Doanh nghiệp thất vọng vì giá xăng giảm nhỏ giọt, dầu tăng cao
Nhiều doanh nghiệp hy vọng sau khi giảm thuế môi trường giá xăng, dầu sẽ giảm nhưng nhanh chóng “vỡ mộng” khi giá dầu diesel tăng 1.450 đồng lên 25.080 đồng một lít.
Nhiều doanh nghiệp hy vọng sau khi giảm thuế môi trường giá xăng, dầu sẽ giảm nhưng nhanh chóng “vỡ mộng” khi giá dầu diesel tăng 1.450 đồng lên 25.080 đồng một lít.
Từ 0h ngày 1/4, giá xăng RON95 giảm 1.039 đồng/lít, xăng E5RON92 giảm 1.021 đồng/lít, trong khi các mặt hàng dầu tăng giá.
Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Trần Duy Đông cho rằng nếu giá xăng dầu tiếp tục tăng quá cao, có thể tính đến giải pháp giảm thuế tiêu thụ đặc biệt.
Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng cần tiếp tục giảm thuế để kéo giá xăng dầu trong nước và hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh phục hồi, phát triển.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa thông qua nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn đến hết ngày 31/12.
Mỗi lít xăng E5 RON92 giảm 655 đồng, xăng RON95 giảm 632 đồng từ 15h hôm nay 21/3.
Dự kiến ngày 23/3, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, thông qua Nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn để hạ giá xăng dầu.
Ở kỳ điều chỉnh ngày mai (21/3), giá xăng dầu trong nước sẽ giảm nhưng mức độ nhiều hay ít tuỳ vào việc sử dụng công cụ bình ổn giá của cơ quan điều hành giá.
Giá bán lẻ xăng dầu trong nước dự báo sẽ giảm trong kỳ điều chỉnh ngày mai 21/3 do giá xăng dầu thế giới tuần qua lao dốc.
Nhiều hãng hàng không đề xuất miễn thuế môi trường, thu phụ phí nhiên liệu để đối phó việc giá xăng không ngừng tăng cao.
Bộ Công Thương cho biết kịch bản điều hành nguồn cung xăng dầu quý II/2022 cho thị trường trong nước không bao gồm nguồn cung từ Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn.
Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh tăng giá xăng dầu, áp dụng từ 15h chiều nay 11/3.
Chuyên gia, doanh nghiệp nhận định mức giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu do Bộ Tài chính đề xuất quá thấp so với mức tăng giá dầu hiện nay.
Bộ Công Thương kiến nghị giảm 50% thuế bảo vệ môi trường, tức 2.000 đồng/lít xăng, 1.000 đồng/lít dầu do giá xăng dầu thành phẩm trong nước có thể tăng chưa từng có.
Chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng khả năng giá bán lẻ xăng dầu trong nước chạm mốc 30.000 đồng mỗi lít đã hiện hữu.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thông tin về thời gian giữa hai lần điều chỉnh giá xăng dầu trong bối cảnh giá mặt hàng chiến lược này biến động lớn thời gian qua.
Bộ Tài chính đề xuất mức giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng là 1.000 đồng, từ 4.000 đồng xuống 3.000 đồng/ lít, dầu diesel giảm 500 đồng, còn 1.500 đồng/lít.
Bộ Tài chính trình Chính phủ phương án giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, trong bối cảnh giá dầu thế giới tăng cao gây áp lực với giá xăng dầu trong nước.
Bộ Công Thương giao 10 doanh nghiệp kinh doanh đầu mối nhập về 2,4 triệu m3 xăng dầu trong quý II nhằm đảm bảo nguồn cung trong nước.
Thông tin trên được nêu trong báo cáo tình hình kiểm tra các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn cả nước của Tổng cục Quản lý thị trường.
Bộ Công Thương có văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư xin ý kiến về kế hoạch bán đấu giá hơn 100 triệu lít xăng RON92 dự trữ quốc gia.
Đại diện Bộ Công Thương cho biết đã nắm được thông tin một số cây xăng ở TP.HCM chỉ bán 30.000 đồng mỗi xe và khẳng định “tình hình sẽ tốt hơn trong vài ngày tới".
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM khẳng định không có tình trạng thiếu hụt xăng dầu toàn thành phố, chỉ thiếu cục bộ ở một số cửa hàng, đơn vị.
Nhiều chuyên gia cho rằng khan hiếm xăng dầu khiến nhiều cửa hàng bán lẻ “găm hàng”, đóng cửa… ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt do chính sách điều hành còn bất ổn.
Bộ Công Thương quyết định lập đoàn thanh tra để tổng kiểm tra các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu.
Từ chiều 11/2, giá mỗi lít xăng E5 tăng 976 đồng, xăng RON95 tăng 962 đồng và giá dầu tăng gần 1.000 đồng/lít, kg.
Sở Công Thương TP.HCM thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh xăng dầu với 18 đơn vị trên địa bàn thành phố.
Nhiều dự đoán cho rằng, ngày mai (11/2), giá xăng dầu bán lẻ sẽ tăng trong kỳ điều chỉnh theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính - Công Thương.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo, trong trường hợp nguồn cung xăng dầu đáp ứng, cần làm rõ việc có hay không tình trạng găm hàng để thu hồi cửa hàng vi phạm.
Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết có hiện tượng một số doanh nghiệp hạn chế bán hàng ra để chờ tăng giá.