Ngày mai, giá xăng dự báo tăng nhẹ
Doanh nghiệp xăng dầu đầu mối dự báo giá bán lẻ các mặt hàng tại kỳ điều chỉnh ngày mai 1/11 có thể tăng nhẹ nếu cơ quan điều hành không sử dụng quỹ bình ổn.
Doanh nghiệp xăng dầu đầu mối dự báo giá bán lẻ các mặt hàng tại kỳ điều chỉnh ngày mai 1/11 có thể tăng nhẹ nếu cơ quan điều hành không sử dụng quỹ bình ổn.
Doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu như PVOil, Petrolimex... giảm mạnh lợi nhuận, thậm chí lỗ nặng, khiến giá cổ phiếu lao dốc, vốn hóa bốc hơi nghìn tỷ đồng.
Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc sẽ đề nghị Chính phủ giao Bộ Công Thương quyết định các vấn đề về xăng dầu.
Đại biểu Quốc hội cho rằng, tình hình thiếu hụt xăng dầu xảy ra vừa qua đã cho thấy sự lúng túng trong điều hành, xử lý tình huống của các bộ, ngành liên quan.
Ngày 27-28/10, Quốc hội tập trung phân tích những kết quả đạt được, mặt hạn chế và kiến nghị các giải pháp trong thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, ngân sách.
Lãnh đạo Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương chỉ đích danh 6 doanh nghiệp không thực hiện tổng nguồn tối thiểu được giao.
Về các chi phí kinh doanh xăng dầu, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Công Thương cung cấp thêm số liệu và báo cáo cụ thể trước khi xem xét điều chỉnh.
Liên bộ Công Thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá xăng dầu theo hướng tăng hầu hết các mặt hàng, từ 15h hôm nay 21/10.
Doanh nghiệp xăng dầu đầu mối dự báo giá bán lẻ các mặt hàng này tại kỳ điều chỉnh ngày 21/10 có thể tăng nhẹ nếu cơ quan điều hành không sử dụng quỹ bình ổn.
Ủy ban Tài chính ngân sách của Quốc hội cho rằng, nếu cần thiết, có thể giảm tiếp thuế bảo vệ môi trường trước khi tính tới giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT.
Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho hay, tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn thành phố không còn khó khăn như trước.
“Làm rõ thực trạng cung cấp xăng dầu, phân tích nguyên nhân trong công tác điều hành giá xăng dầu để rút ra bài học kinh nghiệm và có giải pháp ứng phó kịp thời”.
Bộ Công Thương đề nghị tạo điều kiện thủ tục vay vốn, mua ngoại tệ để các doanh nghiệp mua xăng dầu, kịp thời bổ sung nguồn cung cho thị trường trong nước.
Do lượng xăng dầu cung cấp từ đơn vị phân phối, đầu mối có giới hạn và quá trình vận chuyển thường bị chậm, nên vẫn có cửa hàng xăng dầu ở Hà Nội phải dừng phục vụ.
Theo Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, Chính phủ cần chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng lại cơ chế điều hành giá bán lẻ xăng dầu để tránh những bất cập.
Nhiều doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu cầm chừng hoặc không nhập khẩu xăng dầu khiến nguồn cung căng thẳng, cửa hàng bán nhỏ giọt và đóng cửa, nguyên nhân từ đâu?
Thanh tra Chính phủ vừa có quyết định về thanh tra việc chấp hành, pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về xăng dầu.
Bộ Công Thương vừa thông tin nội dung cuộc họp kín với 31 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu ngày 12/10.
Ngày 13/10, Bộ Công Thương có công văn gửi hai công ty lọc hóa dầu Nghi Sơn và Bình Sơn về việc đảm bảo xăng dầu trên thị trường nội địa.
Theo Bộ Công Thương, giá bán buôn xăng dầu được xác định hoàn toàn theo các quy luật thị trường và nhà phân phối có quyền quyết định giá bán buôn.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, số lượng cửa hàng bị gián đoạn cung ứng xăng đã giảm còn một nửa so với hôm qua 12/10.
Ngày mai 14/10, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên sẽ làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Công ty Xăng dầu khu vực I, kho xăng dầu Đức Giang, Hà Nội.
Giám đốc Petrolimex Sài Gòn cam kết không có bất kỳ cửa hàng xăng dầu nào đóng cửa vì thiếu nguồn cung, khi đã mở bán thì người dân tới đổ bao nhiêu cũng được.
Vừa qua, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã kiến nghị liên quan đến tỷ lệ chiết khấu không phù hợp, giá mua cao hơn giá bán khiến họ chịu thua lỗ.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Công Thương kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ găm hàng, buôn lậu và vi phạm khác trong kinh doanh xăng dầu.
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, một trong những nguyên nhân khiến thị trường xăng dầu thiếu nguồn cung là do nhiều doanh nghiệp đầu mối bị tước giấy phép.
Ngày 19/10, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn công tác của Bộ sẽ trực tiếp kiểm tra dự trữ xăng dầu tại TP.HCM.
Một mặt, châu Âu phải bỏ chi phí cao hơn nhiều lần để đáp ứng nguồn cung khí đốt, mặt khác những vấn đề kỹ thuật và giá vẫn khiến người dân thiếu nhiên liệu.
Liên bộ Công Thương - Tài chính đã tăng mức chi phí vận chuyển xăng dầu từ nhà máy về cảng và mức premium trong nước để phản ánh đúng mức chi phí phát sinh thực tế.
Từ 15h ngày 11/10, giá xăng dầu bán lẻ được điều chỉnh tăng trở lại sau 4 kỳ giảm liên tiếp với mức tăng khá mạnh.