng cảng Chabahar làm điểm kết nối của Ấn Độ và châu Âu.
Hai nguồn tin của Reuters cho biết nỗ lực di dời tàu Ever Given trở nên phức tạp hơn do phần đá ở dưới mũi tàu.
Đại sứ Nga cho biết Matxcơva sẵn sàng hỗ trợ Ai Cập giải cứu tàu Ever Given chắn ngang kênh đào Suez dù Cairo chưa đưa ra yêu cầu.
Cơ quan quản lý kênh đào Suez thông báo rằng thuyền trưởng của con tàu Ever Given bị mắc kẹt là người đầu tiên và cuối cùng chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng.
Ít nhất 321 tàu đang bị kẹt ở hai đầu kênh đào Suez, chờ Ever Given được giải cứu để lưu thông qua tuyến đường thủy này.
Sự cố xảy ra với Ever Given là lời cảnh tỉnh với ngành hàng hải khi các chuỗi cung ứng gắn bó mật thiết và bất cứ sự cố nhỏ nào cũng sẽ kéo theo hệ lụy khôn lường.
Ngày 27/03, Cơ quan quản lý kênh đào Suez đã tổ chức họp báo để thông tin về nỗ lực giải cứu tàu chở hàng Ever Given của Panama bị mắc cạn tại đây.
Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá việc tắc nghẽn kênh Suez sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với khu vực Châu Âu.
Việc giao thương toàn cầu bị đình trệ vì sự cố kẹt tàu ở kênh đào Suez có thể làm gián đoạn thương mại thế giới vốn bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19.