Tuyến đường vành đai hơn 1.000 tỷ đồng chậm tiến độ ở Hà Nội
Sau 5 năm xây dựng, dự án vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32, dài 6 km vẫn đang thi công cầm chừng vì thiếu mặt bằng.
Sau 5 năm xây dựng, dự án vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32, dài 6 km vẫn đang thi công cầm chừng vì thiếu mặt bằng.

Dự án Kè bờ sông Cần Thơ - Ứng phó biến đổi khí hậu hiện chỉ mới đạt hơn 60% và có nguy cơ không hoàn thành đúng tiến độ nếu không sớm được bàn giao đầy đủ mặt bằng.

Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến ĐT 601 (Đà Nẵng) được phê duyệt tổng kinh phí hơn 643 tỷ đồng, quá hạn nhưng chưa hoàn thành phải điều chỉnh bổ sung thêm 81 tỷ đồng.

"Đắp chiếu" 3 năm, cầu Tăng Long (TP Thủ Đức, TP.HCM) chỉ mới hoàn thành 30% khối lượng, xe cộ ngày ngày phải qua cầu sắt tạm ọp ẹp làm nhiều người ám ảnh.

Dự án tiếp nước cải tạo sông Tích có tổng vốn đầu tư gần 7.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 5 năm nhưng sau 11 năm dự án vẫn đang dang dở.

Quảng Nam phải kiên quyết xử lý các dự án treo, dự án chậm tiến độ, dự án còn vướng mắc do kết quả thanh tra, kiểm tra.

Hồ chứa nước Đăk Pokei được kỳ vọng khi hoàn thành sẽ phục vụ nước sinh hoạt, tưới tiêu cho hàng nghìn người dân song dự án này lại đang chậm tiến độ thời gian dài.

Theo Ban ODA Cần Thơ, một trong những nguyên nhân dẫn đến dự án cầu Trần Hoàng Na chậm tiến độ là do năng lực tài chính của CIENCO 1 hạn chế.

Chủ đầu tư dự án đường vành đai phía Tây Đà Nẵng yêu cầu “trảm” nhà thầu không đủ năng lực khiến công trình 1.134 tỷ đồng chậm tiến độ nhiều năm.

Sở Xây dựng Bình Dương vừa chuyển hồ sơ sang Công an tỉnh Bình Dương để tiếp tục xác minh, xử lý những vi phạm tại dự án Roxana Plaza (TP Thuận An, Bình Dương).

Công ty Cổ phần Golf biển Cửa Lò vừa có những lý giải nguyên nhân chậm trễ của dự án Tổ hợp sân Golf, khách sạn và biệt thự Cửa Lò (Nghệ An).

Dù đã quá hạn công bố kết quả lựa chọn sách giáo khoa lớp 2 và 6, nhưng hơn 30 địa phương vẫn chưa chọn xong.

Thanh tra TP Đà Nẵng thanh tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm trong việc để dự án gần 1.500 tỉ đồng chậm tiến độ.

"Tôi chẳng thấy ai chịu trách nhiệm việc chậm trễ này cả, tất cả đều đổ cho ông trời hết”, Bí thư Đà Nẵng nói sau khi nghe BQL dự án hơn 720 tỷ báo cáo tiến độ.

Tháng 6 tới đây, nếu dự án Cát Linh – Hà Đông chưa thể đưa vào vận hành thương mại chắc chắn sẽ gây thêm một lần đau nữa cho người dân Thủ đô.

Đến thời điểm hiện tại, niềm tin về dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đối với người dân có lẽ đã và đang dần cạn kiệt.

Bài học Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa đủ mạnh với các dự án công trình trọng điểm của đất nước, đường sắt đô thị số 2 được cho sẽ tiếp tục đội vốn, chậm tiến độ.

Đóng góp ý kiến trong phiên thảo luận của Quốc hội về dự án sân bay Long Thành, đại biểu cho rằng, không được phép lùi và không lùi được nữa đối với dự án này.

Tổng thầu Trung Quốc cho biết đang phải bỏ ra khoảng 46 tỷ đồng mỗi tháng để trả các chi phí phát sinh do chưa thể bàn giao dự án.

Giải trình trước Quốc hội, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nói về 2 vấn đề chính là hệ thống giao thông tại các vùng miền và các dự án trọng điểm chậm tiến độ.

Dự án đường vành đai 3 trên cao từ cầu Mai Dịch đến cầu Thăng Long đang bị chậm tiến độ, khối lượng xây lắp sau một năm thi công mới đạt 50%.

Được bắt đầu thi công cách đây 16 năm nhưng sau rất nhiều lần lỗi hẹn, đến nay tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào vận hành.

Kết quả kiểm toán cho thấy toàn bộ 7 gói thầu xây lắp của hợp phần A đều chậm tiến độ so hợp đồng, dù các bên đã gia hạn nhưng chưa làm rõ nguyên nhân.

Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn cho rằng nguyên nhân cầu Thủ Thiêm 2 chỉ đạt 18% khối lượng sau 4 năm thi công là do quyền lợi nhà đầu tư không gắn công trình.

Kéo dài gần 11 năm, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hơn 8 lần lỡ hẹn, lùi tiến độ; ở thời điểm hiện đại, dự án này chỉ có tác dụng che mưa che nắng cho dân.

Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (Thanh Liệt,Thanh Trì) trị giá đến 800 triệu USD dù đã trải qua nhiều năm nhưng vẫn chỉ là bãi đất trống.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng lý giải nguyên nhân đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục chậm khởi công so với dự kiến.

Dù thực hiện rất nhiều đầu việc để đẩy nhanh tiến độ nhưng dự án tuyến metro số 2 vẫn giậm chân tại chỗ vì còn nhiều vướng mắc không thể tháo gỡ ngay.

Trước thực trạng dang dở và gây nhiều tranh cãi của tuyến đường kéo dài 1,9 km nối ĐT 603 với ĐT 607, Sở Kế hoạch – Đầu tư Quảng Nam đã chính thức lên tiếng.

Sau hơn 3 năm triển khai thi công, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối ĐT 603 với ĐT 607 ở Quảng Nam theo hình thức BT vẫn đang trong tình trạng dở dang và gây nhiều tranh cãi.