TP.HCM: Cầu Tăng Long 'đắp chiếu', cầu sắt tạm ọp ẹp khiến dân ám ảnh

Đời sốngThứ Sáu, 16/09/2022 07:22:42 +07:00
(VTC News) -

"Đắp chiếu" 3 năm, cầu Tăng Long (TP Thủ Đức, TP.HCM) chỉ mới hoàn thành 30% khối lượng, xe cộ ngày ngày phải qua cầu sắt tạm ọp ẹp làm nhiều người ám ảnh.

TP.HCM: Cầu Tăng Long 'đắp chiếu', cầu sắt tạm ọp ẹp khiến dân ám ảnh - 1

Dự án cầu Tăng Long nằm trên đường Lã Xuân Oai, TP Thủ Đức được khởi công xây dựng từ tháng 12/2017 với tổng mức đầu tư gần 450 tỷ đồng. 

TP.HCM: Cầu Tăng Long 'đắp chiếu', cầu sắt tạm ọp ẹp khiến dân ám ảnh - 2

Cầu có chiều dài 680m, trong đó phần cầu dài 231m chia làm 2 nhánh, mỗi nhánh rộng 11m và lề đi bộ. Theo kế hoạch, cầu Tăng Long hoàn thành trong năm 2019 nhưng suốt 3 năm qua cầu vẫn nằm “đắp chiếu”, phơi nắng phơi sương.

TP.HCM: Cầu Tăng Long 'đắp chiếu', cầu sắt tạm ọp ẹp khiến dân ám ảnh - 3

Ghi nhận của PV VTC News ngày 15/9, công trình vắng bóng công nhân, phần thân cầu còn dang dở, nhiều hạng mục chưa được thi công.

TP.HCM: Cầu Tăng Long 'đắp chiếu', cầu sắt tạm ọp ẹp khiến dân ám ảnh - 4

Tại trụ cầu, dầm cầu trơ cốt thép gỉ sét.

TP.HCM: Cầu Tăng Long 'đắp chiếu', cầu sắt tạm ọp ẹp khiến dân ám ảnh - 5

Dưới trụ cầu cỏ dại mọc um tùm, rác thải ngổn ngang gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường.

TP.HCM: Cầu Tăng Long 'đắp chiếu', cầu sắt tạm ọp ẹp khiến dân ám ảnh - 6

Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, do chưa giải phóng được mặt bằng nên cầu Tăng Long bị "đắp chiếu" mấy năm nay. 

TP.HCM: Cầu Tăng Long 'đắp chiếu', cầu sắt tạm ọp ẹp khiến dân ám ảnh - 7

Dự án chậm tiến độ đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của những hộ dân nơi đây, cũng như ảnh hưởng đến việc lưu thông khi qua tuyến đường này.

TP.HCM: Cầu Tăng Long 'đắp chiếu', cầu sắt tạm ọp ẹp khiến dân ám ảnh - 8

Anh Nguyễn Hữu Quang (35 tuổi, sống gần cầu Tăng Long) cho biết, từ khi dự án khởi công đến nay tuyến đường này thường xuyên bị ùn tắc, khói bụi bay mù mịt vào nhà làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe của người dân. 

TP.HCM: Cầu Tăng Long 'đắp chiếu', cầu sắt tạm ọp ẹp khiến dân ám ảnh - 9

Chưa kể, cầu Tăng Long chưa hoàn thành, các phương tiện phải di chuyển qua cầu sắt tạm ở bên cạnh, ngày lẫn đêm tiếng ồn từ cầu sắt phát ra khiến người già, trẻ nhỏ mất ngủ.

TP.HCM: Cầu Tăng Long 'đắp chiếu', cầu sắt tạm ọp ẹp khiến dân ám ảnh - 10

Trước đó, tháng 3/2020, Thủ tướng ban hành Nghị quyết số 27/NQ-CP cho phép TP.HCM áp dụng thí điểm cơ chế, quy trình đặc thù để rút ngắn thời gian thực hiện bồi thường, hỗ trợ tái định cư và bàn giao mặt bằng dự án có thu hồi đất. Nhưng đến nay công tác giải phóng mặt bằng ở Dự án xây dựng cầu Tăng Long vẫn chưa được hoàn thành, người dân quanh dự án chỉ mong sớm được giải quyết tình trạng trên để sớm ổn định cuộc sống.

Hữu Hướng
Bình luận
vtcnews.vn