
'Ông lớn' nhà nước: Đầu tư ngàn tỷ rồi lỗ trắng tay
Hàng loạt “ông lớn” doanh nghiệp nhà nước (DNNN) dính phải các bê bối về nợ khó đòi, làm ăn thua lỗ, khả năng mất trắng khoản vốn đã đầu tư.

Hàng loạt “ông lớn” doanh nghiệp nhà nước (DNNN) dính phải các bê bối về nợ khó đòi, làm ăn thua lỗ, khả năng mất trắng khoản vốn đã đầu tư.

Đại gia lỗ đau vì biến động tỷ giá không chỉ có PVN, EVN, TKV mà danh sách này còn kéo dài với hàng loạt doanh nghiệp niêm yết cũng lỗ đau vì biến động tỷ giá.

Giá dầu giảm mạnh: Nhiều lo ngại thu ngân sách năm 2015 sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi việc giá dầu giảm mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chỉ đạo tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát về lao động, tiền lương trong các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước

Lương giám đốc lên tới gần 300 triệu đồng/tháng nhưng nhiều doanh nghiệp Nhà nước được kiểm toán vẫn thua lỗ, nợ nần.

(VTC News) – Với sự xuất hiện của các “ông lớn” trong các đợt IPO, nhiều người kỳ vọng sẽ “phá dớp” ế ẩm mà nhiều DN trải qua trong suốt năm 2013 và đầu 2014.

Việc mua thêm cổ phần tại ngân hàng, công ty tài chính từ các đợt thoái vốn của DN, trong tình thế "tự nguyện" hoặc "được giao nhiệm vụ" có thể tạo thêm nhiều áp lực cho ngân hàng.

Nhưng trên thực tế là hệ thống nhà nước buông, hoặc không thể giám sát nổi. Kết quả là các doanh nghiệp nhà nước rất vô kỷ luật.

Nếu không “chữa” được bệnh trễ hẹn thường thấy thì mục tiêu cổ phần hóa (CPH) 432 doanh nghiệp Nhà nước trong 2 năm, gấp 4,3 lần số DN đã cổ phần hóa trong 3 năm qua sẽ vẫn chỉ nằm trên giấy.

Việc thoái vốn đầu tư ngoài ngành, bán phần vốn Nhà nước không cần nắm giữ cần có biện pháp quyết liệt và có bài bản, có lộ trình thực hiện rõ ràng; thực hiện nguyên tắc bán theo giá thị trường, nhất là đối với các khoản đầu tư không hiệu quả.

Trong 3 năm, cả nước cổ phần hóa được 99 doanh nghiệp nhà nước (DNNN), trong đó, riêng Bộ GTVT đã chiếm một nửa số này.

Chương trình Táo quân quay tại sân khấu không ít cán bộ đi xem về báo cáo nên có bộ trưởng "lo".

(VTC News) – 93 doanh nghiệp nhà nước sẽ thực hiện việc cổ phần hóa trong năm 2012.

Chiếc xe ông Phạm Đình Vận, chủ tịch HĐ thành viên kiêm tổng giám đốc Tổng Cty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Namđang sử dụng có trị giá lên tới hơn 4,2 tỉ đồng.