Xây đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: Cuộc cách mạng giúp DN Việt ‘thay da đổi thịt’
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với khối lượng xây lắp rất lớn được coi là cuộc cách mạng giúp các doanh nghiệp Việt “thay da đổi thịt” để khẳng định năng lực.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với khối lượng xây lắp rất lớn được coi là cuộc cách mạng giúp các doanh nghiệp Việt “thay da đổi thịt” để khẳng định năng lực.
Theo đại biểu, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ ngốn nhiều điện nên điện nền phải đầy đủ, ổn định, vì vậy phải thực hiện cùng lúc với dự án điện hạt nhân.
Chiều tối 6/11, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp cho ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII thống nhất thực hiện Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trước năm 2030, với khoảng 10.827 ha đất cần sử dụng.
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu hướng tuyến thuận lợi nhất, ngắn nhất có thể, hiệu quả nhất, lựa chọn tốc độ thiết kế khoảng 350 km/h.
Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý phải quyết tâm làm bằng được đường sắt tốc độ cao để đóng góp vào sự phát triển chung của ngành giao thông.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT huy động các chuyên gia về kỹ thuật, kinh tế; tổ chức các hội nghị chuyên đề để góp ý hoàn thiện đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Đại diện Bộ GTVT cho rằng, số tiền 58 tỷ USD được đề xuất để làm đường sắt cao tốc Bắc Nam là đã thông qua ý kiến các chuyên gia, bộ ngành và các kỳ hội thảo.