Ảnh: Người dân TP.HCM tiếp tục xếp hàng dài chờ đổ xăng
Sáng 11/10, tình trạng người dân xếp hàng dài, chờ đợi gần 1 tiếng đồng hồ để tới lượt đổ xăng tiếp tục diễn ra tại TP.HCM.
Sáng 11/10, tình trạng người dân xếp hàng dài, chờ đợi gần 1 tiếng đồng hồ để tới lượt đổ xăng tiếp tục diễn ra tại TP.HCM.
Ủy ban Kinh tế lưu ý điều này khi thẩm tra báo cáo của Chính phủ về kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách năm 2022 và kế hoạch 2023 tại phiên họp UBTVQH sáng 11/10.
Trong 9 tháng đầu năm, Trung Quốc nổi lên là thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn của Việt Nam, tăng 130% về lượng so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá xăng dầu sau kỳ điều chỉnh hôm nay 11/10 dự kiến tăng, trong đó xăng tăng khoảng 300 đồng/lít, dầu diesel có thể tăng mạnh hơn 2.000 đồng/lít.
Bộ Công Thương cho biết có hơn 100 cửa hàng đóng cửa trong tổng số 17.000 cửa hàng đang hoạt động nên hiện tượng đóng cửa là "không phải phổ biến".
Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc lên tiếng trước tình trạng khan hiếm xăng dầu trên thị trường dù có khoảng 500 doanh nghiệp phân phối và 36 doanh nghiệp đầu mối.
Tình trạng hàng loạt cây xăng báo thiếu hàng, bán cầm chừng hoặc hết hàng lại xảy ra ngay trước kỳ điều chỉnh giá được dự báo sẽ tăng mạnh.
Nhiều ý kiến dự báo, trong kỳ điều hành tới, giá xăng tăng khoảng 300 đồng/lít, trong khi dầu diesel có thể tăng thêm tối đa 2.200 đồng/lít.
Tổng cục QLTT (Bộ Công Thương) yêu cầu thu hồi hoặc kiến nghị thu hồi giấy phép của các thương nhân vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.
Xăng nhập khẩu giảm 40%, dầu nhập khẩu giảm 30%, trong khi nhiều thương nhân đầu mối không thực hiện nhập khẩu xăng dầu, có thể gây sức ép đến nguồn cung.
Doanh nghiệp xăng dầu đầu mối dự báo giá bán lẻ các mặt hàng này tại kỳ điều chỉnh 11/10 có thể tăng mạnh, từ 300 đến 2.200 đồng, do giá dầu thế giới tăng dữ dội.
Bộ Tài chính giữ quan điểm không miễn giảm toàn bộ thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng xăng như một số đề xuất gần đây.
Bộ Tài Chính vừa có văn bản về việc điều chỉnh premium trong nước và chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước về đến cảng trong giá cơ sở xăng dầu.
Trong thông báo mới nhất phát đi vào chiều 7/10, Bộ Công Thương lý giải một số cửa hàng xăng dầu xin đóng cửa hoặc tạm ngừng kinh doanh.
Theo đại diện các DN xăng dầu khu vực phía Nam, việc điều hành giá của Liên Bộ Tài chính - Công Thương gây bất lợi đến DN và bất ổn thị trường kinh doanh xăng dầu.
Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước cho biết các cơ quan chức năng đang tìm phương án tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu.
Phó Giám đốc Sở Công Thương lý giải việc TP.HCM kiến nghị Bộ Tài chính nhiều vấn đề liên quan kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.
Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho hay, tình trạng một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tạm hết mặt hàng xăng hoặc dầu, thiếu hàng chỉ là cục bộ.
Nhiều cửa hàng bán lẻ cho biết sau kỳ điều hành ngày 3/10, mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối với đại lý đã tăng lên nhưng vẫn chưa gánh nổi mọi chi phí.
Những ngày gần đây, người dân Bình Dương phản ánh nhiều về việc các cây xăng trên địa bàn tỉnh đóng cửa, nghỉ bán.
Từ 15h chiều nay 3/10, giá xăng RON95 giảm 1.141 đồng/lít, xăng E5 RON92 giảm 1.059 đồng/lít, còn dầu diesel giảm 328 đồng/lít.
Nhiều ý kiến dự đoán, giá xăng dầu thế giới đi lùi có thể khiến giá xăng trong nước hôm nay tiếp tục giảm và về sát ngưỡng 20.000 đồng/lít.
Doanh nghiệp xăng dầu đầu mối dự đoán giá xăng trong nước tiếp tục giảm vào kỳ điều hành ngày mai 3/10 và về sát ngưỡng giá 20.000 đồng/lít.
Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 1/10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải lý giải nguyên nhân mức chiết khấu của các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu thấp.
Lãnh đạo doanh nghiệp xăng dầu đầu mối dự đoán giá xăng bán lẻ trong nước có thể giảm lần thứ tư liên tiếp do thị trường dầu thô và xăng dầu thành phẩm đều giảm.
Lãnh đạo doanh nghiệp xăng dầu đầu mối cho rằng giá xăng dầu bán lẻ trong nước sẽ giảm sâu nếu giá dầu thế giới tiếp tục rớt mạnh.
Trường hợp giá dầu thế giới tiếp tục đà giảm mạnh và đề xuất giảm thuế được thông qua, giá xăng bán lẻ trong nước sẽ giảm xuống dưới mức 20.000 đồng/lít.
Chuyên gia "bắt bệnh" nguyên nhân chính khiến giá các loại hàng hóa trong nước vẫn cao ngất, bất chấp giá xăng dầu liên tiếp đi xuống thời gian gần đây.
Giá dầu thế giới xuống mức thấp nhất 8 tháng dù những rủi ro về phía cung đang gia tăng.
Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng và 50% thuế GTGT với xăng, dầu.